CÁI GỌI LÀ MINH BẠCH VÀ TỰ DO NGÔN LUẬN CỦA ĐOAN TRANG

Mới đây, trên tài khoản facebook của nhà báo Đoan Trang có đăng lên một đoạn trạng thái lấy tên là “ Hãy hiểu cho đúng về minh bạch, tự do ngôn luận”. Đoan Trang là ai, bản chất như thế nào xin được phép không bàn đến( bởi vì nó như thế nào thì ai cũng biết cả rồi), ở đây, xin được phép chỉ ra những lỗ hổng trong lập luận mà Đoan Trang đang cố đánh đồng, lấp liếm sự thật trong bài đăng của mình.
Thứ nhất, để lừa những người nhẹ dạ vào tròng, Đoan Trang đã đưa ra nhận định rằng : “ minh bạch đúng nghĩa là sự chia sẻ thông tin của chính quyền đến người dân, của một cộng đồng hay tổ chức (kể cả doanh nghiệp) đến thành viên của nó. Minh bạch không phải là việc người dân cần làm với cơ quan công quyền; nó là việc mà chính quyền, cơ quan nhà nước, quan chức nhà nước… phải làm với dân.” Quan điểm nghe có vẻ thẳng đấy, nhưng giọng văn lại rất mù mờ. Đoan Trang đang ám chỉ gì đây? Ô hay, từ trước đến nay Đảng và Nhà nước luôn quán triệt và thực hiện theo quan điểm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Như vậy đả đủ minh bạch chưa? Mọi thông tin đều rõ ràng, nhân dân biết và sẽ được biết. Đó là điều chắc chắn.
Đoan Trang 
Tiện đây cũng nói để Trang biết rằng minh bạch không có nghĩa là cung cấp chia sẻ mọi thông tin một cách vô lối. Việc cung cấp chia sẻ thông tin như thế nào đều nằm trong quyền hạn của nhà nước, tuân theo những quy định pháp luật. Mọi thể chế chính trị đều thế cả, không phân biệt Tây-Tàu, Âu-Á-Mỹ. Giả sử Trang là người Mỹ, liệu ả có dám hô hào, đòi chính phủ Mỹ công bố những hồ sơ, tài liệu bí mật hay những vụ việc đang trong quá trình điều tra của Hoa Kỳ không?
Thứ hai, Trang viết “tự do ngôn luận là quyền của người dân trong quan hệ với chính quyền. Nó chẳng có liên quan gì đến chuyện giữa hai người dân, một người nhảy bổ vào nhà người kia chửi bới, mỉa mai, khiêu khích, dạy đời… và bị tống cổ ra ngoài.” Vậy Trang hiểu tự do ngôn luận là thế nào? Được nói tất cả những gì mình thích? Một thứ tự do chém gió vô lối? Vậy Trang có đủ can đảm đứng trước Nhà Trắng, Lầu Năm Góc mà dõng dạc tuyên bố kêu gọi ủng hộ chủ nghĩa Phát xít mới hay khủng bố cực đoan hoặc những thứ đi ngược với luồng tư tưởng Mỹ không? Chắc chắn là không. Trang đâu có ngu mà để hồ sơ của mình nằm trên bàn của  mấy anh mật vụ!
Nhắc lại một lần nữa để Trang nhớ này: Tự do ngôn luận- hiểu một cách đơn giản, đó là “sự tự do phát biểu mà không bị kiểm duyệt hoặc hạn chế, đôi khi còn được dùng để nói đến cả hành động tìm kiếm, tiếp nhận, và chia sẻ thông tin hoặc quan niệm, quan điểm, bất kể bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông nào. Trong thực tiễn, không có quốc gia nào có quyền tự do ngôn luận tuyệt đối, quyền này thường bị hạn chế, chẳng hạn như sự hạn chế đối với các phát ngôn có tính chất thù ghét.”
Tự do không có nghĩa là sự tùy tiện. Quyền tự do ngôn luận toàn diện ắt sẽ bật đèn xanh cho sự tự do vu khống, tự do lừa mị và chỉ dẫn sai lạc trong quảng cáo, tự do xuất bản các tài liệu tình dục liên quan đến trẻ em, tự do tiết lộ các bí mật quốc gia, v.v.. .
Chốt lại, không có tự do ngôn luận tuyệt đối.
Nói về khái niệm chính trị mà mù mờ như kiểu của Đoan Trang thì hẳn là trình độ nhận thức của ả cực ngu hoặc ả rất cáo già lừa lọc đánh tráo khá niệm, bịp bợm dư luận. Hôm nay, tạm thời vạch mặt sự ngu dốt và lừa đảo của Đoan Trang đến đây. Hẹn ngày khác, được tiếp tục lột trần Trang trên mặt giấy.
Bye!

TÙ VÀ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

16 comments :

  1. Ồi, lời của Đoan Trang nói giờ ai tin, nãy mới đọc tin ả tuyển người cho Việt Tân ở Philippin đấy thôi. MÀ ả này giở nhiều trò lắm, trước thì kêu mình bị sàm sỡ nữa cơ. Nói chung ả nói tớ đếch tin đâu mà

    ReplyDelete
  2. Tự do ngôn luận cái chó gì cơ chứ, có mà sủa càn sủa bậy thì có

    ReplyDelete
  3. Sủa càng to càng được nhiều tiền như thế hèn gì không lắm kẻ muốn thành chó như Đoan Trang

    ReplyDelete
  4. Rất hay "minh bạch đúng nghĩa là sự chia sẻ thông tin của chính quyền đến người dân, của một cộng đồng hay tổ chức (kể cả doanh nghiệp) đến thành viên của nó. Minh bạch không phải là việc người dân cần làm với cơ quan công quyền; nó là việc mà chính quyền, cơ quan nhà nước, quan chức nhà nước… phải làm với dân.”

    ReplyDelete
  5. con mụ đưa ra mà bắn cmnr chứ để làm gì

    ReplyDelete
  6. Đoan Trang bây giờ mở mồm có ai tin đâu mà, lập luận thì thiếu logic, còn bịa đặt đủ chuyện trên đời. Trước kia chẳng cso chuyện ả vu cáo bị lừa sàm sỡ đấy thôi. Nói chung mụ này linh tinh lắm, éo ai tin

    ReplyDelete
  7. Đoàn Trang thì bản tính của ả đã được thể hiện và bộc lộ rõ mồn một trong thời gian vừa qua, ả ta câu kết cùng với những tên phản động trong va ngoài nước để tiến hành nói xấu Đảng và nhà nước ta, và giờ ả ta lại giở chiêu bài là bản tuyên bố hiến chương 2015 để ả ta có thể tập hợp những thành phần phản động, đồi bại như ả ta vào để chống phá đây, quả thật tham vọng này của ả ta thật là lớn đấy nghe

    ReplyDelete
  8. Đoan Trang chính là một thực tế hiện thực nhất . Có nghĩa là khi hết giá trị lợi dụng, chúng sẽ chẳng ngần ngại mà "đá đít" mấy con rận ấu trĩ đó một cách không thương tiếc. Thử hỏi xem, cả cuộc đời phản bội Tổ quốc rồi cuối cùng nhận được gì? Thật đáng thương.

    ReplyDelete
  9. Đoan Trang cùng một số con người rận chủ khác cố tình làm mưa làm gió để lấy lòng thế lực thù địch phía sau trợ giúp cho thật nhiều tiền để có thể chống phá nhà nước ta được đấy mà, còn một điều nữa là Đoan Trang đang muốn dẫn đầu tổ chức của mình để chống phá kịch liệt hơn, để được nhiều tiền hơn.

    ReplyDelete
  10. Đoan Trang ngày càng cùng quẫn trong hoạt động của mình, muốn gây chú ý của dư luận thì phải nổi, mà tài năng có hạn nên phải sử dụng những chiêu trò kệch cỡm, lố lăng. Khốn khổ trong cuộc sống con rối mưu sinh, với bản chất xấu xa của mình ả có thể đổi trắng thay đen miễn sao mình được chú ý dù điều đó đang dẫm đạp lên xương máu của bao thế hệ người dân Việt Nam.

    ReplyDelete
  11. Mình thấy bọn Mỹ cố gắng tìm mọi cách để lôi kéo những kẻ chống đối ở Việt Nam sang đó, vậy mà giờ lại để Trang về như thế này thì giả thiết Trang đã hết thời là hoàn toàn có thể xảy ra.

    ReplyDelete
  12. Đoan Trang là một kẻ điêu toa và có quá khứ huy hoàng theo con đường tăm tối nhất. Nghe cô ta kể khổ có khác gì nghe cave kể chuyện đâu. Đúng là một kẻ vớ vẩn mà tôi thấy

    ReplyDelete
  13. một đằng con bé đoan trang này chửi chế độ là độc tài rồi ca ngợi rằng phương tây là một xử tự do dân chủ thực sự thế nhưng theo các thông tin mới nhất thì xứ dân củ lại bắn chết người ngay trong tòa cảnh sát, một sự chẳng hiểu đó là tại sao lại có đấu súng mà cô gái này bị cho là dùng vũ khí đối đầu với họ nhưng chẳng biết là cầm vũ khí gì http://dantri.com.vn/the-gioi/nuoc-my-day-song-khi-3-canh-sat-ban-chet-thieu-nu-17-tuoi-1025758.htm

    ReplyDelete
  14. Đoan Trang có lẽ không biết rằng mình đang động đến lòng tự ái, tinh thần yêu nước của người dân Việt Nam khi mà ngày càng có những hành động gây rối, chống phá đất nước như vậy thì phải. Tôi nghĩ rằng rồi kết cục của những kẻ bán nước sớm muộn gì cũng sẽ gặp điều không tốt thôi.

    ReplyDelete
  15. Tôi thấy rằng con người Đoan Trang nếu cứ tiếp diễn những hành động xấu xa như vậy thì sớm muộn gì cũng phải trả giá trước pháp luật những việc làm của mình đã gây ra mà thôi. Chính vì thế không cần cơ quan nhà nước phải vào cuộc với những việc làm chống phá của con người này thì nhiều người dân vẫn có thể có những hành động với người xấu bán nước này.

    ReplyDelete
  16. Đoan Trang đã mất hết tính cách của một con người lương thiện, một con người chân chính vì những việc làm của con người này khiến ta có thể thấy rõ, có lẽ cờ vàng, tổ chức phản động bên nước ngoài mới là điểm mà ả ta đang nguyện cống hiến. Chính vì thế cần phải có những biện pháp mạnh mẽ để có thể loại bỏ con người này khỏi đất nước mới được.

    ReplyDelete