XUNG QUANH CHUYỆN BIỂU TÌNH Ở LỘC HÀ

Ngày 3/4/2017 tại xã Thạch Băng, Thạch Kim của huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ biểu tình, tụ tập đông người. Dưới sự kích động, chỉ đạo của một số đối tượng cơ hội chính trị và một số linh mục thì rất nhiều giáo dân đã tiến hành bao vây, đập phá trụ sở UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra biểu tình tại Hà Tĩnh và các cuộc biểu tình đều có chung một lí do là lợi dụng vào sự cố môi trường biển xảy ra tại Hà Tĩnh để kích động người dân. Mặc dù sau khi sự cố môi trường biển xảy ra thì từ trung ương đến địa phương, các tổ chức đoàn thể, cơ quan nhà nước cũng như nhiều người dân có rất nhiều biện pháp để khắc phục việc vùng biển ở đây bị ô nhiễm cũng như các ngư dân ở đây đều được đền bù, hỗ trợ. Đó là những việc làm hết sức cụ thể và thiết thực để nhanh chóng ổn định đời sống người dân tại Hà Tĩnh.


Vụ biểu tình gây mất trật tự ở Lộc Hà, Hà Tĩnh, ảnh internet

Tuy nhiên, các đối tượng dân chủ rởm cũng như một số linh mục vẫn thường xuyên kích động người dân đi biểu tình gây mất an ninh trật tự. Mỗi lần đi biểu tình thì mỗi người dân đều được các đối tượng dân chủ rởm phát cho vài chục đến một vài trăm nghìn đồng thời hứa hẹn sẽ được cái này cái khác. Nhưng nhìn vào thực tế thì người dân cái được thì chẳng thấy mà cái mất đã rõ mười mươi.

Cái mất đầu tiên là đời sống người dân bất ổn. Nguời dân bỏ công việc đi nghe các đối tượng giao giảng biểu tình, học sinh thì không được đến trường, các tuyến đường thì bị người dân chặn xe gây ách tắc giao thông. Mọi hoạt động sinh hoạt - kinh tế bị đảo lộn. Trong khi đó đám dân chủ rởm và linh mục giả danh lợi dụng người dân để cho bọn chúng quy phim chụp ảnh để trục lợi từ các tổ chức bên ngoài.

Ngoài ra với việc bao vậy, đập phá trụ sở doanh nghiệp diễn ra trong thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn tới môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh. Ai sẽ đảm bảo nếu đầu tư vào một địa phương bất ổn như vậy. Nhìn rộng hơn, ở một số quốc gia trên thế giới nơi mà biểu tình không được kiểm soát dưới sự kích động của các thế lực thù địch thì đời sống người dân ở đó lầm than, đói khổ như thế nào. Với hậu quả đó thì ai là người giải quyết, ai là người hứng chịu hậu quả. Chính là người dân không ai khác.

Ngay tại Mỹ thì bất cứ cuộc biểu tình nào trái phép hoặc vượt quá phạm vi kiểm soát đều bị đàn áp một cách thích đáng, các một đối tượng nào quá khích, ngoan có chống cự đều có thể bị bắn bỏ ngay lập tức vì có hành vi nguy hại đến an ninh quốc gia. Thế còn ở Việt Nam hay cụ thể hơn là ở Hà Tĩnh thì sao? Từ chính quyền đến các cơ quan thực thi pháp luật đều chủ yếu tuyên truyền cho người dân hiểu là chính, để không bị các phần tử xấu lợi dụng.

Cái mà mỗi người dân chúng ta cần phải hiểu là mỗi hành động của chúng ta làm thì chúng ta được gì, mất gì và ai là người được lợi nhiều nhất sau mỗi hành động của chúng ta để mỗi người dân có hành động đúng đắn.

NÔNG DÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment