QUỸ LƯƠNG TÂM - ĐỨA CON KHÁT TIỀN CỦA VIỆT TÂN

Trong thời gian qua, trước tình hình phong trào dân chủ có phần rệu rã, hoạt động của phong trào không có gì nổi bật ngoài hoạt động của đám linh mục miền Trung. Từ đó đòi hỏi phải có những hình thức hoạt động đa dạng hơn. Đồng thời, cần phải có sự động viên, khích lệ nào đó để cho phong trào này hoạt động sôi nổi hơn. Trong xu thế đó, mới đây, đám dân chủ lại cho ra đời cái gọi là “Quỹ lương tâm”.

Theo như Thông cáo tuyên bố, lý dẫn đến thành lập quỹ này là:“Phong trào hoạt động vì quyền con người ở Việt Nam trong những năm vừa qua đã có những bước tiến tích cực với sự góp sức không nhỏ của những người hoạt động quyền con người* (dưới đây gọi tắt là người hoạt động). Tuy nhiên, những người hoạt động đã phải đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau; trong đó không ít người đã bị cầm tù. Đa số những người này lại là lao động chính trong gia đình nên việc bị bắt giam đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cả về đời sống tinh thần lẫn vật chất cho gia đình. Nhằm hỗ trợ gia đình những người hoạt động trong tình cảnh ngặt nghèo này, chúng tôi – những người yêu chuộng quyền con người ở Việt Nam – thành lập Quỹ Lương Tâm, như một lời cam kết rằng không gia đình nào bị bỏ mặc khi người thân của họ đang bị cầm tù vì đấu tranh cho quyền con người ở Việt Nam.”
Tuy nhiên, đó chỉ là cái hình thức bề ngoài để che dấu những âm mưu bên trong hết sức lố bịch của đám dân chủ. Thể hiện:

Trước hết, để khích lệ đám dân chủ hoạt động mạnh mẽ hơn. Có thể nói, mục đích chính của hầu hết các nhà dân chủ trong phong trào dân chủ đó chính là vì tiền. Vì vậy, một điểm không thể thiếu để có thể cổ vũ cho đám dân chủ hoạt động điên cuồng hơn thì phải có tiền bơm vào cho chúng. Khi nào nhiều tiền rót về thì ngay lập tức phong trào dân chủ lại hoạt động sôi nổi hơn hẳn. Có thể nói trong thời gian qua, hoạt động dân chủ như một nghề hót ở Việt Nam hiện nay. Và sự ra đời quỹ lương tâm chính là nhằm động viên những kẻ đang sống bằng nghề này.
Hơn nữa, chúng ta cũng thấy rằng việc cho ra đời quỹ lương tâm là một hình thức hợp pháp để có thể hợp thức hóa nguồn tiền của đám cờ vàng hải ngoại rót vào cho phong trào dân chủ. Với hình thức mĩ miều để ủng hộ cho những nhà dân chủ bị bắt hoặc thân nhân của những nhà dân chủ đó nhưng nếu công khai nguồn tiền từ Việt Tân hay tổ chức phản động khác thì sẽ bị quần chúng nhân dân lên án. Vì vậy, việc cho ra đời quỹ lương tâm có thể che dấu được mục đích đê hèn của đám dân chủ trong nước.

Mặt khác, đây có lẽ cũng là hình thức để giải thích với phong trào dân chủ trong thời gian qua khi vướng phải những lùm xùm mang tính cố hữu vì ăn chia không đều. Những đấu tố trong thời gian qua giữa các phe nhóm trong làng dân chủ đã làm mất đi hình ảnh của phong trào nói chung. Để tránh việc không minh bạch trong quá trình thu chi nguồn tiền mà đám hải ngoại gửi về thì công khai hóa bằng quỹ lương tâm có lẽ là một phương án có thể nói là tốt hơn.
An Nguy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment