BÀN VỀ KIỂU BÀI VỞ VÔ ĐẠO ĐỨC CỦA BLOG TỄU

Trong các trang mạng thường xuyên râm ran đồn thổi, bịa đặt các vấn đề chính trị hiện nay không thể không nói tới Blog Tễu của “Tiến sĩ Hán Nôm” Nguyễn Xuân Diện. Trang blog này vốn dĩ lập ra để bàn luận chuyện văn hóa - nghệ thuật. Nhưng rốt cục văn hóa thì ít mà lạm bàn chính trị phần nhiều. Ngặt nỗi toàn là những thứ bố láo, đơm đặt, không phải là phản biện chính trị thể hiện quan điểm cá nhân với lối viết bài đả kích vô tội vạ và thiếu căn cứ khoa học.

Mới đây, “cơ quan ngôn luận” của anh Diện đăng bài viết “ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (vào ngày 29/3/2017)” có nội xuyên tạc, vu cáo một cách công khai, trắng trợn các cơ quan chính quyền. Bài viết đề cập khái quát các sự kiện mới nổi, phát sinh thời điểm gần đây, đặc biệt chú trọng bóng gió vu cáo chính quyền làm “tay sai cho Trung Quốc” qua sự kiện Formosa (có thể nói đây là chủ đề được các trang mạng giống như Xuân Diện Hán Nôm thường xuyên lợi dụng để xuyên tạc tình hình đất nước nhằm đạt được mục đích, ý đồ của mình). Không chỉ vậy, chuyện Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được giới chức Mỹ trao cái giải giời ơi đất hỡi đầy ẩn ý và mục đích cũng được trang này tung hô nhiệt liệt, thậm chí niềm vui còn lên tận mây xanh khi nhân sự kiện đó đưa ra ý muốn xóa bỏ điều luật mà chị Nấm đang phạm phải. 
Bài viết có nội dung xấu trên Blog Tễu của Nguyễn Xuân Diện, ảnh minh họa

Ngoài ra, những chuyện báo chí chính thống đang đăng tải và là chủ đề “hot” trong những ngày gần đây như chuyện thu dọn vỉa hè tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay chuyện ấu dâm tại Vũng Tàu cũng được Blog Tễu nêu ra. Chuyện phản ảnh thông tin đúng sự thực tới người đọc không chỉ là nhiệm vụ của báo chí, là một trang mạng xã hội có tính định hướng dư luận cũng cần thiết phải như vậy. Tuy nhiên, trang mạng này lại đưa những thông tin như vậy với tần suất rất cao kết hợp với những ngôn từ ẩn dụ, hằn học với chính quyền. Động thái như vậy nhằm mục đích gì hẳn mọi người đều có thể suy đoán được

Nhân cách của Nguyễn Xuân Diện càng lúc càng đi xuống hơn rất nhiều kể từ khi sự kiện Formosa xảy ra và tụt dốc không phanh ở thời điểm hiện tại. Nguyễn Xuân Diện cần thức tỉnh, cần trở về đúng với tư cách của một tiến sĩ Hán Nôm - một chuyên gia về văn hóa trước khi chìm đắm vào cơn mộng mị chính trị.

HẠ VŨ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment