Gió Lang Thang – Trịnh Anh Tuấn, ngựa quen đường cũ!

Đồng Phì@

Cuối năm 2013, trong khi An Nam ta ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thì dưới tay các nhà “dân chủ” cùng nhóm “trí thức” được đào tạo bởi Việt Tân cho ra đời nhóm “Tuyên bố” 258 với gần 100 thành viên, chắc các bạn đều dễ dàng đoán ra là ai? Vâng, là Nguyễn Lân Thắng, Huỳnh Thục Vy, Gió Lang Thang (Trịnh Anh Tuấn), Mẹ Nấm… và nhiều thành phần “dân chủ” máu mặt khác. Nhóm này hoạt động với mục đích “đòi hủy bỏ Điều 258. “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” trong Bộ Luật Hình sự, và tất lẽ dĩ nhiên, hehe, nhóm có tên “Tuyên Bố 258”. 
Trịnh Anh Tuấn cùng vợ trong trang phục nhóm NO-U
Để thực hiện mục đích của mình, hắn dụ dỗ cả vợ mình là Đào Trang Loan – Blogger “Hư Vô” cùng các thành viên ruột của nhóm la liến trước các đại sứ quán EU tại Hà Nội kêu gào, xuyên tạc, tạo sự chú ý để nhận sự giúp đỡ chúng, gây áp lực buộc Việt Nam phải hủy bỏ Điều 258 Bộ luật hình sự đồng thời tạo hình ảnh xấu không cho Việt Nam trúng cử vào Hội Đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Tuy nhiên, chính nghĩa đã thắng hung tàn, dù cho Trịnh Anh Tuấn cùng giới giận sỹ của mình có làm đủ mọi chiêu trò thì sáng ngày 12/11/2013, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu kín bầu 14 thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền, nhiệm kỳ ba năm (2014 -2016) và Việt Nam đã giành được 184/193 phiếu bầu, là quốc gia có số phiếu cao nhất. Đây là cú knock-out đo ván bọn rận chủ và cái tuyên bố ngu xuẩn đòi hủy bỏ Điều 258 BLHS Việt Nam của đám “dân chủ, nhân quyền” giả danh.

Ngựa quen đường cũ, những tưởng thất bại của cuộc vận động hủy Điều 258 BLHS sẽ giúp đám dận chủ thức tỉnh, nhưng nhục nhã ê chề chúng vẫn không hề tỉnh ngộ mà lại lún sâu vào vũng lầy khi cùng nhau lập nên nhóm NO-U (trong đó Trịnh Anh Tuấn là thành viên cốt cán của nhóm No-U) công khai gây rối ở tượng Đài Lý Thái Tổ ngày 14/3/2015. Hoạt động này của chúng đã bị các Dư Luận Viên và Nhóm Cờ Đỏ ở Hà Nội chặn đứng, vạch trần âm mưu trước toàn thể quần chúng nhân dân, khiến chúng thất bại nặng nề. Có chăng, lượng kiều hối rót vào tổ chức này dưới danh nghĩa các nhà Việt Kiều về quê hương từ thiện với hàng loạt bài ảnh trên Facebook Việt Tân có hình ảnh Nguyễn Lân Thắng, Trương Văn Dũng, Trịnh Anh Tuấn… một mặt ngụy trang cho lòng tốt giả tạo, mặt khác là nguồn thu chính mà nhóm No-U cùng đám dận chủ đút túi cho bản thân mình? Điều này khiến những người Việt ở Cali như chúng tôi không khỏi thắc mắc???

Trịnh Anh Tuấn sinh ngày 26/6/1990, thường trú tại thôn E29 Ii, xã Đak Mol, Huyện Đak Song, tỉnh Đak Nông. Nơi ở hiện nay là 20 Hồ Xuân Hương, Buôn Mê Thuật, Đak Lak. CMND: 245086856. Tuấn học cấp 3 tại trường THPT Chu Văn An, Tp. Buôn Mê Thuật, tỉnh Đak Lắc. Từ năm 2009 là sinh viên trường Đại học Tây Nguyên sau đó bị đuổi học do thiếu tín chỉ. Y có một quá khứ không mấy sáng sủa khi liên tục vi phạm pháp luật và chống đối chính quyền, cụ thể:

- Ngày 5/9/2012, Trịnh Anh Tuấn bị công an huyện Đak Song gửi giấy mời lên trụ sở Công an huyện làm việc do vi phạm pháp luật.

- Ngày 24/9/2012, Trịnh Anh Tuấn đã tham gia gây rối, phá hoại phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải.

- Ngày 05/02/2013, Trịnh Anh Tuấn có hành vi chống đối người thi hành công vụ, vi phạm pháp luật nên bị bắt vào đồn Công an phường Quang Trung, Quận Hà Đông.

- Ngày 16/05/2013, Trịnh Anh Tuấn đã tham gia gây rối tại phiên tòa xét xử Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên.

- Ngày 23/08/2013, Trịnh Anh Tuấn liên hệ Đại sứ quán Australia để nhận sự ủng hộ va tài trợ, đòi xóa bỏ Điều 258 BLHS. Đi cùng có Đào Trang Loan, Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Chí Đức, Nguyễn Đình Hà.

Trịnh Anh Tuấn đã kết hôn với vợ là Đào Trang Loan (Blogger Hư Vô) là thành viên của tổ chức phản động Mạng lưới Blogger Việt Nam. Hiện nay, Trịnh Anh Tuấn đang tham gia vào tổ chức khủng bố Việt Tân, Tổ chức phản động Phong Trào Con Đường Việt Nam; Tổ chức phản động No-U; tổ chức phản động Mạng lưới Blogger Việt Nam. Để có tiền tiêu sài, Tuấn còn thường xuyên tiếp xúc với các tổ chức chính trị và phi chính phủ nước ngài (NGO) để nhận tài trợ nhằm chống đối chính quyền.

Hoạt động mới nhất của Trịnh Anh Tuấn là viêc y cùng đồng bọn tham gia vào cuộc họp “kín” ngày 10/11/2015 tại trụ sở văn phòng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) ở Hà Nội, để “tìm hiểu thông ti về vụ án Lê Văn Mạnh” – tin bài được đưa trên trang Việt Tân. Theo đó, tại cuộc họp này, Tuấn được ủy thác đại diện cho nhóm Blogger trẻ ở Việt Nam phát biểu về tình hình nhân quyền. Tuấn không ngượng mồm khi nói rằng “tình trạng bạo hành của công an với dân thường”. Dường như các nhà dân chủ, nhân quyền luôn mặc định mọi sự cổ xảy ra trong cuộc sống hàng ngày là do công an làm. Gần đây nhất là vụ luật sư Trần Thu Nam do mâu thuẫn cá nhân cũng vu cáo cho công an đánh. Các cụ có câu “Có tật giật mình”, có lẽ những nhà dân chủ thường “thậm thụt” đi đêm nên mỗi sự kiện trong cuộc sống họ đều “giật mình” và không có chỗ nào đổ lỗi tốt hơn là đổ lỗi cho công an. Khi ấy, công luận và báo chí vào cuộc làm rùng beng lên, tên tuổi của các nhà dận chủ lại nổi lềnh phềnh trên các diễn đàn dân chủ. Điều này được Trịnh Anh Tuấn áp dụng từ khi tham gia Café Nhân Quyền rồi.

Lần này, khi tham gia vào vụ Lê Văn Mạnh, Tuấn rất to mồm khi nói rằng “đây là một vụ án oan mà chúng tôi tham gia bảo vệ nhân quyền”. Một kẻ bị đuổi học và luôn quấy rối chính quyền như Tuấn cũng có tư cách để nói chuyện về nhân quyền sao? Một kẻ vô công rồi nghề ngồi nhận tiền của đám No-U chỉ để chống phá, xuyên tạc sự thật như Tuấn mà dám nói “chúng tôi tham gia” đấu tranh sao? 
Phát ngôn của Trịnh Anh Tuấn trong cuộc họp với các đại sứ quán EU
Tất cả những lời lẽ từ miệng Tuấn tuôn ra đều là văn phong của nhóm blogger được huấn luyện kĩ càng về truyền thông xã hội và chính trị, thủ đoạn nham hiểm với mưu đồ chống phá. Trịnh Anh Tuấn đã và đang ra sức dùng mọi thủ đoạn kích động cộng đồng, đặc biệt là những người thiếu hiểu biết tham gia xuyên tạc sự thật hòng phục vụ lợi ích của chúng. 



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :

  1. Mình để ý rằng hầu như những người đã làm rận thì đều khó lòng quay lại làm người tốt. Bởi lẽ nghề này chẳng cần vốn chỉ cần to mồm, chửi ngoa là kiếm bội tiền rồi. Thế này thì ai chẳng muốn làm

    ReplyDelete