CHÍ PHÈO TRẦN THU NAM CẦN “MỘT BÁT CHÁO HÀNH” ĐỂ SOI SÁNG LƯƠNG TÂM

Kem Ốc
 Trần Thu Nam cần một "bát cháo hành" để thức tỉnh lương tâm
Mấy ngày gần đây dư luận đang sục sôi chuyện 2 luật sư bị hành hung là Trần Thu Nam và Lê Văn Luân. Kem ốc tôi lại thắc mắc có chuyện gì đằng sau vụ việc này mà dư luận lại quan tâm và báo chí lại đưa tin rầm rộ như thế. Cũng thật tình cờ, khi tìm hiểu rõ ngọn ngành sự việc, lại đọc được trên VietNamThoiBao một bài viết khá sâu sắc, Kem Ốc lại có suy nghĩ thế này. 

Nếu ai đã đọc truyện Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thì có lẽ sẽ dễ dàng liên tưởng đến 2 vị luật sư này. Tại sao Kem Ốc lại khẳng định như vậy, trong sự việc 2 vị luật sư bị đánh có những tình tiết mà thoạt đầu thì nghi ngờ tưởng rằng có gì mờ ám, nếu thiếu sự suy xét thì sẽ vội vàng lên tiếng bênh vực Trần Thu Nam và Lê Văn Luân ngay đấy. Nhưng mà, những câu hỏi cứ lởn vởn quanh đầu rằng, tại sao 2 vị bị đánh mà dân chúng khu vực ấy không ai biết, chẳng ai hay, càng không ai chứng kiến? Tại sao sau khi bị hành hung, được Công an triệu tập lấy lời khai thì 2 vị kiên quyết từ chối và bỏ đi? sao lại tự vứt bỏ đi quyền lợi được bảo vệ chính đáng của một công dân như thế khi 2 vị là luật sư luôn mạnh miệng đi bảo vệ quyền lợi cho người khác? Tại sao khi trưởng công an xã nói rằng khả năng 2 vị bị đánh do va quệt xe thì 2 vị giãy nảy như đỉa phải vôi? Và mới hôm nay Kem ốc lại hay tin Luật sư Trần Thu Nam còn kêu gọi trên trang cá nhân về sự việc tuần hành, biểu tình của hàng trăm luật sư khác? Tại sao sự việc 2 luật sư bị đánh vì va chạm trên đường lại có ảnh hưởng đến công lý Việt Nam? Như lời Luật sư Lê Công Định đăng tải “nhìn gương mặt bị đánh đầy máu của hai vị luật sư đáng kính Trần Thu Nam và Lê Luân hôm nay, những người quan tâm đến tiền đồ đất nước không khỏi phẫn nộ và đau lòng, tự hỏi rằng phương thuốc nào chữa khỏi tình trạng què quặt ngày càng nghiêm trọng của công lý ở Việt Nam bấy lâu?"…

Thiết nghĩ sao những anh trộm chó bị đánh chết, những vụ tai nạn trên đường, những va chạm xô xát đánh nhau vỡ đầu, tím mặt trong xã hội liệu có được quan tâm, ưu ái để báo chí và luật sư lên tiếng như vậy không nhỉ.

Xâu chuỗi những mảnh ghép, cũng dễ dàng nhận ra đằng sau vụ việc 2 vị bị đánh còn là cả 1 âm mưu. Âm mưu đó khác gì kiểu chí phèo tự rạch mặt ăn vạ sống dặt dẹo qua ngày. Cứ mỗi lúc thèm rượu, hết tiền, anh Chí lại tự kiếm cớ rạch mặt mình để ăn vạ. Thì ngày nay 2 vị luật sư - "2 anh Chí" cũng tự “vả vào mặt mình” rồi lại la làng kêu ca cho mọi người cảm thông. Tiếc thay, "2 anh Chí" không được lòng dân, nên mặc dù dư luận quan tâm, báo chí đăng tải rầm rộ, nhưng tại sao những người dân làng quê nơi "2 anh Chí" bị đánh cũng không lên tiếng bênh vực mà ngay cả gia đình 2 anh chí đến gặp gỡ, tìm hiểu cũng không lên tiếng bênh vực. Thế rồi khi sợ dư luận im hơi lặng tiếng, hành động rạch mặt ăn vạ của mình bị lãng quên, "anh Chí" Trần Thu Nam lại giật tít kêu gọi tuần hành biểu tình với mong mỏi vớt vát lại được chút danh dự, lương tâm của 2 chữ “Luật sư”. Kem ốc cũng mong "2 anh Chí" được toại nguyện. Nhưng có lẽ rằng, điều đó khó thành hiện thực, vì nếu không xuất hiện Thị nở với bát cháo hành cảm hóa thì làm sao lấy lại được danh dự lương tâm đây "anh Chí" Trần Thu Nam. Nếu ai đó biết được Thị nở nào có tiềm năng cho Trần Thu Nam một “bát cháo hành” thì hãy liên hệ với Kem Ốc để Kem ốc dùng nó cứu rỗi linh hồn một con người nhé.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment