NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN HẦU TÒA, DÂN LÀM BÁO THỰC HIỆN NHỮNG TRÒ LỐ BỊCH?

Gái Tuyên

Ngày 24 tháng 11 vừa qua, tòa án Nhân dân Huyện Thạnh Hóa, Tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với tội cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Mai Trung Tuấn. Theo bản cáo trạng thì ngày 14 tháng 4 năm 2015 Ủy ban nhân dân Huyện Thạnh Hóa tiến hành thu hồi đất để xây dựng đê bao chống lũ và xây dựng các công trình phục vụ nhân dân, xây dựng nông thôn mới. Thế nhưng, mặc dù đã được chính quyền địa phương thông báo từ lâu, nhưng gia đình Nguyễn Mai Trung Tuấn và một số hộ dân khác nghe lời xúi giục của kẻ xấu đã cản trở không cho thi công, do đó buộc chính quyền địa phương thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, tuy nhiên những người trong gia đình Tuấn đã dùng “Bom xăng” và một số công cụ khác để tấn công lại cán bộ địa phương, riêng Tuấn đã dùng một ca A - xít nồng độ cao hất trực tiếp vào ông Nguyễn Văn Thủy là cán bộ công an xã, làm cho ông Thủy bị bỏng nặng, theo kết quả giám định của y tế thì tỉ lệ thương tích lên đến 35%, sau khi gây án, Tuấn đã chạy trốn khỏi địa phương và đến ngày 6 tháng 8 thì bị bắt tại Tỉnh Bình Thuận. 
Ảnh: Nguyễn Mai Trung Tuấn trước vành móng ngựa
Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Nguyễn Mai trung Tuấn đã cúi đầu nhận tội, thừa nhận mọi hành vi sai phạm của mình và xin chịu mọi hình phạt trước pháp luật. Do có thái độ biết năn hối cải nên sau khi hội ý nhiều lần tòa án Huyện Thạnh Hóa đã giảm nhẹ hình phạt và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mai Trung Tuấn 4 năm 6 tháng tù giam, thời gian chấp hành án tù tính từ ngày 6 tháng 8 năm 2015. Đa số người dân có mặt tại phiên tòa đều cho rằng đây là hình phạt hoàn toàn phù hợp, tuân thủ đúng pháp luật, không những thế nó còn thể hiện được tính nhân văn, khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người có tội. Ngoài ra sau khi được nghe những phân tích, giải thích từ phía người thân, cán bộ địa phương thì gia đình Tuấn đã nhận ra sai phạm, khuyết điểm của mình và chấp nhận bồi thường cho người bị hại là 42 triệu đồng.

Với một bản án công minh, đúng quy định pháp luật, người có tội đã nhận ra những khuyết điểm, sai phạm và chịu thi hành án theo quy định của pháp luật, tưởng rằng mọi chuyện đến đây đã được “êm xuôi”. Thế nhưng, trên các trang mạng bỗng xuất hiện những bài viết nhằm “cổ súy” cho những hành động sai trái của Nguyễn Mai Trung Tuấn.


Ảnh: Dân làm báo“cổ súy” cho những sai trái của Nguyễn Mai Trung Tuấn
Trong khi những hành động sai trái của Tuấn và gia đình đều bị cả xã hội lên án, thế nhưng những kẻ luôn tự xưng là “canh tân đất nước”, “xây dựng đất nước” trên blog Dân làm báo lại có những hành động “cổ súy” cho những sai trái như vậy? liệu có phải chăng những kẻ đó họ thật sự xây dựng, canh tân đất nước như lời họ thường nói hay đó chỉ là những khẩu hiệu tạo “vỏ bọc” để đánh lừa người dân đi theo chống phá Đảng, nhà nước mà thôi? Và nếu có “nhã ý” muốn “canh tân” xây dựng đất nước thì sao lại đi “canh tân” theo kiểu cổ vũ, bênh vực cho những cái xấu, những mặt trái của xã hội như vậy? Liệu có phải chăng những người hô hào trong Dân làm báo kia quá “ấu trĩ” về nhận thức? Hoặc cố tình xuyên tạc, mượn cớ sự kiện trên để viết những bài báo xuyên tạc để kiếm tiền từ những tổ chức phản động?

Nhân dân Việt Nam xưa nay đều rất hoan nghênh tinh thần đóng góp ý kiến để xây dựng đất nước, thế nhưng sẽ không bao giờ chấp nhận những hành vi sử dụng chiêu bài “canh tân” đất nước theo kiểu Dân làm báo để thực hiện những trò “lố bịch” phá hoại đất nước, đi ngược lại với những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng ta. Những hành vi nhằm “cổ súy” cho những sai trái, đi ngược lại với tiến bộ của xã hội như Dân làm báo đã làm ở trên thì nhân dân Việt Nam kiên quyết vạch trần, đấu tranh./.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 comments :

  1. Trong khi những hành động sai trái của Tuấn và gia đình đều bị cả xã hội lên án, thế nhưng những kẻ luôn tự xưng là “canh tân đất nước”, “xây dựng đất nước” trên blog Dân làm báo lại có những hành động “cổ súy” cho những sai trái như vậy

    ReplyDelete
  2. Liệu dân làm báo muốn cuộc sống của dân tộc mình sau này sẽ toàn bạo lực hay sao lại cổ súy cho hành vi này nhỉ?

    ReplyDelete