DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN: CÁI "DUYÊN NỢ XẤU" CỦA BỌN HẠI DÂN, CHỐNG PHÁ CHẾ ĐỘ

Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giữ vai trò quyết định trong việc định hướng, chỉ đạo quá trình phát triển toàn diện về mọi mặt của đất nước. Chính vì vậy đã có rất nhiều người quan tâm và muốn cống hiến, đóng góp cho đất nước, con số tự ứng cử đăng ký lên đến hàng trăm người, chủ yếu ở Hà Nội và thành phố Hồ chí Minh. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Nhưng cũng rất đáng lo là khi “một bộ phận không nhỏ” trong số ứng cử độc lập lại là những người hoạt động cho cái gọi là “dân chủ và nhân quyền” tìm mọi cách để chống phá bầu cử Quốc hội ở nước ta.

Đứng hàng đầu trong số này là Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Trung Tôn, Lê Công Định, Nguyễn Công Vượng… Sẽ không có gì đáng bàn nếu những người ứng cử này thực sự thực hiện quyền ứng cử để mang tài đức tham gia cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, góp phần vì lợi ích của dân, của nước. Nhưng nhìn vào thực tiễn xem xét những suy nghĩ, phát ngôn và hành động của các nhân vật như đã nêu ở trên thì sẽ thấy ngay việc làm của họ là vì ai, hướng tới những mục tiêu gì?

Đầu tiên là “nhân vật sáng giá nhất” Nguyễn Quang A, nhà tiến sĩ khoa học nhưng lại đam mê học làm chính trị, nhân vật này dấn thân vào những cái được cho là hoạt động dân chủ, đứng lên công khai chống phá Đảng và Nhà Nước. Đỉnh điểm là việc kiến nghị đòi sửa đổi Hiến Pháp của nước ta dưới danh nghĩa của cái gọi là 72 nhân sĩ trí thức ma được y mượn danh để lừa bịp. Sau đó là hàng loạt hoạt động chống phá khác như gây quỹ cho VOICE của Việt Tân do Đài Tiếng nói nước tôi (Việt Tân) tổ chức; tham gia vận động các tổ chức nhân quyền quốc tế chống Việt Nam cùng VOICE liên tiếp tham gia các vụ biểu tình tạm gọi là “tưởng niệm” gây mất trật tự xã hội như ngày 19/02 vừa qua… Ma mãnh đến thế nên không lạ gì khi Nguyễn Quang A lại chuẩn bị hồ sơ một cách khá nghiêm túc các quy định về thủ tục tự ứng cử, kê khai thu nhập, tóm tắt quá trình hoạt động…Ông ta bắt đầu tham gia các cuộc họp do chính quyền tổ chức mà trước đó chưa có tiền lệ. Với những việc làm vi phạm quy định của Đảng và Nhà Nước như vậy y sẽ bị loại ngay từ “vòng gửi xe”. Thế là Nguyễn Quang A thực hiện chiêu bài công khai trên các trang mạng xã hội về việc mình ứng cử đại biểu Quốc hội để mong lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin, tạo ra cộng đồng ảo ủng hộ. Tại vùng đất này, Nguyễn Quang A vùng vẫy trưng bày hàng loạt chữ ký không biết là thật hay giả được cho là để ủng hộ y. Nhưng những người biết y thì hoàn toàn không lạ gì cái trò lừa bịp này. Sau đó, Nguyễn Quang A đã đăng tải rất nhiều bài viết tiên lượng về việc loại bỏ những người có phẩm chất như y, sau đó còn lên tiếng kêu gọi người dân “nên” bảo vệ những người như y. Về lý thuyết, kêu gọi người khác ủng hộ trên mạng xã hội cũng là một hình thức để vận động bầu cử, Nguyễn Quang A nghiên cứu kỹ về các luật liên quan đến việc bầu cử nhưng vi phạm một cách trắng trợn thời gian vận động bầu cử, phạm vi vận động (thời gian vận động bầu cử bắt đầu từ ngày công bố danh sách chính thức; người ứng cử ở đơn vị nào thì vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử đó)…Hơn nữa, Nguyễn Quang A cũng đã vi phạm việc lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật và làm tổn hại đến uy tín của Đảng và Nhà nước ta.

Thứ hai, là Nguyễn Xuân Diện, một tiến sĩ dùng “chất xám” của mình để thành lập Blog xuandienhannom, nơi đăng tải những bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ một cách trắng trợn tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam. Lợi dụng chữ nghĩa, viết lách khéo léo nấp dưới chiêu bài “dân oan”, Nguyễn Xuân Diện đã ngấm ngầm kêu gọi, xúi giục, cổ súy một bộ phận quần chúng nhân dân, nhất là những người nông dân đang bức xúc, khiếu kiện về đất đai, biểu tình đòi công lý vì cái gọi là “dân chủ”. Nhận được tiền ủng hộ y lại ém đi, chỉ đưa cho người mình từng hô hào giúp đỡ một ít còn lại thì giữ lại phục vụ cho mưu đồ cá nhân. Để chứng tỏ mình là một nhà đấu tranh cho dân, vì dân để đòi công lý, Nguyễn Xuân Diện đã viết khoảng 50 bài có nội dung vu cáo, xuyên tạc một cách trắng trợn sự việc xảy ra ở Văn Giang – Hưng Yên nhằm mục đích vu khống và tung hỏa mù dư luận, nấp dưới danh nghĩa là các nhà “dân chủ yêu nước” để tiến hành kêu gọi nhân dân ra đường biểu tình gây áp lực đối với chính quyền. Chính những hành động này đã khiến Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông quyết định thanh tra với blog xuandienhannom. Với những hành động công khai chống phá Đảng và Nhà Nước như thế, vậy mà y còn lu loa rằng “Trên phương diện luật pháp, điều khoản nào trong luật định nghĩa một tổ chức là phản động? Có những căn cứ pháp lý nào để xếp loại, đánh giá một tổ chức là phản động?”. Thậm chí còn viết đơn gửi Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị làm rõ thông tin “phản động cung cấp tài chính để vận động bầu cử”. Nhưng chắc y không biết rằng “thùng rỗng thì thường kêu to” đừng “cả vú lấp miệng em”.

Thứ ba, một nhân vật nổi đình nổi đám không kém đó là Nguyễn Lân Thắng, người được sinh ra trong một dòng họ có tiếng tăm (Nguyễn Lân Thắng là cháu của giáo sư Nguyễn Lân – người đã cống hiến trọn đời mình cho nền giáo dục Việt Nam) nhưng lại đi ngược với truyền thống gia đình, lợi ích dân tộc. Lợi dụng danh nghĩa “tự do, dân chủ” Nguyễn Lân Thắng tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chính quyền Việt Nam và kích động người dân tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, gây mất an ninh trật tự nơi công cộng. Hơn nữa, y còn tuyên bố đòi xóa bỏ Điều 258 Bộ luật Hình sự Việt Nam quy định về “Tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” cùng đó là hành động “rước voi về giày mả tổ” khi kêu gọi các tổ chức nước ngoài bảo vệ, trả tự do cho những kẻ giống y. Ngông cuồng và bất kính hơn khi y dám mạo muội công khai xúc phạm lãnh tụ của dân tộc, Nguyễn Lân Thắng đã biên soạn, đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự việc đó đã gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân của cả nước.

Thứ tư, là Lã Việt Dũng cũng chứng tỏ bản chất “anh tài” chống phá của mình không thua kém bất cứ ai trên đất nước này. Lã Việt Dũng một giám đốc hờ đã nhiệt tình tham gia vào các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước, tham gia các cuộc tụ tập gây rối, biểu tình trái pháp luật từ năm 2011 cho tới nay. Tham gia nhóm NoU với vai trò quản trị; đội trưởng câu lạc bộ bóng đá No UFC; thành viên Mạng Lưới Blogger Việt Nam; tham gia ký tên ủng hộ các tuyên bố nhằm phản đối chính sách pháp luật của Nhà nước như “kiến nghị 72”, “tuyên bố 258”; trên facebook cá nhân Lã Việt Dũng thể hiện mình là người có tư tưởng chống đối quyết liệt; mượn các sự kiện để xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước và mới đây, Lã Việt Dũng còn “phát động phong trào” Tôi Không Thích ĐCS Việt Nam kích động, lôi cuốn mọi người tham gia.

Ngoài ra những nhân vật trên còn một số nhân vật nổi đình, nổi đám khác cũng tham gia tự ứng cử lần nay như Nguyễn Tường Thụy, chủ chốt trong các việc gây rối và là “nòng cốt của hội nhà báo độc lập”, không biết y tài giỏi thế nào nhưng Bản xác nhận lý lịch do UBND xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nêu bật những“phẩm chất cá nhân của con người này như sau: Thứ nhất, không tham gia bất kỳ sinh hoạt tập thể nào và của bất kỳ tổ chức chính trị xã hội nào của xã; Thứ hai, hai lần bị Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt cảnh cáo; Thứ ba, Nguyễn Tường Thụy có những lời nói và việc làm không ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.”. Hay Mục sư Nguyễn Trung Tôn, Lê Công Định những người đã từng ngồi tù vì hành vi chống phá Đảng và Nhà Nước mà trong hồ sơ có lưu là do người khác xúi giục. Lần này có sự xuất hiện của Nguyễn Công Vượng – tức Vượng Râu, một danh hài nhưng lại muốn “chen chân” vào quốc hội.Thực sự nếu một nghệ sĩ muốn đóng góp cho đất nước thì rất đáng hoan nghênh nhưng cái việc này không phải vậy, mà nó được xuất phát từ việc giao du với các “nhà dân chủ dởm” như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Chí Tuyến, tụng ca Nguyễn Lân Thắng, hết lời khen những kẻ trong nhóm NoU, một hội nhóm trá hình của tổ chức phản động Việt Tân. Mặc dù vi phạm công khai như thế nhưng các đối tượng này vẫn ngang nhiên hô hào trên mạng xã hội không chỉ dừng lại trên trang cá nhân mà còn thành lập hội nhóm “Vận động ứng cử Đại Biểu Quốc Hội 2016” để truyền bá tư tưởng phản động và công kích trực diện chính quyền. Bởi sau lưng những ứng viên này có bàn tay của tổ chức phản động Việt Tân đứng sau. Việc thành lập ra tổ chức VOICE cũng là một phần kế hoạch của Việt Tân, nhằm vận động hỗ trợ kinh phí cho các phần tử phản động với mục đích lật đổ chính quyền của ta và việc tham gia tự ứng cử của một số đối tượng lần này cũng nằm trong kế hoạch của chúng.

Nếu căn cứ vào Điều 3 Luật bầu cử Đại biểu QH và đại biểu HĐND, Điều 22 luật Tổ chức Quốc hội năm 2014 và điều 7 luật Tổ chức chính quyền địa phương 2015 về tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND thì tất cả những ứng cử viên “sáng giá” lợi dụng “dân chủ” trên đều không đủ điều kiện để trở thành đại biểu quốc hội cho nhân dân. Vì Đại biểu Quốc hội là những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, nói lên tiếng nói của nhân dân với Đảng, Nhà nước… Do vậy, trước hết họ phải là những người có đầy đủ điều kiện theo quy định về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực chuyên môn, vì lợi ích của nhân dân, được sự tin tưởng của quần chúng nhân dân… Chứ không phải những đối tượng có hành động hại dân, hại nước, lật đổ chính quyền như đã nêu ở trên. Vì vậy, mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, vạch trần bộ mặt thật của những kẻ lợi dụng dân chủ nhân quyền phá hoại bầu cử, một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng ở nước ta./.

HẠNH NGÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment