GIÁO PHẬN VINH LẠI LẤY CƠ FORMOSA ĐỂ LÀM LOẠN

Tính đến ngày 01/7/2017, theo báo cáo của 4 tỉnh miền Trung bị thảm họa môi trường Formosa đã tiến hành bồi thường, khắc phục sự cố bám sát chính sách của chính phủ. Trong số 4.244 tỷ đồng đã giải ngân Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh giải ngân được 1.129 tỷ đồng, Quảng Bình 1.970,7 tỷ đồng,Quảng Trị 460,9 tỷ đồng, Thừa Thiên - Huế 579 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ gạo, chính sách đánh bắt xa bờ được chính quyền chủ động ưu tiên hỗ trợ người dân 4 tỉnh. Với sự phối hợp của người dân và nỗ lực của chính quyền trong tương lai gần vấn đề biển miền Trung sẽ được khắc phục. 

Giáo xứ Đông Yên tiếp tục kích động biểu tình, ảnh: internet

Về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn 4 tỉnh, dưới sự bám sát vào tâm tư, nguyện vọng của người dân, tình hình được đảm bảo khá ổn định. Song, một số đối tượng phản động lợi dụng tôn giáo (trực tiếp là Thiên chúa giáo) đã, đang hoạt động với mục đích chia rẽ đoàn kết lương giáo, kích động người dân chống đối chính quyền. Trong những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua số đối tượng quá khích trong Công giáo lại tiếp tục tổ chức tuần hành, hồ hào kích động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Sau các vụ việc chặn quốc lộ 1A gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, số đối tượng tại này lại tìm cách gây áp lực lên chính quyền bằng cách: “yêu cầu nhà cầm quyền bồi thường thỏa đáng cho họ sau vụ thảm họa Formosa vì hơn một năm qua người dân vẫn chưa được đền bù từ phía chính phủ Việt Nam khi “cố tình” nhận 500 triệu đô từ công ty Formosa. Trên đường đi, bà con mang theo băng rôn khẩu hiệu: Một năm biển chết dân sống bằng gì dây, đừng vì Formsoa mà phản bội nhân dân, ai đã rước Formosa đầu độc dân Việt, yêu cầu đóng của vĩnh viễn Formosa …” 

Trên thực tế, vấn đề bồi thường thiệt hại đã được chính quyền nỗ lực cùng bà con nhân dân để giải quyết dứt điểm thảm họa môi trường tại đây.

Trên thực tế, thời gian qua tại địa bàn từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế, số vụ việc kích động biểu tình, chặn quốc lộ 1A, gây xích mích xô xát đều liên quan đến giáo phận Vinh. Trong đó, trực tiếp là bà con giáo dân dưới sự dẫn dắt của các Linh mục cực đoan, chống đối. Mới đây thôi, giáo dân xứ Đông Yên (Kỳ Anh) lại một lần nữa phá hoại đoàn kết, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Số quá khích đã sử dụng xe máy, cờ của giáo hội để diễu hành trên quốc lộ 1A. Các đối tượng đã hô hào, kích động người dân nơi đây (kể cả lương dân), nhưng đa số họ không nghe, không tin theo lời xúi giục của những kẻ phản động.

Người dân nơi đây vốn hiền lành, chất phác, họ luôn hiểu lẽ đúng, cái sai không bao giờ quy chụp cho bất cứ ai trong hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù, những người dân nơi đây vốn là cái nôi của vùng đất kháng chiến oai hùng, họ đã từng vùng dậy để đánh đuổi giặc ngoại xâm trong “máu lửa”. Thế nhưng, trong trường hợp này, người dân đã thấu rõ được sự thật nên họ không a dua theo số phản động theo người Công giáo. Hành vi của số đối tượng trên thực chất đã, đang làm cho tình hình bất ổn ngày càng nóng lên, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh nếu không mạnh tay để đưa số đối tượng ra công lý sẽ không có cơ hội sửa chữa.

TRE NGÀ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment