PAULUS LÊ VĂN SƠN NGỤP LẶN TRONG TỘI LỖI

Chúng ta đã từng biết đến Lê Văn Sơn với một cái nhìn tiêu biểu trong cuộc thi đường lên đỉnh Olympia. Đặc biệt, xét về năng lực học tập Lê Văn Sơn khá nổi trội và có kết quả học tập khá tốt. Song, thanh niên này đã bị “nhồi sọ” bởi thứ tư tưởng cực đoan và lạc lối trên con đường chống phá đất nước. Trong 2 ngày 12 đến 13/7/2011,  Lê Văn Sơn đã hành trình sang Thái Lan tham gia khóa huấn luyện “Quang Trung 711”, là một trong số những cộng tác viên cho các đài, báo tổ chức phản động bên ngoài. Bên cạnh đó, thông qua Fb Sơn Văn Lê (https://www.facebook.com/paulusleson.89), Sơn đã tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống phá cách mạng, sử dụng nguồn tin từ các đài, báo phản động để xuyên tạc tình hình trong nước.

Những hành vi của đối tượng Lê Văn Sơn đã nằm trong tầm kiểm soát của cơ quan chức năng, khi mà vào năm 2011, khi có đủ căn cứ và cần ngăn chặn hành vi nguy hiểm của nhóm đối tượng này, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra lệnh bắt 14 đối tượng trong tổ chức phản động về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, tội danh được xét theo khoản 1 và khoản 2, điều 79 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hành vi của các đối tượng đã gây nguy hại cho An ninh quốc gia. Về các hành vi của đối tượng quá rõ, nên tòa đã tuyên phạt các đối tượng tương xứng với các tội danh của mình. Phiên tòa phúc thẩm xem xét về sự ăn năn của đối tượng này nên ra phán quyết 4 năm tù giam và 4 năm quản chế, tiếp tục xem xét đối tượng về các mặt hành vi, đạo đức.

Đối tượng Lê Văn Sơn chụp ảnh cùng cờ chế độ cũ, ảnh: internet

Thế nhưng, sau khi được mãn hạn tù vào cuối năm 2015, Lê Văn Sơn lại “ngựa quen đường cũ”. Đối tượng này tiếp tục các hành vi sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước Việt Nam. Nguy hiểm hơn, Lê Văn Sơn vẫn cuồng lá cờ Việt Nam cộng hòa và đã ghép hình ảnh của mình tại Dinh Độc Lập với lá cờ trên. Ngay khi Sơn đăng tải lên Fb, đã có nhiều phản ứng gay gắt, với thái độ cương quyết cho rằng cần phải xử lý nghiêm khắc đối tượng này. Việc đối tượng Lê Văn Sơn tiếp tục các hành vi sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền chống phá đã vi phạm một trong những quy định về việc sử dụng Internet của Chính phủ, bên cạnh đó, đối tượng còn thực hiện những hành vi cổ súy cho chế độ cũ trong ngày kỷ niệm quân lực của chế độ Việt Nam cộng hòa là một trong những hành vi nghiêm trọng.

Một người mệnh danh là người có tri thức, trình độ và năng lực, song cách hành xử của Lê Văn Sơn dường như đã và đang không như những gì đối tượng có. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của đối tượng Lê Văn Sơn, thông qua đó cần có biện pháp xử lý một cách cứng rắn để răn đe đối tượng.

TÂN THƯ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment