MAI PHAN LỢI - KẺ LẠC LÕNG GIỮA LÒNG DÂN TỘC

Đánh mất sứ mệnh của một “nhà báo”, bỏ đi nhân cách của một con người, trở thành một kẻ nhẫn tâm, Mai Phan Lợi thật không xứng đáng với danh xưng của mình.
Mai Phan Lợi, kẻ hiện đang là “Chủ tịch Hội đồng khoa học” của MEC (NGO về truyền thông), admin duy nhất của “Diễn đàn Nhà báo trẻ” và đồng thời là đại diện báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh tại Hà Nội. Tuy nhiên, mới đây y đã có những phát ngôn bộc lộ rõ bản chất xấu xa, ác độc, lòi ra cái đuôi của con “cáo già ngu xuẩn”. Điều này thể hiện rõ trên bài viết ngổ ngáo này:
Ảnh : Bài viết trên Facebook  của Mai Phan Lợi. (Nguồn : Internet)
Khi viết những dòng này, Mai Phan Lợi đã vứt đi tất cả cốt cách của một nhà báo để hành xử như một kẻ vô học, vô cảm, vô tâm, vô trách nhiệm trong khi cả nước đang bàng hoàng về thiệt hại của dàn phi công ưu tú trên hai máy bay Casa 212 và Su 30. Thật không xứng với danh xưng của mình, người đã từng được đào tạo bài bản qua trường lớp để trở thành một nhà báo chân chính. 
Thiết nghĩ phải chăng viết lên những lời này Mai Phan Lợi muốn tự khẳng định mình một cái xác không hồn, một kẻ lạc lõng “đáng thương” giữa lòng dân tộc? 
Từ góc độ thực tế, nghề nghiệp có thể thấy rằng, hành động của Mai Phan Lợi không chỉ xuất phát từ những nhận thức sai trái, lệch lạc đơn thuần, mà ẩn sau đó còn cả một thế lực đen tối đang tích cực cổ vũ hắn tiếp tục có những hành xử mù lòa. Điều này thật không khó hiểu, bởi lẽ là một người dân Việt Nam, với truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách, uống nước nhớ nguồn thì không thể nào vô cảm trước sự mất mát to lớn của đất nước như này được. Ấy vậy mà thật trớ trêu thay, dưới những dòng chữ man rợ, vô tình của Mai Phan Lợi lại có không ít những bình luận mang tính cổ súy, ủng hộ hành động của hắn. Điển hình như những dòng bình luận này :
Những bình luận cổ xúy, tiêu cực
Nhân gian đã truyền, có duyên không phận cũng chẳng thể đem đến điều gì lâu bền, cái gắn kết được những kẻ vô cảm, ác độc chỉ có thể là lợi ích, đồng tiền và danh vọng hão huyền. Lẽ nào những người này “có duyên có phận” đến vậy, không hẹn trước mà có thể cùng lúc, cùng nhau nói chuyện rầm rộ, hẹn hò nhau thân mật cả mấy tiếng đồng hồ bằng những dòng bình luận như muối như ớt sát vào tim người khác. Thật nghi vấn thay bởi sự đoàn kết xuất phát từ những điều ác tâm, vô cảm, xấu xa này. Cái đuôi lâu ngày có giấu rồi cũng sẽ lòi ra thôi, con cáo Mai Phan Lợi ạ!. Thật là bẽ mặt với cái mác nhà báo hắn đang mang!
NGƯỜI QUA ĐƯỜNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

42 comments :

  1. Không lạc lõng mới lạ ấy, đến chống đối quyết liệt như Lê Công Định còn biết cúi đầu trước sự hi sinh của các anh. thế mà tự nhiên ở đâu mọc ra 1 tên Mai Phan Lợi, coi tính mạng của đồng bào khong ra gì. Loại nghiệt súc

    ReplyDelete
  2. Thân là nhà báo mà lại có những lời lẽ xúc phạm với tai nạn của anh Khải và đồng đội. Đạo đức vậy thì sao làm nhà báo

    ReplyDelete
  3. Một nhà báo biến chất, lưu manh.Chỉ vì những đồng tiền nhơ bẩn đó mà đánh mất đi lương tâm, đạo đức nghề làm báo

    ReplyDelete
  4. Vì tiền Hắn vứt đi tất cả cốt cách của một nhà báo để hành xử như một kẻ vô học, vô cảm, vô tâm, vô trách nhiệm quay đầu lại với cả dân tộc, với anh em, bạn bè, gia đình, thật bẽ mặt

    ReplyDelete
  5. Những hành vi của Lợi trái với đạo đức nghề nghiệp.Là một nhà báo Lợi lại làm những việc không có lương tâm

    ReplyDelete
  6. Một con người, một nhân cách bị quỷ cướp đi mất rồi thì còn đâu ra nhân cách mà làm báo nữa đây. Nghỉ sớm đi cho nó rảnh

    ReplyDelete
  7. Không hiểu tại sao một người làm báo pháp luật dài dặn kinh nghiệm như thế mà lại có những phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy nữa

    ReplyDelete
  8. Khi viết những dòng này, Mai Phan Lợi đã vứt đi tất cả cốt cách của một nhà báo để hành xử như một kẻ vô học, vô cảm, vô tâm, vô trách nhiệm trong khi cả nước đang bàng hoàng về thiệt hại của dàn phi công ưu tú trên hai máy bay Casa 212 và Su 30. Thật không xứng với danh xưng của mình, người đã từng được đào tạo bài bản qua trường lớp để trở thành một nhà báo chân chính

    ReplyDelete
  9. Cái đuôi lâu ngày có giấu rồi cũng sẽ lòi ra thôi, con cáo Mai Phan Lợi cuối cùng cũng đã lộ chân tướng, bẽ bàng thay cho cái mác nhà báo của hắn quá

    ReplyDelete
  10. Cát BỤi : giờ còn bảo lương tâm với Lợi này á. Nếu mà có lương tâm thì đã chẳng nói những lời như thế. Phát ngôn xàm le, động đến cả dân tộc .Thế mà hắn vẫn không bị vào tù mới là lạ ấy.

    ReplyDelete
  11. mang danh một "nhà báo" nhưng không những không có đạo đức nghề nghiệp mà ngay cả "trái tim cũng không có"

    ReplyDelete
  12. Tất cả những việc Mai Phan Lợi đã làm như Việt Nam thời báo đưa tin trước khi xảy chuyện Su và CAsA là ko chuẩn , là sai , sao ko vạch tội ngay mà im lặng , để MPL tiếp tục làm bậy nói bậy, bàn tay ko thể che mặt trời, một mình MPL ko thể điều khiển cả hệ thống toà báo, vậy phải có người đỡ- chống lưng cho MPL, ai có thể có quyền làm được việc này ?

    ReplyDelete
  13. Loại người như hắn phải bị khai trừ ra khỏi hàng ngũ Đảng rồi mới phải. Chính những con người như hắn đã phá hoại Đảng, bôi nhọ Đảng. Phải nhanh chóng kết án hắn trước khi hắn tiếp tục có những hành động chống phá nguy hiểm

    ReplyDelete
  14. Mỗi khi có tình hình phức tạp xảy ra thì trên cái diễn đàn của hắn lại đầy ắp những bài viết xuyên tạc nhằm mục đích câu like kiếm tiền. Hắn lợi dụng mọi người để trục lợi cá nhân

    ReplyDelete
  15. Rất cần thiết thu hồi thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi. Bản chất của kẻ vong nhân bội nghĩa với Tổ Quốc, nhân dân VN. Đã phơi bày bằng những việc làm vô đạo đức, lương tâm của một con người bình thường, chứ chưa nói tới là nhà báo. Hoan nghênh Bộ trưởng thông tin truyền thông

    ReplyDelete
  16. Đã từ lâu trong Lợi đã có tư tưởng xấu là chống phá chính quyền nhà nước, vậy nên cần phải xử lí nghiêm minh trường hợp này của Lợi, ko thể để cốt cán vủa một tòa soạn có tư tưởng thiển cận, lệch lạc quá xa như vậy được.

    ReplyDelete
  17. đã từng được học hành cẩn thận, có tài có đức, không làm nghề cho từ tể, cho xứng đáng với đạo đức của người làm báo, lại đi làm ra những việc làm khiến cả xã hội lên án, thật khó hiểu. Nhiều lúc con người thật là khó hiểu quá đi!

    ReplyDelete
  18. Với tư tưởng của ông ta thì điều này sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra thôi, chẳng riêng gì sự việc cá chết, hay sự việc khiến hắn ta bị tước thẻ nhà báo là dám nói xuyên tạc về sự mất tích của máy bay casa 212. Hắn mà không bị trừng trị sớm thì lại thêm nhiều chiêu trò chống phá nữa. Hắn đã biến chất rồi.

    ReplyDelete
  19. Từng biết đến Mai Văn Lợi thông qua diễn đàn nhà báo trẻ. ko ngờ hắn lại là một nhà báo biến chất, thoái hóa đạo đức nghề nghiệp như vậy. Nhà báo có vai trò rất quan trọng trong định hướng dư luận việc đưa lên những thông tin sai lệch sai sự thực kích động mọi người đi ngược lại lợi ích của đất nước

    ReplyDelete
  20. Thấy bài viết viết rất đúng. Do đó việc Mai Văn Lợi bị bắt là một việc đúng đắn. thể hiện tính răn đe quyền lực của luật pháp. đây cũng sẽ là một bài học đắt giá cho các nhà báo Việt Nam đang có tư tưởng thoái hóa đạo đức như hắn. Nếu có nhiều những kẻ như thế này thì đất nước nguy mất!

    ReplyDelete
  21. Mai Phan Lợi được mệnh danh là nhà báo lưu manh từ khi mọi người biết ông với vai trò là một nhà báo nổi tiếng nhưng luôn có những phát ngôn và mối quan hệ đi ngược lại với tôn chỉ của nhà báo. Chính vì thế kết cục như vậy cũng là một kết quả có thể dự báo trước.

    ReplyDelete
  22. Cái tên Mai Phan Lợi sống với cái danh đó nhưng ko hề tỏ ra là một điều sỉ nhục với nghề nhà báo của mình, mà ngược lại luôn lấy làm niềm "tự hào". Dưới sự khinh bỉ của nhân dân Mai Phan Lợi vẫn chưa thể nhận ra rằng điều gì là đúng đắn. Đúng là loại này không thể cải tạo được nữa rồi!

    ReplyDelete
  23. Chống phá nhà nuớc ma chỉ bị đuổi khỏi ngành và thu hồi thẻ nha bao như vậy mọi nguoi đủ hiểu đăng sau thằng khốn này là gì? một thế lực lớn lắm,ko làm gì đc nó đâu.neu dân thường chong phá chắc o tù mọt gông ko thấy ngày về ko thì cũng bam dap cha mẹ nhin ko ra do điêu tra xet hoi . trong khi chưa biết có vị pham hay ko có.

    ReplyDelete
  24. Thực sự là mình chỉ có một câu đối với cái bọn kiểu này:"chúng mày là một đám khiếm khuyết về tâm hồn lệch lạc về nhân cách ẫu trĩ trong suy nghĩ và ngu si trong hành động , thế giới đã cho chúng mày vào bồn cầu rồi mà chúng mày còn khoác lác"

    ReplyDelete
  25. Trong khi mọi trái tim hướng về sự mất mát của gia đình những chiến sĩ đã hi sinh trong tai nạn máy bay vừa qua thì có những kẻ lại biến nó là một “trò lố”. Cụ thể là trong Poll (bình chọn), Mai Phan Lợi còn đưa ra các giả thuyết để lựa chọn (vote) như: Bị bắn; Không loại trừ bị bắn vỡ;- Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật. Liệu các lí do của một vụ tai nạn máy bay có đến lượt một nhà báo thẩm định?

    ReplyDelete
  26. cái thằng này thì làm gì có cái gọi là lương tâm nghề nghiệp, ngòi bút bị bẻ cong bởi chính cái đầu óc lệch lạc của nó rồi. Một kẻ như vậy bị tước thẻ nhà báo, cách chức là đáng lắm. Tống khứ được hắn và cả những thể loại giống như hắn thì báo chí mới trong sạch được, mới thực sự là báo chí cách mạng, là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

    ReplyDelete
  27. Những sai lầm, hay có thể gọi là tội lỗi của Lợi là rõ rành rành. Việc xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự của những người chiến sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân, tới hình ảnh, uy tín của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam là không thể nào chấp nhận được.

    ReplyDelete
  28. Chịu xử lý về mặt hành chính chỉ là bước đầu, Lợi còn phải đối diện và chịu bản án lương tâm trước những người dân yêu nước ngày đêm mong ngóng và cầu nguyện cho những người chiến sĩ đã hi sinh.

    ReplyDelete
  29. Đúng là trong những lúc nhân dân cả nước đang đồng lòng hướng về biển cả, hướng về những người con trung hiếu của đất nước đang gặp nạn thì “mặt nạ” của bọn khủng bố “Việt Tân” hay những nhà “rận chủ” lòi ra.

    ReplyDelete
  30. Chúng là những con người lạc lõng, cô độc giữa lòng dân tộc Việt Nam. Bọn chúng không từ một lý do gì để chống phá.

    ReplyDelete
  31. Rõ ràng, với cách ăn nói, viết lách bậy bạ, vô trách nhiệm, vô đạo đức như vậy việc Mai Phan Lợi bị thu hồi thẻ nhà báo và đình chỉ công tác hoàn toàn hợp lý. Đó là cái giá phải trả cho những con người đã cố tình bẻ cong ngòi bút của mình vì những động cơ cá nhân đê hèn.

    ReplyDelete
  32. Trong khi cả nước đang mong chờ, ngóng trông kết quả từ cuộc tìm kiếm với những hi vọng dù là mong manh thì tên nhà báo lưu manh Mai Phan Lợi lại có phát ngôn như xát thêm muối vào nỗi đau của người nhà nạn nhân, dập tắt hi vọng mong manh đó. Với tư cách nhà báo thì việc làm của hắn thật đáng bị trừng trị thích đáng. Đừng có ngụy biện nữa

    ReplyDelete
  33. việc làm của Mai Phan Lợi đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề làm báo và Quyết định của Bộ TT&TT về việc thu hồi Thẻ nhà báo đối với Lợi là rất cần thiết và kịp thời, đúng với các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đây còn là lời cảnh báo nghiêm khắc với những kẻ cố tình lợi dụng danh nghĩa nhà báo để làm việc sai trái.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi.. cần nghiêm khắc hơn nữa và có những chế tài hợp lí và đủ mạnh để răn đe những người như Mai Văn Lợi

      Delete
  34. Những lời lẽ đầy ngụy biện của Mai Phan Lợi và đồng bon đã lộ rõ bộ mặt đạo đức giả của hắn. Miệng thì nói xin lỗi nhưng trong lòng không hề thực tâm mong muốn vì hắn chưa bao giờ nhận ra lỗi lầm của mình. Với những gì hắn nói, hỏi rằng có còn ai tin vào nhân cách của hắn.

    ReplyDelete
  35. Mai Phan Lợi, nhìn trông có đến nỗi nào đâu mà lại sở hữu một khối não lớn ngang con chim sẻ, hành động thì không phải nói rồi, cứ gọi là như con bò đi cho dễ hiểu.

    ReplyDelete
  36. tên Mai Phan Lợi này không xứng đáng là 1 người Việt Nam, hắn đã làm xấu đi hình ảnh của các nhà báo, cần phải xử lí thật nghiêm!

    ReplyDelete
  37. tên Mai Phan Lợi này không xứng đáng là 1 người Việt Nam, hắn đã làm xấu đi hình ảnh của các nhà báo, cần phải xử lí thật nghiêm!

    ReplyDelete
  38. Là một nhà báo cần phải thực sự nhận thức được tầm quan trọng của những bài viết của mình... hiểu rõ tác dụng to lớn của nó như thế nào.. không nên lợi dụng quyền tự do ngôn luận để làm việc xấu

    ReplyDelete