THẤY GÌ QUA BỨC THƯ CỦA "127 NHÂN SĨ TRÍ THỨC GỬI BỘ CHÍNH TRỊ TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI XII"

Vừa qua vào ngày 9/12/2015 trên mạng xôn xao về bức thư gửi Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương khóa XI, các đại biểu dự Đại hội XII và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam của 127 nhân sĩ, trí thức. Là một người dân chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ tò mò không biết các nhân sỹ trí thức đó là ai và nội dung bức thư đó như thế nào, có ý nghĩa ra sao. 

Một phần của bức thư, ảnh internet
Đầu tiên chúng ta có thể thấy 127 con người này khi ký tên ở dưới bức thư đều đính kèm thêm chức danh, chức vị nào là giáo sư, tiến sĩ của cơ quan này, cơ quan khác. Không biết là để cho oai hay là để làm cho bức thư có sức thuyết phục, sức ảnh hưởng hay không nhưng chúng ta đều có thể nghĩ đến một điều chắc là các vị này viết sẽ hay, thấu đáo, suy nghĩ sẽ tường tận, sẽ có nhiều điều đáng để đọc.
Vậy chúng ta hay xem xem có cái hay, cái đáng đọc ở bức thư này hay không?

Ngay đầu bức thư, các vị này nói là họ hết sức trăn trở, lo âu về vận mệnh đất nước và các yêu cầu của trong bức thư “phù hợp với ý nguyện của đông đảo nhân dân trong nước và người Việt ở nước ngoài”. Vậy theo ý của các vị này thì chỉ có họ trăn trở cho đất nước, còn những người khác thì không sao; còn đông đảo ở đây là bao nhiêu người, và có cơ sở bằng chứng nào cho thấy là ý nguyện của nhiều người giống trong bức thư này không. Toàn giáo sư, tiến sĩ mà ăn nói mô hồ vậy sao, không hề có một chút căn cứ, khoa học nào cả.

Toàn bộ phần 1 của bức thư nói về chủ nghĩa Mác – Lê Nin và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên chỉ cần đọc qua chúng ta đã thấy được “đầu đuôi bất nhất”, phần đầu thì cho rằng đất nước ta đã có sự phát triển từ một nước kém phát triển trở thành một nước đang phát triển trung bình, phần sau thì cho rằng đất nước ta đang bị kìm hãm là do Đảng Cộng sản. Vậy theo các vị đó phần đầu thì là do công lao của ai, phải chăng đây là sự phủi toẹt lịch sử, phủi toẹt mọi công lao của cha ông ta, của Đảng Cộng sản và của toàn dân tộc. Nếu không có Đảng Cộng sản, không có các cha ông đi trước thì liệu đất nước có được độc lập, tự do, có điều kiện cho 127 vị giáo sư, tiến sĩ này ăn học được như hôm nay không? Là giáo sư, tiến sĩ một đống mà không ông nào có được cái tư duy logic sao?

Ngoài ra trong phần 1 này, 127 vị này còn nói về việc “thoát Trung” nhưng quả thật các vị là giáo sư, tiến sĩ thật nhưng chỉ biết một mà chẳng biết hai. Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, tất cả các nước lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật, Anh, Pháp, Đức, Nga...dù có bất đồng, mâu thuẫn về chính trị thế nào nhưng họ vẫn phải hợp tác về mặt kinh tế. Nhìn bài học Nga và các nước phương Tây chúng ta có thể thấy được hệ lụy nghiêm trọng của vấn đề kinh tế nó như thế nào, trong khi Nga còn là một cường quốc. Không những thế các nước lớn ngoài mặt nói ủng hộ Việt Nam, tuy nhiên các nước này với Trung Quốc còn có rất nhiều lợi ích phụ thuộc lẫn nhau, thậm chí các lợi ích đó còn lớn hơn rất nhiều so với mối quan hệ với Việt Nam. Tránh phụ thuộc vào Trung Quốc là vấn đề đúng đắn tuy nhiên phải có chiến lược lâu dài chứ không phải theo kiểu ăn sổi của các 127 vị này được. Với cách nhìn nhận thiển cận như vậy thì chỉ có thể ở ao nhà thôi. 

Trong phần 2, 127 vị này đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, đổi tên nước, xóa bỏ chủ nghĩa Mác – Lê Nin. Với chủ nghĩa Mác – Lê Nin, không biết các 127 vị này có biết là thời gian vừa qua các nhà tư bản trên thế giới đã phải đồng loạt tìm đọc cuốn tư bản của Mác để tìm ra cách cứu chủ nghĩa tư bản khỏi sự suy tàn. Vậy mà theo 127 vị này lại cho rằng chủ nghĩa Mác – Lê Nin là không còn thích hợp nữa. Hay là các vị này cho rằng các nhà tư bản trên thế giới kém hiểu biết hơn so với các vị.
127 vị giáo sư, tiến sĩ đòi đổi tên nước, đổi tên Đảng vậy xin hỏi các vị định đổi tên nước thành tên nào? Hay đổi tên Đảng thành tên nào? Các vị đã mạnh mồm đòi đổi vậy sao không tự đặt luôn tên nước đi, tự đặt tên Đảng đi. Hay các vị muốn đổi tên nước thành tên các vị, đổi tên Đảng mang tên các vị. Sự yếu kém, nhận thức nông cạn và suy nghĩ nửa vời của các 127 vị này nó thể hiện ngay có việc chỉ biết nêu vấn đề mà không hề biết cách giải quyết vấn đề. Các vị chỉ biết nói là thoát Trung thế này, thế khác nhưng các vị có biết sau khi thoát Trung thi ta làm thế nào, trong khi Trung Quốc vẫn là công xưởng của thế giới, vẫn là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và là nước đông dân nhất thế giới. Rất nhiều quốc gia phát triển còn phải đẩy mạnh hợp tác với Trung Quốc chứ không phải là kiểu như các vị đang cổ vũ, xúi giục.

Ngoài ra chúng ta còn thấy trong bức thư các vị này còn cỗ vũ cho các kiểu cách mạng màu, cách mạng đường phố nhằm để biết nước ta thành các nước như kiểu Lybia, Ai cập, Iraq, Syria...để nước ta bị sự điều khiển giật dây từ bên ngoài, nhân dân làm than thì các vị này mới vui sao.

Đại hội Đảng lần thư 12 chuẩn bị diễn ra, nhiều hoạt động để chuẩn bị cho Đại hội được tiến hành gấp rút từ Trung ương đến địa phương. Đây là một Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, dân tộc nên được sự quan tâm của nhân dân, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nước.
Và đây cũng là thời điểm mà các thế lực thù địch, các tổ chức phản động cũng dáo riết tiến hành các hoạt động chống phá bằng mọi thủ đoạn để nhằm phá hoại Đại hội Đảng lần thứ 12, đồng nghĩa với việc phá hoại sự phát triển của đất nước ta. Chỉ có bằng cách phá hoại Đại hội Đảng 12 của nước ta thì các thế lực thù địch mới có thể tác động, định hướng, chỉ đạo đất nước ta theo ý đồ của chúng và phục vụ cho mục đích của bọn chúng.

Chính vì vậy chúng ta, mỗi người dân Việt Nam yêu Tổ quốc, dân tộc này đều sẽ cảm thấy đây là một bức thư sáo rỗng, không hề có một chút chất xám, tư duy nào mà giống như một bức thư của đứa trẻ con đang tập viết. Hơn thế nữa một khi các vị không yêu đất nước này, dân tộc này thì từ sau khi viết hay nói nên bỏ hết các chức danh, chức vị do đất nước này phong tặng cho để tránh các lời nói của các vị làm ô uế các danh vị đó.


Thế Huy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment