ĐỪNG LẤY ĐAU THƯƠNG RA LÀM TRÒ ĐÙA

Chipmunk

Tối 13/11 theo giờ địa phương, một loạt vụ tấn công do tổ chức khủng bố IS đã được tiến hành mục tiêu là nhiều địa điểm tại trung tâm thủ đô Paris, Pháp làm hơn 100 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương. Vụ khủng bố là một cú sốc lớn với người dân Pháp và toàn thế giới. Sự kiện kinh hoàng khiến nhân dân yêu chuộng hoà bình trên khắp thế giới sững sờ, bàng hoàng và căm phẫn. Liên tục những lời động viên, chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần được gửi tới người dân Pháp từ khắp các nơi trên thế giới. Trong khi cả thế giới phẫn nộ, lên án chủ nghĩa khủng bố và tưởng nhớ các nạn nhân – những công dân vô tội thì có người lấy đau thương đó ra làm trò đùa. 
Những kẻ anh hùng bàn phím với những tài khoản FB giả danh IS đang bị cộng đồng lên án
Sau vụ tấn công vào nước Pháp ngày 13/11 vừa qua, cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao chia sẻ những bình luận trên trang Facebook mang tên Timur Zhunusov, người được cho là một thành viên của IS. Đau lòng hơn, là hàng loạt các tài khoản giả mạo này đều do chính người Việt lập ra. Một số thành viên khác cũng nhanh chóng đổi tên theo nhằm mục đích câu lượt “thích”, “theo dõi” hay đơn giản chỉ làm trò đùa cho vui. Trên những trang facebook này, có rất nhiều comment chửi bới vô văn hoá, mang tính gây hấn, thách thức IS tấn công Việt Nam. Không dừng ở đó, admin của những trang này còn sử dụng công cụ google translates để bình luận đáp trả bằng tiếng Ả Rập với ngôn ngữ vô cùng hống hách, thách thức và đe doạ đánh trả Việt Nam gây hoang mang dư luận. 

Hỡi các bạn trẻ, đây không chỉ là vấn đề vi phạm pháp luật mà còn là vấn đề đạo đức, ý thức xã hội của một con người. Đây là hành động thiếu ý thức giáo dục, giỡn mặt với phần tử khủng bố, vui đùa trên nỗi đau của người khác, thật đáng hổ thẹn. Hành động này còn làm ả̉nh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam trong cộng đồng mạng, mang lại nguy hiểm cho chính đất nước mình, chưa kể lại làm ảnh hưởng đến cuộc truy quét IS của nhóm Anonymous. 

Hỡi các bạn trẻ nếu rảnh rỗi, các bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu sự hỗn loạn mà thế giới đang phải hứng chịu, để thấy được sự nguy hiểm của chủ nghĩa khủng bố - kẻ thù trong bóng tối của toàn nhân loại, để thấy được Việt Nam – nơi các bạn đang sống thanh bình và yên ả biết bao nhiêu. Khủng bố không từ một ai, một quốc gia hay một dân tộc nào. Và với đất nước chúng ta, đôi khi hiểm họa lại đến từ những trò đùa "ngu ngốc" kiểu của các bạn. Hãy dừng những trò đùa ngu ngốc đó lại, hãy học tập và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để khi chẳng may nếu chính chúng ta phải đối diện với những tình huống không mong muốn như người dân Pháp, chúng ta vẫn có bản lĩnh để vượt qua.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment