TĂNG CƯỜNG ĐOÀN KẾT LƯƠNG - GIÁO

Việt Nam là một đất nước đa dân tộc với 54 dân tộc anh em. Trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, tình đoàn kết và gắn bó giữa các dân tộc được thắt chặt. Sự đoàn kết đó đã ăn sâu vào tiềm thức, thông qua quan niệm chung về nguồn gốc dân tộc Việt Nam sinh ra từ bọc trứng của mẹ Âu Cơ. Tất cả người Việt Nam không phân biệt tôn giáo, đảng phải, giới tính. Đó là sự thật không thể bàn cãi. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều kẻ lợi dụng những riêng biệt của tôn giáo để kích động chia rẽ đoàn kết dân tộc.

Thời gian qua rất nhiều vấn đề liên quan đến tôn giáo, chẳng hạn như vụ việc tại giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) năm 2011, hay tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Quỳnh Lưu (Nghệ An)… Những vấn đề nóng nằm trong âm mưu “bành trướng hóa chính trị” và “mở rộng nước Chúa”, mặc cho chính quyền tuyên truyền, giải thích và thực hiện những chính sách đáp ứng các lợi ích của người dân, nhưng những điều trên đã bị một số đối tượng phớt lờ, kích động, tuyên truyền chống phá.
Hai đối tượng Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam kích động giáo dân, ảnh: internet

Những Linh mục đội lốt tôn giáo như: Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam… họ đã sử dụng con chiên như một công cụ đắc lực để tuyên chiến với chính quyền. Hành động đó đã làm bà con giáo dân hiểu nhầm, tính sai và tin theo “đức tin” mù quáng, cái mà làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính đoàn kết dân tộc. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng bộc bạch Học thuyết của Khổng Tử có ưu điểm là sự tu dưỡng đạo đức cá nhân. Tôn giáo của Jêsu có ưu điểm của nó là lòng nhân ái cao cả. Chủ nghĩa Mác có ưu điểm là phương pháp làm việc biện chứng. Chủ nghĩa Tôn Dật Tiên có ưu điểm là chính sách của nó thích hợp với điều kiện nước ta. Khổng Tử, Jêsu, Mác, Tôn Dật Tiên chẳng có ưu điểm chung đó sao? Họ đều mưu cầu hạnh phúc cho loài người, mưu cầu hạnh phúc cho xã hội. Nếu hôm nay họ còn sống trên đời này, tôi tin rằng họ nhất định sống chung với nhau rất hoàn mỹ như những người bạn thân thiết. Tôi cố gắng làm một người học trò nhỏ của các vị ấy”. Ấy vậy mà, những gì một số đối tượng trong tôn giáo đã xuyên tạc quan điểm về tôn giáo người dân cả nước phải hoang mang lo lắng trong thời gian qua.

Những gì mà các đối tượng như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến An ninh chính trị và Trật tự an toàn xã hội, đẩy người dân tham gia vào những hoạt động vi phạm pháp luật. Người giáo dân tin yêu chúa, song “đức tin” ấy lại bị một bộ phận coi thường, lợi dụng. Vụ việc kích động bà con giáo dân tại Quỳnh Lưu và xuyên tạc lịch sử của đối tượng Thục và Nam một lần nữa đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong quần chúng Nghệ An nói riêng cả nước nói chung. Dĩ nhiên, những hành động này sẽ sớm bị phơi bày bởi những tội lỗi của họ. Khởi tố các đối tượng trên là điều mà các cơ quan chức năng nên làm sớm nhất có thể, điều này sẽ hàn gắn lại vết thương đã hằn sâu trong tâm trí của đồng bào lương - giáo. Những tội danh mà các đối tượng như Nam và Thục đã gây ra đã đủ các căn cứ pháp lý, cái mà có thể từ khoảng 20 năm trở lên.

Và cần khẳng định những hoạt động ấy không phải là tiếng nói, đại diện cho người dân Nghệ An. Đoàn kết lương - giáo là cốt lõi và hết sức quan trọng, bởi lẽ chúng ta cần nhìn vào nguồn gốc từ lịch sử, điều này không chỉ mang lại sự đoàn kết toàn dân mà còn giúp phát triển đất nước trong tương lai.

CHIỀNG LÀNG CHIỀNG CHẠ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment