CÁI GỌI LÀ BẢN PHÚC TRÌNH CỦA TỔ CHỨC THEO DÕI NHÂN QUYỀN?

Ngày 19/6 tại New York, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) đã ra cái gọi là bản phúc trình với tựa đề “Không chốn dung thân cho các nhà hoạt động vì nhân quyền: Các nhà vận động dân chủ và blogger ở Việt Nam bị hành hung”. Nội dung lại xoay quanh chủ đề chống lại Nhà nước CHXHCH Việt Nam, cho rằng: “những hung thủ đánh đập, dọa dẫm và đe nẹt các blogger và nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam mà không bị truy cứu trách nhiệm. Chính quyền Việt Nam cần ra lệnh chấm dứt tất cả mọi hành vi tấn công và truy cứu trách nhiệm những người liên quan. Chính phủ các quốc gia tài trợ cần yêu cầu chính quyền Việt Nam chấm dứt đàn áp, và tuyên bố rõ rằng đè nén tự do Internet, ngôn luận và các hoạt động ôn hòa sẽ mang lại hậu quả”.

Những hình ảnh bài viết xuyên tạc về nhân quyền Việt Nam của bè lũ phản động

Vậy tại sao Nhân có thể khẳng định bản phúc trình này là thứ bỏ đi mặc dù được viết dài bởi những kẻ hằng ngày mài đũng quần bên máy vi tính và được toan tính bởi các ý đồ chính trị kỹ lưỡng bởi các cuộc thảo luận của HRW?

Thứ nhất, HRW có truyền thống chống Nhà nước XHCN Việt Nam và các các nước XHCN trên thế giới. Hằng năm, tổ chức này không những “đẻ” ra những bản “Phúc trình” có nội dung xuyên tạc, cường điệu những cái gọi là vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền” ở Việt Nam mà còn “đẻ” thêm giải thưởng “Bảo Vệ Nhân Quyền” cho những người mà theo họ đã dũng cảm đấu tranh bảo vệ quyền con người ở các quốc gia (thực chất là lũ u nhọt của xã hội Việt Nam). Chỉ cần nhìn vào đối tượng, mục tiêu mà tổ chức này hướng tới thì việc bản phúc trình lần này vất đi là điều đương nhiên vì không đọc thì người ta cũng biết lại là những lời lẽ rêu rao chống Việt Nam.

Một điểm ý nổi lên xoay quoanh HRW đó là các nhà chính trị trên thế giới đã ví tổ chức này thực chất là “con chó” của Hoa Kỳ bởi lẽ luôn ăn cơm Hoa Kỳ và sủa theo tiếng của Hoa Kỳ. Bởi lẽ, tổ chức này từng ra thông báo là 75% mức đóng góp đến từ Bắc Mỹ, 25% đến từ Tây Âu và ít hơn 1% từ các nơi khác. Vì vậy, mới có chuyện các bản “Phúc trình” của tổ chức này toàn kiểu “copy - paste” với các Báo cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Vì vậy, bản “Phúc trình” nào của tổ chức này đều sặc sụa mùi chống Việt Nam.

Thứ hai, HRW ra bản “Phúc trình” lần này dựa trên những nguồn tài liệu do những trung tâm phá hoại tư tưởng chống Việt Nam cung cấp. Ngay trên lời giới thiệu của bản Phúc trình đã nêu rõ: “Bản phúc trình dựa trên các vụ việc được đưa tin trên báo chí nước ngoài, như Đài Á châu Tự do (RFA), Đài Tiếng nói Hoa kỳ (VOA), Đài BBC, Mạng lưới Truyền hình Sài gòn (SBTN), các mạng xã hội như Facebook và You tube, các trang mạng độc lập về chính trị như Dân Làm Báo, Dân Luận, Việt Nam Thời Báo, Tin Mừng Cho Người Nghèo, Defend the Defenders, và các blog cá nhân.” Nói đến đây thôi, chúng ta đủ biết, cái bản “Phúc trình” là như thế nào khi còn lấy tài liệu từ các lều báo (Dân Làm Báo, Dân Luận, Việt Nam Thời Báo, Tin Mừng Cho Người Nghèo, Defend the Defenders) của bọn khủng bố Việt Tân. 

Thứ ba, HRW đang cường điệu hóa một các hoang đường về những thằng “rận chủ” rêu rao bị đánh ở đầu đường xó chợ. Bản Phúc trình này còn nhấn mạnh: “Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã tập hợp được tài liệu cho thấy có một chiến lược đánh đập các blogger và các nhà hoạt động vì nhân quyền trên khắp đất nước, từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang và Vũng Tàu đến các tỉnh như Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Dương, Lâm Đồng và Bắc Giang.” Đọc đến đây đã thấy sự tào lao của cái Bản Phúc trình này. Nhà nước CHXHCN Việt Nam được nhân dân giao sứ mệnh đưa đất nước phát triển toàn diện thì lấy đâu ra thời gian đưa ra cái gọi là “chiến lược đánh đập các blogger và các nhà hoạt động vì nhân quyền trên khắp đất nước”. Đúng là HRW toàn một lũ “ăn không, nói có”. 

Tóm lại, Quan điểm của HRW thì ai cũng biết. Bảo vệ nhân quyền là cái cớ, nói cho chính xác đó là phương tiện để tổ chức này xuyên tạc, bôi nhọ các chế độ xã hội mà Hoa Kỳ không ưa, đặc biệt là các quốc gia Cộng sản. Việc HRW dựa vào một số thông tin chưa được kiểm chứng về tình trạng bạo hành của Công an Việt Nam, với sự kỳ thị sẵn có ra “Phúc trình” cường điệu hóa hiện tượng này, đồng thời bỏ qua tất cả các quy định của Hiến pháp, pháp luật Việt Nam về bảo vệ con người, có thể nói HRW đã xuyên tạc bản chất nhân đạo, tính nghiêm minh của pháp luật Việt Nam. HRW nên tự vấn lại cách thức hoạt động chứ đừng suốt ngày mang vỏ bọc “tổ chức phi chính phủ” mà đi sủa theo tiếng lợi ích của các Chính phủ tài trợ thì nhục mặt lắm.

LAM CHIỀU
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment