BÀN VỀ NHỮNG VỤ VIỆC NÓNG TẠI HÀ TĨNH THỜI GIAN QUA

Hàng loạt các hoạt động leo thang của một bộ phận giáo dân các huyện Kỳ Anh, Lộc Hà những ngày qua cho thấy sức nóng tại Hà Tình. Nếu chỉ là những bức xúc của những người bị thiệt hại của sự cố môi trường thì chắc hẳn cũng không bao giờ để xảy ra những câu chuyện rắc rối như vậy. Một trong những nguyên nhân bùng phát trở thành các điểm nóng về an ninh trật tự như vậy xuất phát từ những kẻ cực đoan trong hàng ngũ chức sắc đạo Công giáo và không thể thiếu được sự tiếp tay, giúp sức của các thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân.

Sự cuồng vọng của đám vong nô gần đây đã có những dấu hiệu cao hơn khi chúng liều lĩnh chiếm trụ sở ủy ban nhân dân huyện Lộc, Hà, kéo cờ tổ quốc và ngang nhiên thay thế bằng cờ ngũ sắc. Nhìn đám vong nô hả hê trước sự việc thật đáng căm phẫn, cùng với đó đám dư lợn viên trên mạng xã hội được dịp té nước theo mưa, phun ra đủ thứ bẩn tưởi để tôn vinh hành động của những kẻ phản quốc. Qua đây có thể thấy, các thế lực ở ngoài nước đang mong muốn tạo dựng các cuộc cách mạng màu sắc để lật đổ chính quyền nhân dân và Hà Tĩnh có lẽ đang là mục tiêu thí điểm của chúng. Đây thực sự là một âm mưu vô cùng thâm hiểm mà chúng đang hương tới chính quyền nhân dân. Bởi lẽ, những người tham gia các cuộc biểu tình, bạo loạn vừa qua là do nhận thức chính trị mơ hồ kết hợp với sự bức xúc, phẫn nộ được kích động lên cao khi bị các đối tượng xấu mê hoặc băng những luận điệu xuyên tạc. Cùng với đó là sự xúi dục, giật dây từ những con quỷ đội lốt thầy tu như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Trần Đình Lại… họ lợi dụng đức tin, dùng thần quyền, giáo quyền để ép buộc đàn chiên phải thực hiện theo các kế hoach mà họ đã vạch ra nhằm chống chính quyền. Hơn nữa, là người cha tinh thần nên những con quỷ santan này càng có điều kiện nắm bắt tâm lý và dễ dàng lừa phỉnh, kích động tín đồ nghe theo và tham gia.
Chúng ta dễ dàng nhận thấy vụ gây rối vừa qua hoàn toàn không có mối liên hệ nào với câu chuyện Formosa. Tuy nhiên, Formosa có giá trị lớn để chúng lợi dụng tiến hành các hoạt động leo thang như vừa qua tại huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh và mục đích mà chúng nhắm tới như đã phân tích ở trên là để tập dượt cho lần tụ tập biểu tình, gây rối, chống chính quyền có màu sắc bạo loạn lật đổ ở quy mô lớn, kéo dài vào lần sau (dự kiến là ngày xảy ra sự cố Formosa) và hơn nữa nhằm giải ngân số tiền mà các tổ chức phản động trong và ngoài nước đang “tài trợ”. Những hành động trên là “Hóa đơn”, “chứng từ” để chứng minh với quan thầy hải ngoại rằng, hãy tin chúng tôi, chung tôi có thể làm được điều các ông muốn. Từ góc nhìn khác, hãy quan sát những gì giáo dân mang theo, ngoài sự hung hãn lỳ lợm, vô cảm được hun đúc bởi đức tin là băng rôn, khẩu hiệu, loa đài, máy ghi hình làm clip, dây thừng, lưới đánh cá và gậy gộc (không loại trừ có hung khí sát thương)…Tất cả những thứ ấy đều được chuẩn bị chu đáo theo diễn tiến sự việc có kịch bản. Ở Quốc lộ 1A thì băng rôn nào, vât dụng nào; vào trụ sở UBND huyện thì khẩu hiệu loại nào và khi chiếm xong trụ sở thì khẩu hiệu khác sẽ có nội dung phù hợp ngay lập tức.

Sự nguy hiểm của sự việc vừa qua có những dấu hiệu cao hơn các cuộc biểu tình trước qua việc chúng ta nhận định rằng tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng và manh động, đã xuất hiện “thông điệp thách thức chính quyền”, quy mô của các vụ việc ngày càng lớn, ngày càng kéo dài. Việc tập dượt được tiến hành lần lượt tại các giáo xứ khác nhau trong giáo phận Vinh, và tất nhiên không thể thiếu sự “hiệp thông” từ các giáo phận khác với hệ thống truyền thông khổng lồ. Chẳng hạn như việc tụ tập đông người và có hành vi gây cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 1A và tấn công chiếm đoạt trụ sở UBND Huyện đã vi phạm điểm C, khoản 2 điều 245 Bộ luật Hình sự và có thể khởi tố vụ án hình sự và có thể khởi tố nhiều bị can. Qua đó thấy rằng, hành động của những người biểu tình đã vượt ngoài sự kiểm soát cả về đạo đức và pháp luật khi kỷ cương, phép nước bị coi thường, pháp luật đang bị chà đạp và thách thức nghiêm trọng.

Đặc biệt, càng nghiêm trọng hơn nữa khi vừa qua chúng ta thấy một số người dân đi biểu tình còn mang theo lá cờ ba sọc của chế độ VNCH. Đây là bước tiến mới cho cuộc bạo loạn mà chúng đang tính toán cho thời gian tới. Có lẽ với chúng ta hình ảnh là cờ vàng ba sọc chẳng còn xa lạ, nhưng với những người dân chân chất, thuần nông thì họ sẽ không thể nhận ra được rằng mình đang cầm lá cờ của chế độ Việt Nam cộng hòa – đứa con hoang do Mỹ lập ra để chống lại cách mạng Việt Nam, hay nói cách khác đó là biểu tượng cho một chế độ vong quốc, cõng rắn cắn gà nhà, mang tội ác với đất nước, với dân tộc Việt Nam. Đây quả thực là một điều vô cùng nguy hiểm, bởi sự thiếu hiểu biết của người dân, sự bực xúc không được kiểm soát, đức vâng lời đang bị lợi dụng… đã và đang đẩy người dân Hà Tĩnh nói chung, người dân ở huyện Kỳ Anh, Lộc Hà nói riêng vào một kế hoạch đen tối do các thế lực chống phá Việt Nam tạo dựng. Nếu mọi người không hiểu, không cảnh giác thì chính họ sẽ thay cho Mỹ, thay cho Việt Tân thực hiện mưu đồ lật đổ mà chúng ấp ủ bao năm qua.

ĐÌNH THÔN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment