"NGOẠI GIAO NHÂN DÂN"

Dân tộc ta luôn tự hào với truyền thống đấu tranh dựng nước, và giữ nước. Truyền thống đó được lưu giữ và phát huy trong dòng máu của mỗi người dân yêu nước. Và đương nhiên, ai cũng hiểu rằng, chiến tranh chỉ mang lại hận thù và đau thương, chúng ta phải tìm mọi cách để duy trì hòa bình, nhưng không có nghĩa là nhân nhượng quá mức hay quỳ gối đầu hàng, chiến tranh chỉ là biện pháp cuối cùng. Đây cũng chính là quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quan điểm hết sức nhân văn, nhân đạo này của Người đã được nhân dân ta vận dụng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tìm mọi biện pháp để duy trì nền hòa bình, tránh mọi tình huống chiến tranh. Bởi vậy mà nhân dân thế giới biết đến Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, họ cùng sát cánh bên nhân dân Việt Nam phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của kẻ thù.

Ngày nay, đất nước đã được hòa bình, thống nhất. Mục tiêu chiến lược của chúng ta là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN, làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đó không chỉ là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Nhưng lại có những “cá nhân” chỉ biết lợi ích của bản thân mà không nghĩ đến lợi ích quốc gia, dân tộc. Ví dụ gần đây nhất: Ngày 5/11/2015, Tổng Bí thư, chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình cùng phu nhân đã có chuyến thăm hữu nghị Việt Nam. Đây là mối quan hệ láng giềng hữu nghị. Vậy mà bọn Phản động đội lốt yêu nước No U, lại tranh thủ thời cơ quấy phá, biểu tình làm xấu hình ảnh quốc gia, dân tộc, làm mờ đi hình ảnh hiếu khách của nhân dân Việt Nam và cũng phá vỡ truyền thống hiếu khách của người Việt. Bởi người Việt Nam sẵn sàng “nhịn miệng đãi khách”, sẵn sàng mang tất cả những món ngon, những sản vật quý hiếm của quê hương để mời bạn, vì mấy khi bạn mới đến chơi nhà, bạn đến chơi nhà là quý rồi, đằng này lại là bạn láng giềng. Tất nhiên đôi khi láng giềng có sứt mẻ, có cãi vã nhau nhưng suy cho cùng để sống thuận thuận hòa thì người Việt Nam sẵn sàng “bán anh em xa, mua láng giềng gần”.

Những kẻ yêu nước giả danh No U
Đúng thật, yêu nước cần có cái đầu. Yêu nước thể hiện bằng nhiều hình thức, biện pháp. Yêu nước thể hiện bằng những nụ cười, những lời nói giản đơn, hay yêu nước thể hiện trong cách ứng xử của của mỗi người dân. Chúng ta có hoạt động ngoại giao của Nhà nước để nhằm mục đích duy trì hòa bình, phát triển kinh tế. Và chúng ta cũng có ngoại giao của nhân dân để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

Hãy cùng nhau lật tẩy những hành động nhằm phục vụ âm mưu gây bạo loạn của những "nhà dân chủ rởm" đội lốt người yêu nước. Chúng thực chất là những tên tay sai của các tổ chức phản động luôn kiếm cớ gây sự với chính quyền.  Mong các độc giả chân chính, những người yêu nước chân chính hãy chung tay vì một Việt Nam tươi đẹp hơn.

Quê Hương
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment