MAI PHAN LỢI HÃY NGẬM MỒM LẠI

Trong những ngày này, cả nước đang dành sự quan tâm chú ý đến vụ tai nạn máy bay trong khi huấn huyện khiến Thượng tá phi công Trần Quang Khải hi sinh, sau đó chiếc máy bay CASA 212 cất cánh tìm đồng đội cũng đã không may gặp nạn rơi xuống biển, 9 người trên phi hành đoàn hiện vẫn đang mất tích. Bên cạnh những lời cầu nguyện, những tình cảm, những câu chuyện xúc động về những người lính quả cảm ấy, lại có những kẻ muốn dựa vào chủ đề này để nổi tiếng, khi cố xuyên tạc và bịa đặt về nguyên nhân xảy ra tai nạn hòng phục vụ âm mưu đen tối nào đó. Trong số đó có Mai Phan Lợi.
Mai Phan Lợi. Nguồn: Internet

Nhắc đến Mai Phan Lợi, chẳng có gì quá xa lạ khi hắn đang nổi lềnh phềnh với những lời bàn tán của dư luận. Có vẻ cái tiếng nổi lềnh phềnh như rác trôi sông ấy lại khiến hắn ngỡ mình đang được tung hô, nên hắn càng khoái chí và bày ra nhiều trò lố hơn. Hắn nói đến vụ tai nạn trên Diễn đàn nhà báo trẻ bằng từ “tan xác”. Cái học vấn của một kẻ cầm bút như Lợi chẳng hiểu được đến đâu mà hắn dùng những từ ngữ ác nghiệt như vậy với những người đã sẵn sàng hi sinh thân mình cho Tổ quốc, để Tổ quốc không bị bất ngờ trong mọi hoàn cảnh? Không chỉ vậy, Lợi còn đổ cho nguyên nhân xảy ra tai nạn máy bay là do đội ngũ kĩ thuật mặt đất tắc trách. Tôi thật sự không hiểu trong tay hắn có những thông tin gì mà hắn phun ra được như vậy, hay hắn chỉ ung dung ngồi điều hòa với cái não rỗng tếch search Google rồi phán lung tung? 
Thứ nhất, xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn hàng không không hề đơn giản. Chẳng phải vụ tai nạn máy bay Boeing 747 số hiệu 800 của Hãng hàng không TWA đã bị nổ tung sau khi cất cánh 4 phút ở sân bây Kennedy, New York, dù là cường quốc công nghệ hàng đầu thế giới Mỹ cũng phải mất đến hàng năm trời với đội ngũ công nhân, chuyên gia hùng hậu mới tìm được nguyên nhân chính xác? Trong khi những vụ tai nạn vừa qua, chỉ với vài mảnh vỡ, hộp đen chưa được tìm thấy, rõ ràng chẳng có gì để đưa ra được kết luận chính xác về những tai nạn này. Vậy nên chắc chắn Lợi chỉ chém gió khoe mẽ với cái đám rận chủ háu đói đợi vài tin Lợi chém bừa ra để tung hô hay mặc sức gào thét, vu cáo lung tung để mong kiếm chác được mấy đồng.
Thứ hai, việc đảm bảo kĩ thuật, kiểm tra an toàn cho mỗi chuyến bay và đặc biệt là những chuyến bay quân sự luôn được tuân thủ và thực hiện rất nghiêm ngặt, chặt chẽ, bởi mỗi chiếc máy bay là tài sản quý giá mua bằng mồ hôi nước mắt của nhân dân, mỗi chuyến bay trên đó là đồng chí, đồng đội mình và trên hết là trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của mỗi kĩ thuật viên. Không chỉ vậy, trước mỗi chuyến bay chính phi công là người kiểm tra cuối cùng, xác định tình trạng kĩ thuật của máy bay rồi mới tiếp nhận và cất cánh. Với những phi công dạn dày kinh nghiệm và có thể nói và những phi công giỏi nhất Việt Nam như Thượng tá phi công Trần Quang Khải hay Đại tá Lê Kiêm Toàn, nếu máy bay có vấn đề, họ thừa kinh nghiệm để phát hiện và không cất cánh. Thế nên không thể nào những tai nạn vừa qua là do lỗi của kĩ thuật viên mặt đất. 
Những tai nạn máy bay liên tiếp xảy ra mới đây là vô cùng đáng tiếc, sự ra đi của phi công Trần Quang Khải hay 9 người trên chiếc máy bay CASA 212 vẫn còn chưa rõ tung tích là nỗi canh cánh trong lòng người thân và đồng chí, đồng đội của họ. Đây là những việc không hề ai mong muốn, nó đã cướp đi những phi công ưu tú hàng đầu Việt Nam, là mất mát không thể nào bù đắp. Nguyên nhân của những vụ tai nạn này sẽ sớm được làm rõ khi tìm thấy hộp đen và vớt được xác những chiếc máy bay. Bởi vậy trước khi có những kết luận, thiết nghĩ Mai Phan Lợi hãy ngậm mồm lại, đừng phun ra những lời lẽ vô căn cứ. Cả bài viết tôi không dung từ “nhà báo” mà gọi hắn, vì rõ ràng hắn không đủ tư cách để được gọi như vậy. Trò lố đã đi quá xa rồi, hãy ngậm mồm lại, Mai Phan Lợi.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

6 comments :

  1. Y không có đủ tư cách để giữ trong mình thẻ nhà báo. Bởi y là con người lưu manh, vô đạo đức

    ReplyDelete
  2. Một con người không có trái tim không có đạo đức như MAI PHAN LỢI thì không những trong nghề báo mà trong nghề gì thì cũng chỉ phá hoại mà thôi.Thu thẻ là rất đúng để những nhà báo xấu xa như này không thể tiếp tục hoạt động xấu xa của mình. Nhà báo chứ không phải cầm thú

    ReplyDelete
  3. Nhà báo là người mang đến cái thông tin cho quần chúng biết, hiểu. Để cái tên này tiếp tục làm nhà báo, chắc người dân bị mù thông tin hết

    ReplyDelete
  4. Một con người không có đạo đức, cười trên nỗi đau cả dân tộc cho nó vào tù cho nó thức tỉnh đi

    ReplyDelete
  5. Một con người nhân cách bị bán rẻ bởi đồng tiền, phải xử lý thật nghiêm con người này

    ReplyDelete
  6. Một con người nhân cách bị bán rẻ bởi đồng tiền, phải xử lý thật nghiêm con người này

    ReplyDelete