Thời gian vừa qua, Biển Đông dậy sóng và trở thành tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan HD – 981 sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đồng thời với việc hạ đặt giàn khoan trái phép, Trung Quốc sử dụng một lực lượng lớn các tàu chấp pháp của họ, chủ động đâm va làm hư hỏng nhiều tàu của lực lượng thực thi công vụ Việt Nam, làm nhiều cán bộ kiểm ngư viên bị thương. Tình hình trên Biển Đông ngày càng leo thang căng thẳng khi Trung Quốc liên tiếp gây ra nhiều hành động gây hấn trên Biển Đông. Từ việc sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng của họ đến lợi dụng các diễn đàn quốc tế để xuyên tạc sự thật diễn biến tình hình trên thực địa, ra sức vu cáo Việt Nam nhằm lừa bịp dư luận của nhân dân Trung Quốc và dư luận quốc tế.

Không chỉ có những hành động cương quyết và cứng rắn trên thực địa, giới cầm quyền Bắc Kinh còn toan tính nhiều bước đi nhằm gia tăng căng thẳng, đẩy tình hình trên Biển Đông đến bên bờ của một cuộc chiến tranh tổng lực trên biển giữa Trung Quốc và các quốc gia có liên quan. Trung Quốc đang ngày càng chứng tỏ cho thế giới thấy tham vọng không dễ dàng từ bỏ của họ đối với Biển Đông. Mặc dù những tuyên bố chủ quyền của họ trên Biển Đông cho tới nay chưa có bất kỳ quốc gia hay tổ chức nào thể hiện quan điểm ủng hộ họ. Trong sự kiện Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan HD – 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam vừa qua, Trung Quốc đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ và kiên quyết của toàn dân tộc Việt Nam, sự phản ứng và chỉ trích sâu sắc của cộng đồng quốc tế. Ấy vậy, với dã tâm độc chiếm Biển Đông bằng mọi giá của mình, Bắc Kinh tỏ ra không chùn bước và thách thức cả quốc tế trong cuộc đấu tranh ngăn chặn âm mưu “biến Biển Đông thành hồ nước riêng của họ”.

Để đối phó với dã tâm độc chiếm Biển Đông đã quá rõ ràng của Trung Quốc, hơn lúc nào hết dân tộc Việt Nam cả trong và ngoài nước cần nêu cao tinh thần đoàn kết, hưởng ứng lời kêu gọi thi đua yêu nước của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của quốc gia, tạo thế và lực chủ động đối phó với âm mưu và những hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông. Việt Nam có chính nghĩa, được cộng đồng quốc tế ủng hộ và giúp đỡ, chúng ta cần phát huy cao độ tinh thần yêu nước và ý chí tự tôn dân tộc của mỗi người con đất Việt để sẵn sàng bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ từng tấc đất, tấc biển mà ông cha ta đã bao đời gìn giữ.

Ấy vậy mà bọn phản động Việt Tân, những đứa con quái thai ra đời sau những tham vọng vũ trang bạo loạn của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn, giờ đây luôn rêu rao về tinh thần yêu nước và ý chí tự tôn dân tộc, nhưng những gì mà bè lũ phản động này làm lại hoàn toàn đi ngược lại những gì chúng nói. Núp dưới chiêu bài “bất bạo động” hoạt động của Việt Tân ngày càng ráo riết hơn, nhất là khi cả dân tộc đang phải tập trung đối phó với âm mưu và hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông trong thời gian vừa qua. Tổ chức phản động Việt Tân lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp trên Biển Đông liên quan đến việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD – 981 sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam để tuyên truyền, xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo nhằm thực hiện âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng, Chính quyền, với sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Nhiều hành động của Việt Tân trong thời gian qua đã bị chính quần chúng nhân dân vạch mặt. Có thể kể đến như việc Việt Tân đứng đằng sau xúi giục, kích động công nhân biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại các khu công nghiệp thuộc Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Áng – Hà Tĩnh thời gian qua. Tại Đồng Nai, cơ quan Công an đã bắt giữ 3 đối tượng được cho là “có liên quan đến Việt Tân”. Trong quá trình đấu tranh các đối tượng này đã khai nhận họ đã nhận được tiền và mệnh lệnh của Việt Tân nhằm lôi kéo, xúi giục công nhân trong các khu công nghiệp biểu tình, bạo loạn. Ở nhiều nơi khác có diễn ra các cuộc biểu tình, đều xuất hiện những đối tượng “tài trợ” áo, cờ tổ quốc và tiền nhằm lôi kéo, kích động nhiều người tham gia biểu tình. Núp dưới những hành động yêu nước, Việt Tân đang nhằm thực hiện nhiều toan tính khác. Lợi dụng những diễn đàn yêu nước của quần chúng nhân dân, Việt Tân sử dụng các lời lẽ tuyên truyền sai trái, đi ngược lại chủ trương, quan điểm của Đảng và Chính quyền trong giải quyết vấn đề trên Biển Đông, xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo nhằm kích động quần chúng có những hành động gây rối, tạo nên sự căng thẳng giữa Chính quyền với nhân dân, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khi mà những toan tính của Việt Tân bị dư luận trong nước “vạch trần”. Một mặt, tổ chức này tỏ ra “vô can” đối với các hành động xấu xa mà người của họ tiến hành. Mặt khác, họ tăng cường sử dụng các luận điệu chiến tranh tâm lý nhằm xuyên tạc quan điểm của Đảng và Chính phủ ta trong giải quyết những vấn đề phức tạp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế. Xuyên tạc, vu cáo, bịa đặt sự thật, cho rằng Đảng và Chính quyền Việt Nam hèn nhát, không dám đối đầu với Trung Quốc nhằm bảo vệ biển đảo. Tài trợ tiền, chỉ đạo các đối tượng chống đối trong nước sử dụng các chiêu bài về tự do, dân chủ, nhân quyền chống phá Việt Nam ngày càng quyết liệt… Tất cả những hành động xấu xa của Việt Tân đều hướng tới một mục đích đen tối, đó là nhằm làm suy giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, Chính quyền và chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Những hành động của Việt Tân thật đáng nguyền rủa, dân tộc Việt Nam không cần thứ tình cảm yêu nước giả hiệu của bè lũ phản nước hại dân này. Hơn ai hết, 90 triệu người dân Việt Nam cả trong và ngoài nước đều thấu hiểu rằng, đối đầu với Trung Quốc nhằm bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc là một cuộc đấu tranh gay go, quyết liệt, phức tạp và lâu dài chứ không hề giản đơn. Trong cuộc đấu tranh đó, Việt Nam có chính nghĩa và sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế. Nhưng như vậy là không đủ, chúng ta đều biết rằng, Trung Quốc là một gã khổng lồ về kinh tế và quân sự, trong khi đó Việt Nam chúng ta còn yếu, kinh tế đang phát triển, tiềm lực quốc phòng còn nhiều hạn chế. Do vậy, trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên Biển Đông nếu không có sự đoàn kết dân tộc, thì ắt hẳn phần thiệt thòi sẽ thuộc về chúng ta bởi Trung Quốc là kẻ mạnh.

Việt Tân – một tổ chức phản động xây dựng được ưu thế từ sự lừa bịp sẽ không còn đất diễn trong giai đoạn hiện nay. Những hành động quay lưng với tổ quốc và dân tộc của bè lũ phản động này đang vấp phải sự lên án và phản đối mạnh mẽ của mọi tầng lớp người dân trong xã hội. Tổ quốc Việt Nam đang bị đe dọa bởi những hành động ngang ngược và vô lý của Trung Quốc trong thời gian vừa qua mà nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ tham vọng “độc chiếm Biển Đông” của Bắc Kinh. Thời gian vừa qua, Trung Quốc không ngừng tạo nên những căng thẳng trên Biển Đông đe dọa đến hòa bình và an ninh trên Biển Đông và trong khu vực. Đây là thời điểm khó khăn đòi hỏi toàn dân tộc Việt Nam cần nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm với tổ quốc, đoàn kết chung một tấm lòng, bên cạnh Đảng, Chính quyền trong cuộc đấu tranh chính nghĩa bảo vệ biển đảo quê hương trước âm mưu và hành động xâm lấn của Trung Quốc.

NHÂN DÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment