Tự hào Việt Nam

LENG KENG

Là công dân Việt Nam chân chính, mỗi khi nhắc tới hai chữ Việt Nam tôi lại cảm thấy tự hào về sự biết ơn sâu sắc đó. Chắc hẳn, không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người có chung suy nghĩ như vậy. Đất nước ta đã trải qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước, từng phải đương đầu với các thế lực ngoại bang hùng mạnh nhất trên thế giới. Điều đó đã vui đắp nên truyền thống yêu nước và có lẽ trên thế giới chưa có một quốc gia nào lại có một truyền thống đấu tranh kiên cường và bất khuất đến như vậy.

Thế hệ trẻ Việt Nam nguyện tiếp nối cha ông làm rạng danh dân tộc (Ảnh: nguồn Internet)
Xã hội hiện nay đã có những chuyển biến mới, phát triển hơn trước rất nhiều. Song mỗi chúng ta tuyệt đối không thể ngủ quên đi mà chủ quan với nhiệm vụ cao cả chung của dân tộc Việt Nam. Kẻ thù của chúng ta thì đời nào cũng có, xã hội càng phát triển thì kẻ thù càng tinh vi và nham hiểm hơn, chúng có thể bất ngờ tấn công trực tiếp hoặc gián tiếp, từ bên ngoài vào hoặc thậm chí là có thể từ bên trong đánh ra, chúng có thể ẩn mình ngay cạnh ta mà ta không hay biết. 

Thời gian gần đây, các thế lực thù địch lại đẩy mạnh việc chống phá, với âm mưu phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Họ coi đây là một mũi nhọn trọng yếu trong chiến lược “diễn biến hòa bình” để chống phá cách mạng Việt Nam. Đây là một việc làm không phải mới mà đã được các thế lực thù địch thực hiện ròng rã từ nhiều năm nay. Các thế lực thù địch cả ở trong nước và ở nước ngoài kết hợp với nhau, tập trung chống phá Đảng ta một cách toàn diện cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, từ những vấn đề cơ bản về bản chất giai cấp, mục tiêu lý tưởng, sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đến những vấn đề về chức năng, nhiệm vụ, về cơ cấu tổ chức, công tác cán bộ, về con người; từ những vấn đề về lịch sử đến hiện tại, những vấn đề chính trị tinh thần, đến bôi nhọ Đảng ta, trong đó họ coi chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng ta là một nội dung cơ bản trọng yếu.

Trước thềm Đại hội lần thứ XII của Đảng, họ lại tập trung công kích, xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng ta là Chủ nghĩa Mác-Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng đối với dân tộc. Các thế lực thù địch tập trung tiến công trực diện vào những quan điểm cơ bản của chúng ta về chính trị. Họ tiếp tục đẩy mạnh việc cổ súy cho những luận điệu sai trái và vô căn cứ. Điển hình gần đây nhất là vụ việc tên phản động Nguyễn Lân Thắng, nhóm phản động No-U.FC... ngay khi vừa xuất hiện chúng đã bị dư luận lên án mạnh mẽ và phải chịu trách nhiệm trước toàn thể dân tộc Việt Nam, trước các bậc tiền nhân đã hy sinh bản thân mình cho chúng có được cuộc sống ngày hôm nay.

Vì vậy mỗi một người dân Việt Nam phải luôn giữ được tâm lý tỉnh táo, luôn giữ được “cái đầu lạnh và trái tim nóng” mỗi khi tiếp xúc hoặc nhìn nhận một sự việc, vấn đề nào đó. Đừng vì lợi ích nhỏ bé trước mắt mà quên đi nhiệm vụ to lớn và lâu dài của gia đình và dân tộc, đừng để đánh mất đi nghĩa khí của bản thân cũng như của dân tộc, mà hay tô thắm thêm nữa truyền thống yêu nước của người Việt Nam.

Bản thân tôi là một sinh viên, hiện vẫn đang phải ra sức học tập và nghiên cứu. Song tôi nhận thức và thấm nhuần được trách nhiệm to lớn từ gia đình và dân tộc, để sau có thể xứng đáng tiếp nối truyền thống yêu nước mà các bậc tiền nhân đã để lại và tôi cũng dám chắc rằng mỗi một người dân Việt Nam đều có chung suy nghĩ như vậy. Hãy thể hiện nhiệt huyết của mình bằng những việc làm đúng đắn và thiết thực nhất./.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :

  1. Từ hào vì là con em của dân tộc Việt Nam anh hùng kiên cường bất khuất. Yêu lắm Việt Nam ơi

    ReplyDelete