NĂM XÍCH LÔ, MỘT TÊN CUỒNG BÚT LỆCH LẠC!

Trong khi cả nước đang kỷ niệm 63 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tri ân cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc thì trang danlambao lại đăng tải bài viết "Trở về hiện tại" của Năm Xích Lô với nội dung là những lời châm chọc, phỉ báng, bôi nhọ Đảng, rồi còn dẫn ra cả những là thiên cổ hùng văn với ca dao tục ngữ để chứng mình. Đáng tiếc ở chỗ là đều vận dụng sai bét.

Chủ nghĩa cộng sản là học thuyết triết học xã hội và chính trị do K.Marx và F.Engels xây dựng, sau đó được Lênin áp dụng và phát triển vào những điều kiện lịch sử mới. Đây là một cấu trúc kinh tế - xã hội và hệ tư tưởng chính trị ủng hộ việc thiết lập một xã hội phi nhà nước, không giai cấp, bình đẳng, dựa trên sự sở hữu chung và điều khiển chung đối với các phương tiện sản xuất và tài sản nói chung.

Marx và Engels cho rằng chủ nghĩa cộng sản sẽ là giai đoạn cuối cùng của xã hội loài người, đạt được qua một cuộc cách mạng vô sản. Hình thái xã hội cộng sản có hai giai đoạn phát triển: Giai đoạn thứ nhất là giai đoạn mà xã hội mới xây dựng vừa thoát ra từ xã hội tư bản. Vì thế về mọi phương diện, xã hội ấy còn mang những dấu vết của xã hội cũ, xã hội đẻ ra nó, xã hội tư bản. Giai đoạn này được gọi là giai đoạn xã hội chủ nghĩa, hay chủ nghĩa xã hội, giai đoạn thấp của chủ nghĩa cộng sản. Nguyên tắc phân phối trong giai đoạn này là nguyên tắc phân phối theo lao động. Giai đoạn thứ hai của chủ nghĩa cộng sản là giai đoạn xã hội cộng sản đã phát triển trên cơ sở riêng của nó, giai đoạn cao của chủ nghĩa cộng sản. 

Thế nhưng Năm Xích Lô lại cho rằng “chế độ cộng sản phải bị đào thải ra ngoài xã hội loài người”. Y dẫn chứng cho quan điểm của mình bằng sự sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu cuối thế kỷ XX. Nhưng chúng ta đều biết rằng chính cách mạng vô sản tháng Mười Nga vĩ đại đến giờ vẫn là một mốc son trong lịch sử nhân loại. Sự sụp đổ của Liên Xô, Đông Âu là do rất nhiều nguyên nhân khác nhau mà trong đó có sự chống phá của các thế lực phản động bên ngoài chứ không gồm cái nguyên nhân mà gã cố tình vơ vào và đổ thừa cho chế độ.


Đả kích chế độ chưa đủ, Năm Xích Lô lại chơi trò khích tướng. Gã không tiếc công múa bút ca ngợi truyền thống của dân ta, đề cao việc dân tộc Việt Nam đã tự ghi được tên mình lên bản đồ thế giới chính bằng truyền thống đó. Nhưng mục đích của gã không phải là khen suông, thực chất là muốn kích động người dân, rằng với truyền thống đó thì người dân phải hăng hái lên mà chống Đảng. Theo ngòi bút xiêu vẹo của của y, những giá trị văn hóa tốt đẹp như “trung”, “hiếu” đã bị “cộng sản lợi dụng và khai thác biến tấu thành "Trung với đảng, hiếu với dân. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua". Người dân chúng ta chỉ trung thành tuyệt đối với Tổ quốc chớ không vì đảng phái, do đó câu trung với đảng chỉ có tính nội bộ chớ không thể cho một dân tộc”. Đúng là, đã ngu dốt lại còn tỏ ra lắm chữ. “Trung với Đảng, hiếu với dân” là khẩu hiệu hành động của Đảng, là đức tính của mỗi đảng viên chứ có ai mang treo vào từng nhà đâu mà gã lại nói rằng Đảng đang áp đặt lên tất cả quần chúng nhân dân.

Trong văn hóa Việt Nam có câu “trăm cái lý không bằng một tý cái tình”, người Việt Nam sống duy tình, coi trọng tình làng nghĩa xóm. Làng xã là nơi cố kết cộng đồng tạo nên sức mạnh dân tộc nên mới có câu “Luật vua thua lệ làng”. Và việc những người dân Việt chân chính vẫn đang sống yên ổn trên mảnh đất quê hương, thụ hưởng thành quả cách mạng và cùng chung tay cống hiến cho sự phát triển của đất nước hoàn toàn không phải vì bị tư tưởng “lệ làng” “gây khó cho sự kết nối thành sức mạnh tổng hợp để giải quyết chế độ hiện nay”. Đó là bởi người dân có niềm tin vào con đường mà Đảng đã lựa chọn cho dân tộc. Con đường đó đã đưa dân tộc ta giành được vị thế tự do, độc lập và đạt được nhiều thành tựu như hôm nay. Điều hiển nhiên là không có con đường nào chỉ toàn hoa hồng nhưng càng khó khăn càng cần cả dân tộc đoàn kết, vững vàng chứ không phải như những kẻ tư tưởng lệch lạc, uốn ba tấc lưỡi học đòi chống phá. Thực tế là càng tỏ ra hiểu đời lại càng tự phô ra sự ấu trĩ dốt nát của bản thân. 

"Trở về hiện tại” nhưng có lẽ chính Năm Xích Lô mới là kẻ cần phải thôi mơ hão mà trở về hiện tại. Hiện tại đó là một đất nước hòa bình, ổn định và đang nỗ lực không ngừng để khẳng định mình trên thế giới./.

THÔN QUÊ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment