NGƯỜI CÔNG GIÁO VẠCH MẶT ĐÁM LINH MỤC QUẠ ĐEN

Những ngày qua, trên facebook lan truyền một đoạn video livestream của một giáo dân có tài khoản facebook là Thanh Nguyenlong, mà theo như mục đích của giáo dân đó là “Xin đừng lợi dụng đạo Công giáo, xin đừng lợi dụng giáo dân, xin đừng để người lương dân hiểu sai về đạo giáo”. Trong đoạn video, người này đã công khai bày tỏ quan điểm của mình về các hành vi sai trái của những vị Linh mục tại Nghệ An trong thời gian qua. Đồng thời cho rằng, hành vi của những vị Linh mục thời gian qua là sai trái, vi phạm pháp luật và đó không phải là những gì mà Chúa đã dạy cho giáo dân.
Hình ảnh ông Thanh livestream trên facebook, ảnh; internet

Qua tìm hiểu, người giáo dân ấy tên là Nguyễn Long Thanh, ở xóm Tân Lập 2, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, hiện là Trưởng phòng tư pháp xã Nghi Quang. Điều đáng nói, sau khi đoạn livestream được đăng tải, ông Thanh đã trở thành đối tượng bị đấu tố của rất nhiều tài khoản cá nhân và trang facebook, trong đó kịch liệt và mạnh bạo nhất là trang Thanh Niên công giáo, trang facebook chuyên đưa tin trái chiều, xuyên tạc về tình hình đất nước và những chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Trang này có bài viết “Đừng bán rẻ lương tâm cho ma quỷ” nhục mạ ông Thanh, mai mỉa ông là một người công giáo nhưng lại làm việc cho nhà chính quyền”, cho rằng ông đang bán lương tâm cho ma quỷ. Thật đáng nực cười. Trang Thanh niên Công giáo có biết rằng chính chúng đang tự bóc trần bộ mặt của mình. Phải chăng theo chúng, người Công giáo thì không được tham gia Đảng và phải chống đối chính quyền? Điều này cho thấy chúng chỉ là những kẻ cực đoan sẵn sàng chối bỏ và phủ nhận bất kỳ ai đi ngược tư tưởng cực đoan của chúng, cho dù họ là những người có cùng niềm tin với chúng.

Thực tế, trong lúc dư luận đang phản đối mạnh mẽ những hành động của các Linh mục tại Nghệ An thì ông Thanh là cá nhân dũng cảm trong Công giáo dám nói lên sự thật. Đây chính là nguyên do khiến, đám con chiên cực đoan và linh mục quạ đen càng điên cuồng "tấn công" ông Thanh .

Có thể thấy, việc mạt sát và phỉ báng không tiếc lời của Thanh Niên công giáo đối với ông Thanh là sự thể hiện tự ái, đuối lý trước cuộc đối đầu với nhân dân của giới lãnh đạo Công giáo Nghệ An. Tốt nhất trước một sự thật hiển nhiên, chúng nên cúi đầu im lặng.

ĐÒNG ĐÒNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment