CHUYẾN ĐI ĐỂ CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ CỦA NGUYỄN THÁI HỢP

Những ngày gần đây, một số kênh truyền thông Mỹ và phương tây như BBC, RFA, VOA… hay các lều báo phản động như danlambao, viettan, chantroimedia… đồng loạt đưa tin về chuyến "ngao du"  sang Châu âu của linh mục Nguyễn Thái Hợp bằng những cái tít rất kêu chẳng hạn như “Thông cáo báo chí: Vận động quốc tế và trao Thỉnh nguyện thư về thảm họa Formosa” trên danlambao, “Một chuyến đi đau lòng” trên VOA, “Phái đoàn giáo phận Vinh đi Châu Âu vì nạn nhân thảm họa môi trường” trên RFA… Tuy nhiên, với những lời lẽ trên các lều báo đưa tin những người cho kiến thức về chính trị chắc chắn sẽ nhận ra những thứ xung quanh về dân chủ, nhân quyền của Nguyễn Thái Hợp sang Châu âu chỉ có thể trong tưởng tượng, xuyên tạc trắng trợn. Vậy bản chất thật sự về chuyến đi của Nguyễn Thái Hợp sang Châu âu là gì? Có thật sự là vì người dân Việt Nam.

Thực tế, việc Nguyễn Thái Hợp sang Châu âu lần này là để trao Thỉnh nguyện thư về việc giải quyết thảm hoạ môi trường do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra chỉ là vỏ bọc cho một âm mưu chính trị hèn hạ, bán rẻ dân tộc. Và có vẻ chuyến đi này của ông ta là tìm kiếm sự ủng hộ, tài trợ về mặt tài chính, tiền bạc từ các cá nhân, tổ chức có liên quan đến tôn giáo chống Việt Nam ở bên ngoài hay tiếp tục sử dụng chiêu trò như một thằng bán nước “cõng rắn, cắn gà nhà”, bôi nhọ hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế để phục vụ cho mục đích dơ bẩn của lão ta. Vậy vì sao Nhân có thể đưa ra tội ác này của Hợp và đồng bọn? cụ thể xuất phát từ những lý do sau:

Ảnh: VOA tung tin sai sự thật

Thứ nhất, cái gọi là “Phái đoàn của Giáo phận Vinh” sang Tây âu đấu tranh cho dân chủ chỉ là một đám tự phát và là những thành phần có một lịch sử chống lại độc lập, tự do, hòa bình của dân tộc một cách vô tiền, khoáng hậu. Cụ thể thành phần đoàn là Giám mục Nguyễn Thái Hợp - Giáo phận Vinh cầm đầu, Linh mục Giuse Phan Sỹ Phương - Quản hạt Cửa Lò, Quản xứ Tân Lộc, Linh mục Antôn Nguyễn Thanh Tịnh - Quản xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình, Linh mục Phêrô Trần Văn Thành - Quản xứ Tam Toà, Quảng Bình - Thành viên, Linh mục Phêrô Trần Đình Lai - Quản xứ Đông Yên, Kỳ Anh, Linh mục JB. Bùi Khiêm Cường - Quản xứ Đông Sơn, Kỳ Anh. 

Nhìn vào danh sách những kẻ “gõ trống, khua chiêng”, chúng ta đã hiểu rõ một phần bản chất, sự thật đằng sau chuyến đi mà đã được phơi bày ở trên. Đáng buồn thay, toàn một lũ luôn lợi dụng niềm tin của giáo dân hàng ngày, hàng giờ để gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn mình phụ trách lại dám đòi đại diện cho cộng đồng Công giáo Việt Nam đi gửi cái gọi là thỉnh nguyện thư? Những vị chủ chăn sống không tốt đời, đẹp đạo như lời Chúa răn dạy mà dám đòi là những kẻ đại diện. Đúng là trò hề của thời hiện đại.

Thứ hai, nói về thời gian Hợp và đồng bọn đi là từ đầu tháng 5/2017 thì lúc này trên địa bàn giáo phận Vinh do ông ta phụ trách xảy ra nhiều vụ gây rối an ninh, trật tự do bọn đàn em của Hợp là Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục tổ chức dưới sự cấu kết, bảo kê của lũ khủng bố Việt Tân. Sự việc Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục cấu kết, kích động con chiên của mình biểu tình, gây rối đã nhanh chóng bị chính quyền, nhân dân yêu nước phản đối, dập tắt trong sự nhục nhã. Qua đây, chúng ta thấy chuyến đi của Hợp chỉ là chiêu bài phủi trách nhiệm dơ bẩn của lão có dính dáng đến chuyện chỉ đạo đàn em Nam, Thục cấu kết với bọn khủng bố Việt Tân.

Thứ ba, sẽ không có gì đáng nói, đáng bàn nếu đúng thực sự đây là chuyến đi mang ý nghĩa thuần túy là kêu gọi quốc tế ủng hộ để giải quyết sự cố môi trường do Fomorsa gây ra. Tuy nhiên, qua những thông tin mà các hãng truyền thông trên đề cập, qua chính các lời phát biểu của giám mục Nguyễn Thái Hợp cũng như một số linh mục trong Phái đoàn thì có vẻ như mục đích của chuyến đi không thuần túy và tốt đẹp như vậy. Nghe những bài phát biểu của Hợp, đồng bọn phát biểu thì chẳng thấy đâu lời nói đề nghị các tổ chức quốc tế hỗ trợ người dân cũng như giải quyết sự cố môi trường mà Hợp và đồng bọn lại toàn hô hoán lời lẽ bêu xấu chính quyền, xuyên tạc tình hình môi trường Việt Nam, phản bác, phủ nhận sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ Việt Nam trong thời gian vừa qua trong giải quyết tốt vấn đề Formosa. 

Thứ tư, chuyện Nguyễn Thái Hợp sang Tây âu gặp các tổ chức quốc tế cũng chẳng có việc gì đáng bàn nếu đúng mục đích những nhân tiện sang Châu âu Hợp còn nhân tiện gặp cả bè lũ Việt Tân hải ngoại mà Bộ Công an.
Việt Nam đang xếp vào loại khủng bố hàng ngày, hàng giờ đe dọa đến an ninh, trật tự của đất nước. Với việc đã chi phí rất nhiều cho các hoạt động tổ chức giáo dân biểu tình, gây rối trong suốt thời gian qua, rõ ràng túi tiền của ông và Giáo phận đã cạn “trơ đáy”, bởi vậy cách duy nhất vào lúc này đó là vác mặt đi xin những đồng tiền bố thí từ Việt tân. Một con người trơ trẽn, đạo đức giả.

Chính vì những điểm trên có nên có thể thấy mục đích của chuyến du lịch trời Âu tốn kém hàng tỷ đồng mà Hợp lấy từ tiền đóng góp của giáo dân có lẽ để vận động quốc tế lên tiếng vì Formosa thì ít mà tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam thì nhiều và xin tiền bẩn về tiêu sài.

DẬU MÙNG TƠI

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment