5 PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG VỀ VỤ VIỆC ĐỒNG TÂM

“Không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm” – cam kết của Chủ tịch Hà Nội là một trong những phát ngôn sức mạnh cho tới thời điểm này.



Ngày 22/4, trước toàn thể nhân dân Đồng Tâm, trước sự chứng kiến của nhiều đại biểu Quốc hội, ngành Công an… Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký vào bản cam kết 3 điều. Trong đó, điều được người dân hoan nghênh nhiệt liệt là không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức).



Sau khi sự kiện Đồng Tâm nổ ra, tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng khẳng định niềm tin của mình với người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Tiến sĩ Dũng đánh giá, sự cục cằn, thô bạo của những người nông dân này chỉ là lớp vỏ bên ngoài. Đằng sau lớp vỏ đó là những tâm hồn rất dễ bị tổn thương, là những nỗi niềm chất chứa không có cách gì giãi bày cho hết.



Nhận định về sự kiện Đồng Tâm tháng 4/2017, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Minh Nhị cho rằng không nên đẩy người dân về phí đối lập mà phải kéo họ về phía mình



Luật sư Lê Đức Tiết (nguyên Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Pháp luật – Dân chủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) đúc kết về việc không nên dùng biện pháp hình sự để xử lý các quan hệ hành chính. Cần sử dụng các chính sách mềm mỏng hơn để làm yên lòng dân



Tiến sĩ Võ Trí Hảo cho rằng kết quả đối thoại giữa người dân Đồng Tâm và Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phải có giá trị pháp lý.

Anh Tám



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment