"Xã hội nhõn anh khôn"?

Bờm@

Lang thang trên Internet vào ngày cuối tuần, tôi tình cờ bắt gặp bài trả lời phỏng vấn của Phạm Minh Vũ trên đài RFA mà thấy "ghê hết cả răng". Vãi cả anh! thế ra là đi chăn kiến về rồi hả? Cũng nổi tiếng ra phết nhỉ, được lên cả báo Tây cơ đấy. Đắng! chả có nhẽ anh đang học đòi tạo SỜ - CEN - ĐỒ như dân SÂU - BUÝT để đánh bóng tên tuổi.
Chân dung "nhà dân chủ" Phạm Minh Vũ 
Mọi người hẳn còn nhớ cái tên Phạm Minh Vũ, cách đây gần 2 năm từng được các nhà "zận chủ" chọn mặt gửi vàng để tạo hiệu ứng dư luận. Ngày ấy, hắn ta nổi lên với một cái Slogan giật gân mang tên: "Sinh viên tranh đấu bị đuổi học" (http://tiengnoitre.blogspot.com/2014/04/su-that-ang-sau-sologan-sinh-vien-tranh.html). Tưởng hầm hố thế nào, hóa ra cũng chỉ là chiêu trò bịp bợm rẻ tiền của Hội anh em dân chủ: "cháu" xé bài thi bị đuổi học - "chú" đăng tin đấu tranh tự do, dân chủ nên bị đuổi. Đuổi học có lẽ cũng chỉ là cái cớ, một bước chuyển để hắn trở thành một nhà "dân chủ chuyên nghiệp". 

Lợi dụng thời điểm Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam hắn và "đồng bọn" ra sức kêu gào và quậy phá nhằm kích động nhân dân gây bạo loạn. Vì thế, Vũ cùng với Lê Thị Phương Anh và Đỗ Nam Trung bị Viện Kiểm sát nhân dân Tỉnh Đồng Nai truy tố tội theo điều 258 Bộ Luật Hình sự. Hắn bị kết tội 18 tháng tù giam vì những hành động lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm hại lợi ích Nhà nước, lợi dụng các quyền dân chủ để kích động công nhân Đồng Nai đập phá, gây mất ổn định trật tự xã hội.

Những tưởng, thời gian bị quản thúc sẽ khiến hắn tỉnh ngộ, nhận ra lỗi lầm. Nhưng sau khi mãn hạn tù, hắn vẫn "ngựa quen đường cũ", "chứng nào tật ấy", khi Vũ mạnh miệng tuyên bố "đấu tranh" một cách "hung hăng" rằng sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền trên đài RFA. 

Thằng bệnh này còn "tỏ ra nguy hiểm" hơn khi hắn nói về việc bị học sinh, sinh viên Việt Nam lên án, tẩy chay: “Tôi nghĩ đa số sinh viên VN đều có sự giáo dục từ mầm non cho đến học ở cấp cao hơn trong quá trình nhồi nhét tư tưởng cho nên phản ứng của họ như vậy là bình thường". Thú thực, tôi không thể hiểu thằng ngu này "tuổi gì" mà dám lên mặt dạy đời? Đúng là cái ngữ "rận" thì mới vênh váo cho rằng ta đây là đúng, còn cộng đồng hàng triệu học sinh sinh, sinh viên khác như chúng ta là lệch lạc là bị nhồi sọ.

Không chỉ vậy, Phạm Minh Vũ còn lớn tiếng: “Xã hội VN là một xã hội chuyên quyền độc tài do Đảng CSVN cầm quyền, cai trị. Chỉ khi nào Đảng CSVN từ bỏ quyền lực, chấp nhận đa nguyên, đa đảng thì lúc đó tôi mới ngừng con đường đấu tranh”. Ái dà! nói năng y chang giọng điệu của các nhà "dân chủ tiền bối" ấy nhỉ. Chắc muốn qua Mỹ an dưỡng như Tạ Phong Tần đây mà? Toàn những chiêu cũ zích, có tuồng gì mới thì diễn cho anh em xem đi. Chán! Chả có vẹo gì!

Người xưa có câu, "uốn lưỡi bảy lần trước khi nói", bạn Vũ nhà ta hình như, chả thèm uốn lần nào đã vội chém gió rồi. Thế chẳng khác nào là "ẳng", mà ẳng thì chẳng khác nào là chó. À mà chưa chắc đã bằng chó! Con chó nó còn trung thành với chủ, còn cái loại này thì chưa chắc bằng con cẩu được! Lại còn ra vẻ ta đây như nhà chính trị. Đúng là ông cụ non!  "Xã hội nhõn anh khôn"



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :

  1. Sinh viên tranh đấu bị đuổi học hay sinh viên dốt nát chỉ biết đàn đúm mới bị đuổi đây ak?

    ReplyDelete