VNCH CÓ PHẢI LÀ MỘT CHÍNH QUYỀN TỰ DO?

Gần đây, một số luồng dư luận cho rằng sự kiện 30/4/1975 không phải là một cuộc giải phóng đất nước, vì miền Nam Việt Nam trước thời điểm đó là một quốc gia “tự do”, chính quyền VNCH là một chính quyền hợp pháp. Cá nhân tôi khẳng định đó là điều vô căn cứ và chỉ ra 3 điểm cốt lõi sau đây:

VNCH ra đời không có cơ sở pháp lý
Ngay từ đầu, chính thể “Việt Nam Cộng hòa” đã không có một cơ sở pháp lý vững vàng nào. Mãi tới tận năm 1955 nó mới ra đời và ra đời một cách bất hợp pháp trên nửa lãnh thổ phía nam của Việt Nam như một “sáng tạo” thuần túy của người Mỹ nhằm theo đuổi các mục tiêu phản ánh lợi ích riêng của họ (thị trường Đông Nam Á, gia tăng ảnh hưởng ở vị trí chiến lược, ngăn chặn làn sóng xã hội chủ nghĩa…).
Theo Hiệp định Geneva, Việt Nam chỉ tạm thời bị chia cắt làm 2 miền, giới tuyến quân sự chỉ là tạm thời và không phải là biên giới quốc gia. Theo Hiệp định này, hai bên sẽ tiến hành hiệp thương để thống nhất đất nước trong năm 1956. Vì vậy, dù chia cắt nhưng miền Nam Việt Nam vẫn là một bộ phận không thể tách rời của quốc gia Việt Nam, không phải là một đất nước riêng biệt.

Dùng chiêu bẩn để lập chính quyền
Thời đó, người Mỹ và phe cánh của ông Diệm lo sợ uy tín to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mặt trận Việt Minh và Đảng Lao động Việt Nam và tin rằng nếu tiến hành bầu cử tự do, Hồ Chí Minh sẽ giành được tới 80% số phiếu. Do vậy ông Diệm với sự giúp đỡ của người Mỹ đã phải sử dụng nhiều “mưu hèn kế bẩn” để củng cố quyền lực của mình (với tư cách là Thủ tướng), rồi gian lận trong cuộc “trưng cầu dân ý” để hạ bệ luôn Quốc trưởng Bảo Đại, dựng lên “Việt Nam Cộng hòa” với Diệm làm Quốc trưởng và sau đó là Tổng thống. Một quốc gia "tự do" mà người dân không được bầu cho người lãnh đạo mình muốn thì đó gọi là nền tự do giả cày.

Dung túng cho tội ác
Nhà nghiên cứu Nick Turse đã khám phá ra 9.000 trang hồ sơ mật của Lầu Năm Góc, lưu giữ thông tin về 320 vụ thảm sát quân đội Mỹ đã gây ra khi tham chiến ở Miền Nam. Trong số đó chưa có vụ thảm sát Mỹ Lai. Các hồ sơ còn có những thông tin liên quan đến hơn 500 hành động tàn ác của Lính Mỹ mà các điều tra viên chưa thể kiểm chứng hoặc chưa quan tâm đến. Chính quyền VNCH đã dung túng những tội ác kể trên và tìm mọi cách níu kéo sự hiện diện của quân đội Mỹ. Minh chứng là bức hình dưới đây (còn vô số các bức ảnh nói về tội ác của lính VNCH nhưng tôi không dám đăng tải vì mức độ ghê rợn của nó):

Theo bạn, một chính quyền được thành lập dựa trên những lừa lọc dối trá, thủ đoạn lưu manh, một quốc gia mà cho phép binh sĩ nước ngoài tùy ý giết chóc người dân nước mình thì đó có phải là một quốc gia tự do? Tôi xin nhường cho bạn đọc phán xét.

H.H.M 
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment