BẠCH HỒNG QUYỀN CHẮC GIỜ ĐANG MẶT VÀNG NHƯ NGHỆ

Ngày 3/4/2017, lợi dụng việc khiếu kiện đền bù sự cố môi trường biển, khoảng 2.000 người dân ở các xã Thạch Bằng, Thạch Kim (Lộc Hà) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu đã kích động, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà gây rối ANTT làm cho cơ quan chính quyền huyện bị đình trệ hoạt động từ 8h40" đến 15h15" cùng ngày. Đáng chú ý, Quyền không phải người địa phương (quê Hà Nam, hiện trú tại Hà Nội) nhưng đến Lộc Hà câu kết được với Lm quản xứ tên Bình rất cực đoan ở đây, nên mới đứng đầu kích động được số giáo dân trong xứ đi gây rối trật tự công cộng.

Trong đám đông gây rối hôm đó, Quyền tỏ rõ là tên hung hăng, manh động, mặt mũi vênh váo nhất khi liên tục cầm loa kích động, kêu gọi quần chúng bao vây đập phá trụ sở, tìm, tấn công cán bộ công quyền và không cho bộ phận y tế vào đưa người đi cấp cứu (cán bộ công an bị Quyền hô hào quần chúng đánh đập).

Sở dĩ Quyền dám tỏ thái độ này là bởi bản chất của y vốn là tội phạm hình sự, lại hoạt động theo chỉ đạo của tổ chức khủng bố bên ngoài chống chính quyền, nên sau khi được chụp ảnh, quay phim về các hoạt động chống phá để đăng tải trả lời một số hãng thông tấn, báo đài chống Việt Nam bên ngoài sẽ được trả nhiều tiền, hơn nữa đối tượng tự tin vì luôn có hàng ngàn giáo dân bị kích động bao bọc.
Bạch Hồng Quyền đang kích động đám đông

Ấy thế, đến khi bị Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam vào ngày 18/4/2017 về tội gây rối trật tự công cộng, thì hắn trốn bặt vô âm tín từ bấy đến nay khiến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phải tiếp tục ra quyết định truy nã số 02 đối với Bạch Hồng Quyền về tội gây rối trật tự công cộng.

Đáng ngạc nhiên là trong khi bị truy nã, y vẫn trả lời báo đài phản động nước ngoài, nhưng tuyệt nhiên không còn dám tỏ giọng điệu hung hăng, yêng hùng như trước nữa và bắt đầu quanh co, chối tội.

Vừa rồi, Quyền đã trả lời phỏng vấn đài phản động RFA tiếng Việt và bày tỏ những lời như sau:

“Ngày 3 tháng 4 người dân lên đòi giải quyết vụ nổ súng đó nhưng bên phía chính quyền đã không ra tiếp và giải quyết vụ việc mà bây giờ lại đổ lỗi cho em là người cầm đầu sự việc hôm đó và truy tố em gây rối trật tự công cộng nhưng đó là sai.”
Khi được hỏi về khả năng sẽ để công an bắt giữ theo lệnh truy nã, anh Bạch Hồng Quyền cho biết anh vẫn đang cân nhắc:
“Hiện tại em vẫn chưa có quyết định gì chắc chắn vì sự việc công an Hà Tĩnh vẫn cố tình đổ cho em là người kích động vụ việc ngày 3 tháng 4. Em đang có những bước tiếp theo là làm các đơn kiến nghị và đơn vận động gửi cho các cha giáo phận Vinh để cùng lên tiếng về việc em bị bắt. Có thể nhờ sức ép đó thì sẽ yêu cầu bên phía chính quyền hủy lệnh bắt và những lệnh đã ra đối với em trong thời gian vừa qua.”

Xem ra, Bạch Hồng Quyền chắc giờ đang mặt vàng như nghệ.

THIẾU TRÚC
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment