NGUYỄN ĐÌNH THỤC NÊN BIẾT LO ĐI LÀ VỪA

Ngày 15/5/2017, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt đối tượng Hoàng Đức Bình về hai tội danh: “Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”(quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự).


Ngay sau Hoàng Đức Bình bị bắt xảy ra, Nguyễn Đình Thục đã thông báo đến giáo dân với nội dụng lừa bịp, sai sự thật là "cha bị bắt" và "công an bắt cóc người hèn hạ", khiến một số giáo dân đã bỏ công, bỏ việc kéo vào mục đích là giải cứu Nguyễn Đình Thục. Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Đình Thục còn bất chấp pháp luật, chỉ đạo người bắt 4 người lương dân (sau khi bị bắt 1 người vẫn bị chúng thụi cho mấy phát nhưng Thục vẫn bắt làm biên bản là không bị đánh đập).

Nhớ ngày trước, Hoàng Đức Bình đã từng tuyên bố mạnh mồm trên mạng xã hội nhưng khi bị bắt “mặt cắt không còn giọt máu”, “da chuyển sang màu vàng như nghệ”, khai nhận toàn bộ những hành vi tội lỗi mà hắn đã gây ra trong các vụ việc biểu tình, gây rối tại Nghệ An trong thời gian qua. Bình “chẳng đánh mà khai” toàn bộ các chân rết, bậu sậu của tổ chức phản động “Việt Tân” bấy lâu nay vẫn ngầm trợ giúp cả tình lẫn tiền cho hắn và đám “zân chủ giả cầy có tư tưởng chống cộng cực đoan” (trong đó có nữ Việt kiều Emily Page - Le, thành viên “Việt Tân” tại Mỹ, kẻ thường xuyên gặp gỡ và trao tiền “bồi dưỡng” cho Nguyễn Đình Thục và cũng là kẻ ngồi cùng xe với Bình khi bị bắt).
"Có tật giật mình" nên Nguyễn Đình Thục lập tức giẫy nẩy như “đỉa phải vôi”, hành động nháo nhào gọi điện, thông báo cho các linh mục quản xứ gần đó chính hắn bị Công an bắt hòng tìm sự trợ giúp từ Hội đồng mục vụ, đồng thời chỉ đạo giáo dân Song Ngọc (Quỳnh Lưu) rung chuông nhà thờ, tập hợp lực lượng kéo vào Diễn Châu giở chiêu bài cũ: chặn đường quốc lộ, gây tê liệt, ách tắc giao thông. Khi phát hiện người bị bắt không phải là Thục, một số giáo dân đã lập tức bỏ về và lên tiếng cho rằng Thục đã “đánh tráo đức tin”, cố tình biến một tên lưu manh thành “thầy” trong chốc lát khi tự xưng cho kẻ vừa bị bắt là “thầy Bình”, là cha của một vùng, hà cớ gì mà Thục lại gọi Bình bằng “thầy” ngoài lý do “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”.

Việc bắt giữ Hoàng Đức Bình chẳng khác nào một “cú tát trời giáng” vào “niềm kiêu hãnh” cho những gì mà Nguyễn Đình Thục thường xuyên tạc, “cách mạng mồm” trong thời gian qua rằng “đã có cha bảo vệ con đến cùng, nhà thờ là lô cốt bất khả xâm phạm, sẽ là an toàn nếu đi với cha…”, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh báo cho những kẻ phản động khác đang trốn chui, trốn lủi tại các “bức bình phong” nhà thờ, giáo xứ như Bạch Hồng Quyền, Thái Văn Dung, Trần Minh Nhật… rằng: Hoàng Đức Bình đã bị sa lưới pháp luật và sau đó sẽ đến lược những kẻ khác.

CHIỀU VÀNG


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment