“QUỸ LƯƠNG TÂM” HAY QUỸ VÉT TIỀN?

Mới đây trên trang Blog cá nhân, Nguyễn Tường Thụy đã ra thông cáo về việc thành lập một quỹ có tên là “Quỹ lương tâm”. Theo thông cáo thì quỹ này bao gồm một hồi đồng xét duyệt bao gồm Giáo sư Mạc Văn Trang, Phó Giáo sư Hoàng Dũng, Linh mục Lê Quốc Thăng, Sương Quỳnh, Nguyên Bình. Toàn là những phần tử chống cộng cốt cán.

Theo lời Thụy, quỹ này được thành lập với mục đích hỗ trợ tài chính cho thân nhân của số đối tượng chống đối bị giam giữ với mức hỗ trợ hàng tháng căn cứ vào “hoàn cảnh tài chính”. “Nhóm làm việc” sẽ cung cấp danh sách các trường hợp trong diện cần hỗ trợ, rồi gửi đến Hội đồng xét duyệt gồm 5 “nhân sỹ trí thức” nói trên. Mục đích thì có vẻ cao cả đến thế, nhưng nói huỵch toẹt với nhau thì chúng ta đều hiểu rằng đây lại là một cái quỹ mới, mà hy vọng của những kẻ thành lập và tham gia là kiếm chác từ các cá nhân và tổ chức phản động nước ngoài.
Thông cáo trên trang Blog của Nguyễn Tường Thụy, ảnh: internet
Nói như thế không phải là không căn cứ. Nhìn vào quá khứ của các quỹ tương tự ta thấy những quỹ được thành lập trước đây như quỹ cứu trợ dân oan, Bầu bí tương thân, Cứu lấy dân oan, quỹ Mai Info... đều bị chính đám bầy đàn rận chủ tố là mờ ám về tiền bạc, thậm chí vì ăn chia không đều, chúng sẵn sàng vạch mặt, bôi nhọ và tung bằng chứng biển thủ tiền quỹ của nhau lên mạng. Thậm chí không ít kẻ đã đánh nhau sứt đầu mẻ trán, rồi công khai từ mặt nhau vì những bê bối trong vụ tiền bạc của quỹ.

Chính vì thế, mục đích của quỹ không ai bảo ai, đám dân chủ tự nhìn mặt nhau là hiểu, nhưng phía ba que hải ngoại và phản động ngoại bang giờ đã khôn hơn nhiều, chúng sẽ chẳng dễ dàng gửi tiền về nước biếu không cho đám rận chủ ăn không ngồi rồi. Chính vì thế mà vừa mới thành lập đã thấy ngay cái tương lai mờ mịt của quỹ, đến gần như chắc chắn cái quỹ này rồi sẽ rất nhanh thôi lâm vào tình trạng ế ẩm như các quỹ khác.

Nhưng chỉ thương thay, hơn nửa năm lại đây, đất nước quá ổn định và thanh bình, đến đám rận chủ chỉ vác mồm chửi để kiếm cơm cũng đã trở nên đói khát. Cùng quẫn lắm nên chỉ còn mỗi chiêu bài lập quỹ vét tiền. Thật thương thay cho đám rận chủ.

CU MÕ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment