NÓNG: BẮT ĐỐI TƯỢNG NGUYỄN VĂN HÓA

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra một số vụ việc giáo dân tụ tập, biểu tình đông người gây mất an ninh trật tự. Đồng thời  dưới sự kích động, chỉ đạo của một số kẻ dân chủ rởm, các phần tử phản động của tổ chức khủng bố Việt Tân, một số giáo dân đã gây ra một số hành động vô lương tâm, trái với những quy định của pháp luật cũng như lời răn dạy của Chúa như là hành động cướp, phá trụ sở, chặn đường quốc lộ 1A, chặn xe cứu thương, hạ lá cờ Tổ quốc…

Tại sao những con người, những giáo dân vốn tuân thủ pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo lại gây ra những hành động sai trái, đáng lên án như vậy? Và họ đã được gì sau những hành động đó? Tuy nhiên nếu chúng ta trách những giáo dân này 1 thì nên lên án những kẻ đứng sau giật dây, chuộc lợi này 10.

Vậy những kẻ đứng sau là ai? Trả lời cho câu hỏi này, ngày 6/4, lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.
Đối tượng Nguyễn Văn Hóa thành khẩn khai báo tại Cơ quan điều tra, ảnh internet
Ngay tại cơ quan ANĐT – Công an tỉnh Hà Tĩnh, bị can Nguyễn Văn Hóa đã thành khẩn khai báo về hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam. Cụ thể từ năm 2014, Hóa đã tiến hành nhiều hoạt động tuyên truyền, bôi nhọ xuyên tạc về Nhà nước CHXHCN Việt Nam, về Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau đó Hóa thừa nhận đã ký hợp đồng với nhiều tổ chức, báo đài nước ngoài với mức lương là 1500 USD/tháng để viết các bài phóng sự tuyên truyền, xuyên tạc để phá hoại đất nước. Sau đó Nguyễn Văn Hóa đã được tổ chức khủng bố Việt Tân móc nối đưa sang Lào, Thái Lan…để huấn luyện rồi tung về nước để lợi dụng sự cố môi trường từ đó kích động, tuyên truyền, xúi giục giáo dân biểu tình gây mất an ninh trật tự cũng như chia sẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hiện, Công an vẫn tiếp tục truy nã các đối tượng còn lại, sớm hay muộn chúng sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng.

XUÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment