LÊ CÔNG ĐỊNH LẠI MẶT DÀY

Trong những ngày qua, câu chuyện Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam đã khiến nhiều thành phân dân chủ lên tiếng trong đó có Lê Công Định. Ngày 16/6/2017 trên trang facebook cá nhân Định đã đăng tải dòng trạng thái với tiêu đề  “HÃY TƯỚC QUỐC TỊCH CỦA TÔI” để ủng hộ Phạm Minh Hoàng.

Trước hết cần phải biết rằng, Lê Công Định là một luật sư từng bị kết án phạm tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Và cũng chính Lê Công Định cũng là người phải cúi đầu xin hưởng lượng sự khoan hồng của pháp luật vào năm 2009. Tuy nhiên, sau khi ra tù y vẫn chứng nào tật nấy, Lê Công Định vẫn mang trong mình tư tưởng chống đối lại nhà nước Việt Nam.
Lê Công Định với phát biểu được đăng tải trên trang cá nhân, ảnh chụp màn hình

Đáng lẽ ra, một luật sư dân chủ như Lê Công Định thì ít nhất cũng phải hiểu được những quy định của pháp luật Việt Nam. Theo quy định của pháp luật Việt Nam. Điều 31 (Căn cứ tước quốc tịch Việt Nam), Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014), quy định: “1. Công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 2. Người đã nhập quốc tịch Việt Nam theo quy định tại Điều 19 của Luật này dù cư trú ở trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi quy định tại khoản 1 Điều này”.Với những quy định nêu trên thì bản thân Lê Công Định không giống Phạm Minh Hoàng và việc bị tước quốc tịch là điều không thể. Tuy nhiên, với Lê Công Định thì y xem đó là điều mà y muốn, mặt khác y luôn lên tiếng so sánh mình với Phạm Minh Hoàng (một thành viên của Việt Tân - kẻ xấu xa đã bị tước bỏ Quốc tịch).

Dưới góc độ mà chúng ta thấy được việc Lê Công Định phát biểu “muốn tước bỏ quốc tịch Việt Nam” chẳng qua cũng chỉ là cái trò đánh bóng tên tuổi của mình với làng dân chủ nhiều biến cố hiện nay. Lâu rồi anh hùng rơm Lê Công Định không có đất diễn cũng như tiếng nói trong giới dân chủ.

Thiết nghĩ, được mang và việc trân trọng quốc tịch của mỗi cá nhân đó là điều thiêng liêng và là quyền của mỗi công dân. Tuy nhiên, với nhà dân chủ Lê Công Định thì đó là cái để đưa ra đùa cợt nhằm đánh bóng tên tuổi của mình. Chính điều này đã nhận lại sự chê trách, phê bình từ rất nhiều cá nhân và hơn thế nó đã thể hiện rõ hơn bản chất xấu xa và vô liêm sĩ của một luật sư - nhà dân chủ nửa mùa như Lê Công Định.

TẼN TÒ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment