THAM THÌ THÂM

THAM THÌ THÂM

Ô, cái vụ lùm xùm ở MFI coi bộ càng lúc lại càng hay. Ai dè đám KSOR NHƯN và KSOR KƠK cứ lần lượt lôi nhau ra hầu tòa. Hết lần này đến lần khác. Chiến hữu với nhau mà tốt thế này đây.  Hỏi vì sao mà thành như vậy? Là do tham, do tiền cả đấy.

Người ta đâu biết rằng cái bản tính gian manh, lật lọng của KƠK đã có từ xưa. Trước nay không bao giờ đổi. KƠK đã thẳng thừng phản bội lại chính quyền Ngụy vốn đã tốn công nuôi nấng KƠK khi hắn còn là thằng lính vô danh tiểu tốt để chạy theo FULRO. KSOR KƠK thật đúng là một kẻ hai lòng.

Sang Mỹ, KƠK là kẻ không nghề nghiệp. Nhưng với sự gian manh, y lân la làm quen với các tổ chức quốc tế, cá nhân có quan điểm thù địch với Việt Nam ở Mỹ để tìm kiếm một chỗ đứng chính trị. Và sự thật nhờ tư tưởng chống đối cực đoan, KƠK đã vun vén được sự quan tâm của những tay đồng đảng. KƠK tham gia sáng lập Quỹ người Thượng (MFI) với mục tiêu "đấu tranh" đòi độc lập cho "Nhà nước Đê gar". Nhưng bao năm nay mang tiếng là thành lập Quỹ Người Thượng để thực hiện giấc mộng Đê gar nhưng đấy cũng chỉ là bài của KSOR KƠK thôi. KSOR KƠK nào có thiết tha gì chuyện lập nước Đê gar. Việc thường xuyên đi đó đây, kêu gọi này kia thực chất cũng chỉ trá hình, làm màu cho có. Nuôi cái giấc mộng về một nhà nước không có thực trong đầu bao kẻ ảo tưởng cốt cũng chỉ để tạo cơ sở cho cái tổ chức mà KSOR KƠK đã sinh ra và cũng nhờ nó mà sống. MFI với KƠK chỉ là cái nguồn tiền không hơn. Người ta đâu biết rằng nguồn tiền của tổ chức do các thành viên đóng góp đều được KƠK đứng ra tiêu xài. Nào là mua nhà, mua đất, mua ô tô...tất cả đều đứng tên KSOR KƠK hết. 

Nhưng một tổ chức không phải là một người. KƠK không ngờ rằng ở MFI còn có kẻ tham lam không kém - KSOR NHƯN. NHƯN là thủ quỹ của MFI. Chính vì thế, y cũng không thể nào bỏ lỡ miếng mồi ngon. Tiền đã lót ở dưới mông thì tội gì mà không rút? Lần lượt KƠK và NHƯN thay nhau bòn rút số tiền. Có lẽ nếu hai kẻ này biết điều thì việc bòn rút cứ thế diễn ra thôi, chẳng ai biết cả. Nhưng khổ nỗi, KƠK đâu chịu để yên. KƠK muốn toàn quyền quyết định cơ. Làm sao có kẻ nào dám vượt mặt KƠK để đụng đến khoản tiền trong két ấy? Thế là màn đấu đá bắt đầu. KƠK giật giây cho đám đàn em tìm cách hạ uy tín của NHƯN và tống cổ NHƯN khỏi MFI.  Chưa hết, KƠK lôi NHƯN ra tòa. Tòa xử NHƯN phải đền bù 180.000 USD. NHƯN cay đắng nhè ra khoản tiền đã nuốt. Tưởng vụ này, KƠK thắng to vừa thu lại được tiền, vừa nhổ được cái ung nhọt thì nào ngờ NHƯN phản đòn, lại lôi KƠK ra tòa cũng vì lí do KƠK chiếm dụng công quỹ. Tòa lại xử, KƠK thua và phải trả lại 200.000 USD cho tổ chức. 

Nghĩ mà cay cho KƠK thật. Đang yên đang lành mà dính vào chuyện không đâu. Giờ thì tiền mất tật mang, bộ mặt thật cũng bị phơi bày. Hỏi KƠK có đáng chán không? Đúng là THAM THÌ THÂM.

ƠI H'RAI


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment