SỰ LẦM LỖI CỦA NGƯỜI CON NÚI RỪNG TÂY NGUYÊN

Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị tại địa bàn Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng cơ bản ổn định, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ổn đe dọa an ninh quốc gia. Trong đó, lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc, sự nhẹ dạ, cả tin của một bộ phận người dân tộc thiểu số, các đối tượng xấu, FULRO lưu vong tiếp tục tuyên truyền, xuyên tạc, lôi kéo phục hồi hoạt động FULRO, nhòm họp "Tin lành Đê gar"; đồng thời, kích động trốn đi Campuchia, Thái Lan để trục lợi bất chính gây mất ổn định về an ninh trật tự.
A Ngưl đang chăm sóc gần 600 cây cà phê tại nương rẫy thuộc xã Glar, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai

Cuối năm 2015, vì nghe theo lời xúi giục, lừa phỉnh của các đối tượng xấu: "vượt biên để được đi nước thứ ba sẽ có cuộc sống sung sướng, không làm cũng có ăn", A Ngưl (63 tuổi) trú tại làng Tươh Klah, xã Glar, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai đã bỏ vợ con, người thân và dân làng; tìm cách vay mượn và bán nhiều tài sản trong gia đình mới gom đủ số tiền 25 triệu đồng để làm "lệ phí" vượt biên sang Campuchia.
Sau một thời gian, sống khổ cực nơi đất khách quê người, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nhớ gia đình, làng buôn, A Ngưl đã nhận ra thủ đoạn lừa bịp, xấu xa của bọn FULRO và tự nguyện xin hồi hương để được về quê hương, buôn làng. Với sự nỗ lực, cố gắng của Chính phủ Việt Nam cùng sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền Campuchia, đại diện UNHCR, A Ngưl đã được trở về trong vòng tay bao dung của gia đình, quê hương, buôn làng. Đước sự khoan hồng, tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền, A Ngưl đã nhận ra lầm lỗi của bản thân và biết rằng nơi đây đầy ắp yêu thương, cuộc sống hạnh phúc không ở đâu xa mà chính là gia đình, buôn làng mình. Hiện tại, A Ngưl đang tích cực lao động, sản xuất cùng vợ và con trai canh tác hơn 400 trụ tiêu và 600 cây cà phê, gia đình có lao động chính đã đỡ khó khăn vất vả, có người lo toan công việc và nhiều người dân tộc thiểu số từng vượt biên khác cũng giống như A Ngưl cảm nhận rõ hơn giá trị cuộc sống tự do, hạnh phúc mà mình đang được thụ hưởng trên đất nước Việt Nam.

GIÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment