TRẦN THU NAM - ĐỪNG VẤY BẨN NGHỀ LUẬT SƯ

Tuổi trẻ VN

Những ngày qua, vụ án hành hung 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (thuộc Đoàn LS Hà Nội) được nổi đình, nổi đám khi 2 luật sư đòi quyền này quyền khác và cao điểm là hơn 200 vị luật sư chuẩn bị tham gia biểu tình trái pháp luật (có kêu gọi LS Trần Thu Nam tham gia) đòi quyền lợi có 2 luật sư bị hành hung. Thực sự đó là quyền của nạn nhân được biết, được nghe những thông tin liên quan đến lợi ích của mình. Nhưng tại sao họ chỉ muốn lo nghĩ cho bản thân mình mà không nghĩ đến việc cơ quan điều tra đang cố gắng hết mình, làm rõ sự việc, phân định đúng sai, xét đúng người đúng tội, đưa hung thủ ra trước vành móng ngựa trước sự phán xét của pháp luật. Hành động bột phát của họ, đặc biệt là hành động Trần Thu Nam trên Facebook như đăng bài kêu gọi biểu tình, kích động người khác giúp sức (kêu gọi các luật sư đến nhà LS Trần Vũ Hải để gây áp lực cho cơ quan điều tra), ra điều kiện với cơ quan điều tra… những hành động này có thể vô tình làm người khác phạm tội, nguy hiểm hơn là các thế lực thù địch lợi dụng để kích động, phá hoại, lôi kéo chống Đảng, Chính quyền Nhà nước. Đặc biệt, trong thời gian này, Đảng và Nhà nước ta đang chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc lần thứ XII và nhiều sự kiện trọng đại khác, một thời điểm nhạy cảm mà các thế lực thù địch đang nhòm ngó để phá hoại.
Hình ảnh luật sư Luân (bên trái) và Hải (bên phải) vừa bị ăn đòn
Như vậy, “chuyện nhỏ xé thành chuyện to”, LS Trần Văn Nam chỉ nhìn được cái trước mắt mà không nghĩ đến hậu quả khôn lường, nguy hiểm đó. Không chỉ tôi, mà những người dân Việt Nam đang đặt ra một câu hỏi: Liệu đằng sau vụ này có thế lực nào sau lưng 2 LS hay không? Và thế lực đó là ai? Và tôi chắc chắn một điều, các thế lực thù địch đã biết đến và sẽ lợi dụng triệt để khi có cơ hội. Và hiện nay, trên các blog của các tổ chức phản động đã bắt đầu có những bài viết xuyên tạc, luận điệu sai trái về vụ việc và có những lời lẽ xúc phạm, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.

Tôi và rất nhiều người hi vọng Trần Thu Nam và nhiều LS khác hãy suy nghĩ, dừng lại những hành động của mình khi chưa quá muộn. Hãy nghĩ đến đại cục mà từ bỏ những hành động mang tính bột phát, khích động cá nhân, gây mất trật tự an toàn xã hội. Các luật sư cũng là những người có hiểu biết sâu sắc về luật pháp, hãy đóng góp một phần sức lực, khả năng của mình để bảo vệ pháp luật, bảo vệ nhân dân, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh cho xã hội.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment