SỰ THẬT VỀ "NHÀ DÂN CHỦ" PHẠM MINH HOÀNG

Gần đây, câu chuyện Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam đã trở thành đề tài để những làng dân chủ rởm đưa ra bàn luận và xâu xé. Chúng cho rằng đây là một trường hợp “đàn áp nhân quyền” ở Việt Nam. Tuy nhiên, dư luận cần phải biết rõ bản chất của sự việc này.

Phạm Minh Hoàng, sinh ngày 8/8/1955 tại Bà Rịa-Vũng Tàu, là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn chế độ VNCH. Năm 1973, ông ta sang Pháp du học và nhiều lần viết bài, gửi cho một số tờ báo, tạp chí của các hội đoàn người Việt chống chống đối ĐCSVN ở Pháp, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Ngay sau khi tham gia Đảng Việt Tân năm 1998, Phạm Minh Hoàng xin thủ tục quay về Việt Nam. Với chính sách hòa hợp dân tộc, kêu gọi máu mủ Kiều bào Việt Nam trở về cội nguồn nên năm 2000, Nhà nước ta vẫn tạo điều kiện cho Phạm Minh Hoàng trở về. Sau đó, Phạm Minh Hoàng còn được tạo điều kiện làm giảng viên hợp đồng tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM.
Quyết định của Chủ tịch nước tước quốc tịch Việt Nam của Phạm Minh Hoàng

Tuy nhiên, mục đích trở về của ông ta là theo chỉ đạo của Việt Tân để hoạt động, công kích, chống phá Nhà nước. Vì vậy, từ tháng 7/2002 đến tháng 5/2010, dưới bút danh Phan Kiến Quốc, Phạm Minh Hoàng đã viết 29 bài có nội dung xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam gửi cho “Việt Tân” để phát tán trên mạng Internet.

Tháng 11/2009, Phạm Minh Hoàng còn lôi kéo Lê Thị Kiều Oanh, cùng Nguyễn Thanh Hùng đi Malaysia tham dự khóa huấn luyện do “Việt Tân” tổ chức. Khóa huấn luyện này do Nguyễn Ngọc Đức, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân ở Pháp phụ trách với nội dung là hướng dẫn kỹ năng bảo mật thông tin trên mạng Internet, cách sử dụng các phần mềm để bảo mật thông tin, tài liệu khi trao đổi qua internet; thảo luận về phương pháp “đấu tranh bất bạo động”; xem một số phim về các cuộc “đấu tranh bất bạo động” để vận dụng vào thực tế nhằm thay đổi thể chế chính trị hiện nay tại Việt Nam.

Từ tháng 1 đến tháng 5/2010, Phạm Minh Hoàng tiếp tục lôi kéo một số người để thực hiện mưu đồ của tổ chức “Việt Tân”, Hoàng cùng ba thành viên trong tổ chức là Phạm Duy Khánh, Jolie Trang Huỳnh và Huỳnh Châu, tổ chức hai khóa huấn luyện, tổng cộng 4 lớp huấn luyện về kỹ năng tuyên truyền, tập hợp xây dựng lực lượng nòng cốt cho tổ chức “Việt Tân” tại Việt Nam… Trước những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nói trên, ngày 13/8/2010, CQANĐT đã thi hành lệnh bắt Phạm Minh Hoàng khi ông ta đang tuyên truyền những quan điểm chống Nhà nước cho các em học sinh núp bóng là lớp tập “kỹ năng mềm” tại quán cà phê BB ở TP HCM.

Ngày 10/8/2011, Phạm Minh Hoàng bị kết án sơ thẩm với hành vi tương ứng với tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Khoản 2, Điều 79 Bộ luật Hình sự, đã bị tuyên phạt 03 năm tù giam. Tuy nhiên với chính sách khoan hồng của pháp luật, tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 29/11/2011, Phạm Minh Hoàng bị kết án 17 tháng tù.

Sau khi được tự do, Phạm Minh Hoàng vẫn nhận lệnh từ các tổ chức phản động chống phá Việt Nam. Trưa ngày 20/3/2016, tại TP HCM, lực lượng công an đã tạm giữ Phạm Minh Hoàng vì bị tố cáo mở lớp huấn luyện trái pháp luật, lợi dụng giảng dạy kỹ năng mềm để tuyên truyền chống nhà nước.
 
Ngày 17/5/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ra quyết định số 832/QĐ-CTN về việc tước quốc tịch Việt Nam đối với ông Phạm Minh Hoàng. Quyết định này hoàn toàn phù hợp, vì căn cứ vào Khoản 4 Điều 88 Hiến pháp quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của Chủ tịch nước,“Quyết định tặng thưởng huân chương, huy chương, các giải thưởng nhà nước, danh hiệu vinh dự nhà nước; quyết định cho nhập quốc tịch, thôi quốc tịch, trở lại quốc tịch hoặc tước quốc tịch Việt Nam”. Và căn cứ vào Điều 91 Hiến pháp Việt Nam về hình thức thực hiện quyền của Chủ tịch nước “Chủ tịch nước ban hành lệnh, quyết định để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình“.

VÕNG LÀNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment