PHẢI TRỪNG TRỊ KẺ KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN

Ngày 02/4/2016, dưới sự xúi giục, kích động của linh mục Trần Đình Lai một số giáo dân giáo xứ Đông Yên (chủ yếu là phụ nữ) mang theo gạch đá, gậy gộc, lưới đánh cá kéo ra chặn Quốc lộ 1A gây ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng trong thời gian dài gây bức xúc trong nhân dân, khiến những lái xe và hành khách đi qua khu vực này cảm thấy bất bình và khó chịu.

Đây không phải là lần đầu tiên diễn ra ở giáo xứ Đông Yên. Trước đây vào ngày 11/12/2015 một số giáo dân đã dùng gạch đá, cây cối chặn ngang đường trên quốc lộ 1A (đoạn qua khu vực Đèo Con, thuộc xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cản trở giao thông đi lại trên tuyến đường khiến khu vực này bị ách tắc dài 6km trong gần 01 ngày. Những hành động này là trái pháp luật, gây cản trở tới sự lưu thông của người và hàng hóa trên đường, gây thiệt hại về kinh tế, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông...

Hành động của một số kẻ kích động, gây rối an ninh trật tự là cần phải trừng trị nghiêm khắc và thích đáng trước pháp luật để làm gương cho những kẻ khác. Hiện nay, cơ quan chức năng đã xử lý các 04 đối tượng quá khích, có các hành vi la hét kích động, ném đá, chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng, kéo cây cối, đồ vật chặn đường… là Lê Thị Thủy, Hoàng Thị Thái, Mai Thị Tịnh, Mai Thị Tiệm. Các đối tượng trên phải chịu mức án 06 tháng tù giam vì tội “Gây rối trật tự công cộng” theo điểm c, khoản 2, Điều 245 Bộ luật hình sự: “Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng” và "Gây cản trở giao thông nghiêm trọng là gây cản trở giao thông từ 2 giờ trở lên hoặc gây cản trở giao thông ở những tuyến giao thông quan trọng, làm ách tắc giao thông trên diện rộng".

Xét cho cùng những hành động gây rối, kích động, xúi giục giáo dân tham gia vào các hoạt động tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự, biểu tình chống chính quyền cho dù núp dưới những danh nghĩa nào thì cuối cùng chính những người dân là những người chịu thiệt, chịu ảnh hưởng xấu và chịu sự trừng phạt của pháp luật. Còn những kẻ thực sự kích động đứng đằng sau thì lại được hưởng lợi ích, nhận tiền, vật chất hỗ trợ từ các thế lực thù địch, từ "bên ngoài" để phục vụ những lợi ích cá nhân của bản thân.

Thiết nghĩ, đồng bào giáo dân cần tình táo nhận rõ đâu là lời Chúa, đâu là những âm mưu tăm tối và hoạt động phá hoại. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng có biện pháp xử lý những kẻ cầm đầu, xúi dục người dân vào con đường gây rối, vi phạm pháp luật./.

TƯƠNG LAI
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment