Bộ Công an đang rà soát lại vụ án Minh "Sâm" và đồng phạm

Bộ Công an đang giao cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) để rà soát lại vụ án Minh "Sâm" và đồng phạm sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Thông tin trên được lãnh đạo Bộ Công an cho biết tại buổi họp báo thông báo về tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm được tổ chức sáng 27.6, tại Hà Nội.
Trung tướng Trần Văn Vệ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết vụ án Nguyễn Ngọc Minh tức Minh “Sâm” được C47 - Bộ Công an khám phá và điều tra. Sau khi hoàn tất hồ sơ đã chuyển Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố Minh "Sâm" và 9 đồng phạm.
Đầu tháng 6.2016, vụ án Minh "Sâm" và đồng phạm đã được TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử sơ thẩm. 
Vụ án Minh "Sâm" và đồng phạm bị dư luận xôn xao vì cho rằng mức án thấp (ảnh Lương Kết).
Minh "Sâm" là bị cáo có mức nặng nhất là 24 tháng tù, người có mức án nhẹ nhất là Nguyễn Văn Hòa với 15 tháng tù cho hưởng án treo. Các bị cáo khác có mức án trên 1 năm, tương ứng với thời gian bị tạm giam trước đó.
Sau khi xét xử, trước dư luận và báo chí xôn xao về mức án dành cho Minh "Sâm" và đồng phạm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã có đề nghị các cơ quan tố tụng TƯ xem xét kết quả điều tra, truy tố và xét xử vụ án trên.
Trung tướng Nguyễn Danh Cộng - Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: “Mức án của các bị cáo nặng hay nhẹ không thuộc thẩm quyền trách nhiệm của Bộ Công an. Tuy nhiên, do Phó Thủ tướng có yêu cầu cả phía Bộ Công an rà soát nên Bộ đã giao cho C47 thực hiện”.
Trong vụ án này Minh "Sâm" và 8 đồng phạm bị kết án về tội Cưỡng đoạt tài sản, 1 bị cáo bị kết án tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Về nội dung vụ án, trong quá trình điều tra căn cứ vào 99 quyển phiếu thu phí và các sổ sách liên quan, Cơ quan điều tra đã xác định trong thời gian từ tháng 6.2012 đến tháng 8.2014, có 4.008 lái xe, chủ xe gỗ đã nộp tiền cho nhân viên của Minh "Sâm" với tổng số tiền hơn 5,3 tỷ đồng. Tuy nhiên khi kết thúc điều tra, mới xác định được 12 bị hại, khi ra tòa chỉ có 9 bị hại với số tiền bị chiếm đoạt gần 118 triệu đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/tin-tuc/bo-cong-an-dang-ra-soat-lai-vu-an-minh-sam-va-dong-pham-689949.html
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 comments :

  1. đối với bọn tội phạm này phải xử lí quyết liệt cơ, không thì lại có thêm một vụ Năm Cam nữa bây giờ

    ReplyDelete
  2. Xử nhẹ như vậy sao mà làm gương cho những người khác được, phải xử lại thât nghiêm khắc

    ReplyDelete
  3. Như vậy thì đúng nhẹ thật, tội phạm càng ngày càng nhiều là đúng thôi....

    ReplyDelete