CÁI KẾT TẤT YẾU CHO PHẠM MINH HOÀNG

Vụ việc Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam đang là chủ đề bàn luận cho bọn dân chủ và các tờ báo lề trái. Trước những giọng điệu dối trá và láo toét của đám dân chủ, tôi không còn cách nào khác, phải nhắc lại và làm rõ về một người mang tên Phạm Minh Hoàng, bởi vì đây là một câu chuyện có lẽ không phải nhắc đến thì tốt hơn.
Phạm Minh Hoàng sinh năm 1955 tại Bà Rịa - Vũng Tàu, là con của một quan chức của Việt Nam cộng hòa, ấy vậy cho nên lúc đất nước đang còn đào khoai, trồng sắn, ăn bo bo thay cơm thì Hoàng đang vi vu ở bên trời Pháp. Cuộc đời của Hoàng sẽ không có gì đáng nói nếu như đến năm 2000 Hoàng về nước với danh nghĩa là yêu nước, là mong muốn trở về nước theo chính sách quên đi quá khứ, trọng dụng nhân tài của Đảng và Nhà nước ta thời kì đó.
Phạm Minh Hoàng khi còn giảng dạy. Ảnh: Internet

Về nước, lập tức với trình độ của mình, cùng với những ưu ái của Đảng, hắn ta ngay lập tức được nhận vào Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, được nước ta trao cho quốc tịch Việt Nam.Tưởng rằng, đây sẽ là một cái kết đẹp, một câu chuyện cổ tích khi một người con xa xứ, gạt bỏ đi được quá khứ để trở lại đất mẹ mến thương. Tuy nhiên, đến năm 2010 khi Tổng cục An ninh I - Bộ Công an công bố việc khởi tố, bắt tạm giam Phạm Minh Hoàng với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người ta mới vỡ lẽ ra được nhiều điều.

Phạm Minh Hoàng không phải vì muốn cống hiến cho đất mẹ mà chủ yếu là để thực hiện những kế hoạch của Việt Tân. Nhiều người không biết, từ năm 1998, Hoàng chính thức trở thành thành viên của Việt Tân. Sau khi về nước, vừa được nhận làm giảng viên, hắn ngay lập tức tạo các hội nhóm trong sinh viên, nhằm mục đích lôi kéo sinh viên, tuyển mộ người cho Việt Tân. Cùng với đó, hắn ta đã soạn thảo nhiều bài viết, với nội dung xuyên tạc, phản động gửi cho Việt Tân để đăng tải trên internet. Sau những hành động đó, hắn đã lãnh mức án 17 tháng tù giam.

Tưởng như, sau chừng đó hắn tỉnh ngộ và quay đầu, Nhưng không, năm 2012 ngay khi ra tù, hắn vẫn không từ bỏ những tư tưởng phản động trong đầu. Không có hành động chống đối trực tiếp, nhưng hắn không ngừng đả kích Đảng và Nhà nước ta trên mạng xã hội.

Thế nên, dù không bị xử lý pháp luật, việc Nhà nước ta tước quốc tịch của hắn là hợp tình, hợp lý. Tuy là điều không ai muốn, nhưng đó là cái kết mà hắn đáng phản nhận sau những gì hắn đã làm. Đảng và Nhà nước ta đã khoan dung, nhưng hắn đã không quay đầu, vậy nên đừng trách ai khác, hắn nên tự trách bản thân mình.

HỒNG LĨNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment