NGƯỜI DÂN HÀ TĨNH TỐ CÁO LINH MỤC NGUYỄN CÔNG BÌNH

Một bộ phận quần chúng nhân dân huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh mới đây đã có đơn tố cáo linh mục giáo xứ Trung Nghĩa Nguyễn Công Bình gửi chính quyền về việc ông Bình đã cầm đầu, hô hào, kích động người dân, đại đa số là giáo dân trong xứ (bằng cách rung chuông gọi giáo dân) kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Mây, sinh năm 1937, cựu thanh niên xung phong để hành hung, phá hoại tài sản, bởi cho rằng đây là nhà của người thân anh Giáp – Trưởng Công an xã.
Lá đơn tố cáo

Nội dung đơn tố cáo có chi tiết mô tả lại sự việc sau khi ông Giáp làm nhiệm vụ xử lý nhóm thanh niên gây gổ trên địa bàn, trong đó có các tên Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình (vốn không phải người trên địa bàn, nhưng lại có sự câu kết từ trước với linh mục Bình) các đối tượng này đã gọi điện cho linh mục Nguyễn Công Bình nhờ giúp sức để chống lại việc xử lý của chính quyền, lập tức ông Bình đã rung chuông nhà thờ Trung Nghĩa, dùng loa kêu gọi giáo dân đến nhà anh Giáp, anh Thu để gây áp lực, đồng thời thị uy lực lượng, thậm chí “dỡ nhà” các anh này… kết quả như bạn đọc đã biết: đám giáo dân cuồng tin do linh mục Bình kích động đã đánh bố anh Giáp nhập viên, ngôi nhà nơi bố con, vợ chồng anh Giáp ở bị phá hỏng hoàn toàn.
Quang cảnh tại bà Mây

Tuy nhiên, điều đáng nói, ngôi nhà anh Giáp ở là nhà ở chính sách của bà Mây (cô anh Giáp). Vợ chồng ông Giáp mới cưới, không có nhà riêng nên ở nhờ bà Mây.

Vì vậy, bà Mây đã đến nhà thờ Trung Nghĩa tìm gặp linh mục Nguyễn Công Bình để đòi bồi thường nhưng linh mục Bình trốn tránh, không gặp. Nay bà Mây, cùng con cháu trong gia đình đã viết đơn tố cáo linh mục Bình yêu cầu phải có trách nhiệm đền bù thiệt hại, đề nghị giám mục Nguyễn Thái Hợp “trả lại công lý” cho gia đình bà Mây.

Vậy, xin hỏi ông linh mục Bình ông lấy tư cách gì, lề luật gì mà dùng quyền bính trong Thiên Chúa giáo để sai khiến, chỉ đạo giáo dân trong tay mình “chăn dắt” đi phá nhà công dân, đánh đập người khác? Chẳng lẽ, ông không thuộc 10 điều răn của Chúa và giáo lý mà hằng ngày ông vẫn giao giảng hay sao?

Hay việc, dùng giáo dân, lấy vỏ bọc “đòi công lý cho giáo dân” là cái cớ để ông có thể thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền và che chở cho chính ông trước sự xử lý của pháp luật. Đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng tìm hiểu và giải quyết vụ việc theo đúng tinh thần pháp luật.

MAI CHIẾU THỦY
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment