LỢI DỤNG TÔN GIÁO CHỐNG VIỆT NAM, CHIÊU BÀI MUÔN THUỞ CỦA THẾ LỰC PHẢN ĐỘNG

Những ngày gần đây, vụ việc linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân biểu tình lấy lí do đòi thả đối tượng phản động Hoàng Đức Bình đang làm xôn xao dư luận. Thực tế, đây chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc liên quan đến hoạt động lợi dụng tôn giáo chống Việt Nam trong thời gian qua. Trong thời đại mà hình thức chiến tranh xâm lược hay bạo lực phi nghĩa hòng can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia trở thành giải pháp đầy tốn kém thì âm mưu diễn biến hòa bình ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược của các nước đế quốc và thế lực phản cách mạng để áp đặt ảnh hưởng và định hình đường lối chính trị đối với các nước nhỏ.

Ở Việt Nam, Thiên chúa giáo là cộng đồng lớn thứ hai sau Phật giáo. Trong khu vực, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người Công giáo (trong tổng dân số) xếp thứ năm ở châu Á, sau Đông Timor, Philippines, Liban và Hàn Quốc. Do vậy, Thiên Chúa giáo trở thành mục tiêu lợi dụng của các thế lực phản cách mạng. Không phải gần đây các thế lực phản cách mạng áp dụng chiêu bài này mà thực tế trong giai đoạn trước đây chúng đã từng sử dụng. Lịch sử còn ghi nhớ cuộc di cư năm 1954 với gần 1 triệu người công giáo từ bỏ miền Bắc để tiến vào Nam theo cái gọi là "Chúa đã vào Nam".



Gần đây, điển hình cho việc lợi dụng tôn giáo phải kể đến những gương mặt cốt cán như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp... Lợi dụng đức tin của những người theo đạo, số đối tượng chức sắc này đã núp bóng thần quyền, nhân danh Chúa dẫn dắt lôi kéo, kích động bà con giáo dân. Nắm rõ tâm lý vâng mệnh bề trên của con chiên, các đối tượng này ra sức biến tấu, mạo nhận ý Chúa truyền đạt tư tưởng chống đối nhằm tạo ra mâu thuẫn giữa đồng bào công giáo và chính quyền, từ đó đẩy cao mâu thuẩn để tạo ra các hoạt động có yếu tố bạo lực phục vụ âm mưu chống chế độ, nhà nước. Thực tế, một số giáo dân vì đức tin vào Thiên Chúa, vào Đức Cha đã quên đi hoặc không ý thức được hành vi phạm pháp của mình. Đây là điều đáng buồn và vô cùng đáng tiếc. Xét cho cùng, họ cũng chỉ ở vị thế là kẻ dưới, là con chiên và việc nghe lời Đức Cha là biểu hiện của lòng ngoan đạo, sùng kính.

Cuộc biểu tình của một số giáo dân đòi thả Hoàng Đức Bình do Nguyễn Đình Thục cầm đầu ở Nghệ An đã được lực lượng công an xử lý ổn thỏa, không có hành động xung đột. Song cần phải nghiêm trị xử lý những kẻ cầm đầu, những tên tội phạm núp dưới bóng Thần Quyền, bởi thầy tu hay con chiên cũng đều là công dân Việt Nam, chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam. Những kẻ như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam...cần phải bị loại bỏ khỏi đời sống Thiên Chúa. Có như thế, mới trả lại cho Thiên Chúa những giá trị cốt lõi của sự hướng thiện, thuần khiết như bản chất vốn có của nó.

N.T.M

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment