“THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG – MỘT NĂM NHÌN LẠI” VÀ NIÊM VUI CỦA ĐÁM DÂN CHỦ

Ngày 4/4/2017 vừa tròn một năm xảy ra sự cố môi trường biển các tình miền Trung. Có thể thấy, ngay sau khi sự cố môi trường này xảy ra, chính quyền đã khẩn trương vào cuộc, có biện pháp nhất định tìm ra nguyên nhân và yêu cầu thủ phạm phải xin lỗi, bồi thường thiệt hại cho ngư dân các tỉnh bị thiệt hại, đồng thời có những biện pháp thiết thực để ổn định cuộc sống cho ngư dân. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đã nghiêm túc xử lý những sai phạm của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, đối với đám dân chủ thì sự cố môi trường biển mang cho chúng biết bao niềm vui. Trong vòng một năm qua, từ khi sự cố môi trường biển các tỉnh miền Trung xảy ra thì các nhà dân chủ đã triệt để lợi dụng nó tiến hành các hoạt động phá hoại.

Đầu năm 2016, các hoạt động của đám dân chủ là dồn toàn lực vào việc phá hoại cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021, với cả một “phong trào tự ứng cử” do Nguyễn Quang A đầu têu nhưng bị thất bại thảm hại. Phong trào dân chủ đang đi vào thoái trào, các sự kiện chính trị nhạy cảm của đất nước có thể lợi dụng để chống phá không còn nhiều và khả quan thì may thay cho chúng lại có sự cố môi trường biển ở các tỉnh miền Trung mà chúng gọi là “thảm họa môi trường biển”. Đây như một cái phao để cứu phong trào dân chủ đang trên đà lao dốc. Bởi vậy, khi mà sự cố môi trường này xảy ra thì ngay lập tức, các dân chủ cuội có cái cớ để tiến hành các hoạt động chống phá một cách mạnh mẽ. Phương thức vẫn không có gì mới lạ là cử một số nhà dân chủ trực tiếp xuống “hiện trường” để làm các “phóng sự” sai sự thật vu cáo chính quyền nhằm kích động người dân biểu tình gây mất an ninh trật tự.
Nước thải của Công ty Formosa được xử lý và theo dõi nghiêm ngặt
Được sự hậu thuẫn của đám cờ vàng hải ngoại kích động người dân nhẹ dạ, cả tin tiến hành các cuộc biểu tình gây mất an ninh trật tự ở nhiều nơi, nhất là các vùng bị thiệt hại, các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.. Mục đích của chúng là thực hiện cuộc “cách mạng cá” tiến tới bạo loạn, lật đổ chính quyền. Nhưng cũng giống như “phong trào tự ứng cử”, cuộc “cách mạng cá” cũng bị người dân nhanh chóng bóc mẽ và thất bại thảm hại.

Trong lúc, bộ mặt thật của đám dân chủ bị bóc trần, không còn khả năng lôi kéo người dân tham gia các cuộc biểu tình gây mất an ninh trật tự. Mục tiêu hoạt động cũng trở nên mù mịt, điều đó có nghĩa là phong trào dân chủ đi vào ngõ cụt. Nhưng rất may cho làng dân chủ, trong các thành phần dân chủ lại có một số nhà dân chủ đội lốt dưới chiếc áo thầy tu – đó là một số giáo sĩ Công giáo Giáo phận Vinh. Những kẻ này đã lợi dụng thần quyền giáo lý để dụ dỗ, lừa gạt đàn chiên và đẩy các con chiên vào con đường vi phạm pháp luật, tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự ở nhiều vùng. Và từ đó đến nay, thì đám giáo sĩ này liên tục có những hoạt động động kích động giáo dân gây mất an ninh trật tự, đẩy giáo dân của mình vào con đường vi phạm pháp luật. Và giường như tất cả các hoạt động của phong trào dân chủ thời gian gần đây đều lấy cớ từ sự cố môi trường này và chịu sự dẫn dắt của đám giáo sĩ Công giáo Giáo phận Vinh.

Nhờ sự cố môi trường biển mà một số nhà dân chủ được "vinh danh". Chẳng hạn như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Thanh Nghiên… Hoạt động của Quỳnh cũng là lợi dụng sự cố môi trường biển để tiến hành viết bài xuyên tạc sự thật, vu cáo chính quyền. Các hoạt động này phải trả giá bằng việc thị bị chính quyền bắt, điều tra về tội tuyên truyền chống Nhà nước theo quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự. Đồng thời, với “thành tích” hoạt động nêu trên của thị đã được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lựa chọn trao giải “Những người phụ nữ quốc tế dung cảm” ngày 29/3. Còn Phạm Thanh Nghiên, cũng lợi dụng sự cố môi trường biển đó để cho ra đời các hình thức tuyên truyền sai sự thật, nổi bật với cái trò “biểu tình du kích” và cũng được bầu chọn để trao giải “Những người Bảo vệ Nhân Quyền bị Đàn Áp năm 2017” của Tổ chức Front Line Defenders.

Như vậy, điểm một vài khía cạnh cho thấy, đối với đám dân chủ thì sự cố môi trường biển đang là cái cớ để chúng lợi dụng, mang lại cho chúng rất nhiều niềm vui và lợi ích chứ không phải là chúng đang hoạt động vì môi trường hay vì những ngư dân miền Trung bị thiệt hại.

THIÊN LÝ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment