NGUYỄN ĐÌNH THỤC LÀ GIANG HỒ HAY LINH MỤC?

Những ngày vừa rồi, ở Nghệ An, Nguyễn Đình Thục đã tổ chức cho hơn 500 giáo dân giáo xứ Diễn Châu biểu tình đòi thả người. Thậm chí trên đường di chuyển trên quốc lộ 1A thì hắn ta đã ra lệnh cho các con chiên của mình bắt giữ trái phép 3 người đi đường để yêu cầu cơ quan An ninh trao đổi con tin, giải cứu cho đối tượng Hoàng Đức Bình.

Vậy Hoàng Đức Bình là ai mà lại khiến Nguyễn Đình Thục tìm mọi cách tổ chức cho “500 anh em” để giải cứu, bất chấp nguy hiểm như vậy? Có phải Bình là đồng bọn, tay chân thân tín của Thục? Bởi dạo gần đây Thục núp dưới danh nghĩa linh mục, người có chức sắc trong tôn giáo để kích động, tổ chức người dân biểu tình trái phép. Và Hoàng Đức Bình chính là một trong những kẻ đắc lực, hỗ trợ cho Nguyễn Đình Thục thực hiện được hành vi đó. Tuy nhiên cũng không loại trừ lý do, Thục đang lo sợ Hoàng Đức Bình sau khi bị bắt sẽ quay ra tố cáo ngược lại Thục. Dẫu gì việc Bình bị bắt cũng là cái cớ để Thục ra vẻ chính nghĩa.
Nguyễn Đình Thục tổ chức cho giáo dân biểu tình, gây ách tắc giao thông, ảnh: internet
Pháp luật là thượng tôn, bất cứ các hành vi, quy tắc xử sự nào cũng đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật đã được ban hành. Nhưng hãy xem cái cách hành xử ngồi lên đầu pháp luật của Thục. Thục là ai mà tự cho mình cái quyền gì mà lại đòi bắt giữ người trái phép luật, đòi trao đổi người với cơ quan An ninh? Hãy nhìn cái cách Thục gọi điện để kêu gọi các giáo xứ tham gia biểu tình. Thục như một gã Gangster chính hiệu, ngồi ô tô, xài điện thoại hàng hiệu, tiền đầy túi, áo trắng mặc trơn tha hồ chỉ đạo trong khi những con chiên mà Thục đang lợi dụng thậm chí ép buộc đang phải đứng trước vòng lao lý vì những hành vi vi phạm pháp luật.

Với những gì Nguyễn Đình Thục đã và đang làm thời gian qua, chúng ta có đủ mọi lí do để đào thải Thục ra khỏi xã hội.

ANH TƯ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment