Tìm thấy hộp đen, dựng lại sự cố máy bay CaSa – 212.

Sáng nay 22/6, thông tin từ cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cho hay, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được hộp đen máy bay CASA-212, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp để phân tích đánh giá, xem xét tìm ra nguyên nhân máy bay rơi.

Các mảnh vỡ của máy bay CaSa - 212 được tìm thấy cùng với chiếc hộp đen sẽ được đưa về phòng chuyên môn để phân tích, dựng lại sự cố của máy bay CaSa cùng 9 quân nhân gặp nạn.
Sau khi tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay CaSa – 212 cùng với hộp đen của máy bay này, tại cuộc họp của đại diện Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng chức năng vào chiều ngày 21/6 cho biết, tất cả mảnh vỡ cùng với hộp đen của máy bay CaSa sẽ được đưa về phòng chuyên môn để các chuyên gia, đại diện tập đoàn Airbus cùng phân tích, xem xét đánh giá tình hình, dựng lại sự cố của máy bay CaSa - 212 dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Quốc phòng. Mọi thông tin trong và sau quá trình giải mã hộp đen của máy bay CaSa – 212 sẽ được các lực lượng chức năng và tập đoàn Airbus bảo mật tuyệt đối.
Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, hiện đã xác định được vị trí của máy bay CaSa – 212, cùng 9 quân nhân gặp nạn là tại khu vực sát đường phân định Vịnh Bắc Bắc giữa Việt Nam – Trung Quốc. Bộ Quốc phòng đã làm việc với phía Trung Quốc để có sự hỗ trợ trong công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay CaSa – 212 cùng 9 quân nhân mất tích.
Các lực lượng chức năng vẫn đang ngày đêm tìm kiếm 9 quân nhân và máy bay CaSa - 212. (Ảnh, Hải Sâm).
Theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, hiện phía Trung Quốc cũng đã điều 8 tàu chấp pháp, 8 tàu của ngư dân cùng máy bay ra khu vực giáp đường phân định Vịnh Bắc Bộ để cùng với các lực lượng của phía Việt Nam tham gia tìm kiếm 9 quân nhân và máy bay CaSA – 212.
Trước đó, trưa 16/6, máy bay tuần thám CASA212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân chở theo 9 người đang thực kiện bay tìm kiếm cứu nạn phi công Trần Quang Khải gặp tai nạn và rơi xuống biển Hải Phòng, cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý. Đến chiều 18/6, nhiều mảnh vỡ máy bay CASA212 đã được tìm thấy, tuy nhiên 9 người trên chuyến bay định mệnh này vẫn đang mất tích.

Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/tim-thay-hop-den-dung-lai-su-co-may-bay-casa-212-20160622080606856.htm
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment