KHI TÔN GIÁO BỊ BÓP MÉO

Đối với người Công Giáo thánh đường nhà thờ là một nơi rất đỗi thân quen và gần gũi. Từ thành thị cho đến thôn quê, từ miền xuôi cho đến miền ngược, ngôi thánh đường luôn được coi như là trái tim của mỗi xứ đạo. Nhà thờ vừa là nơi để giáo dân sinh hoạt văn hóa thường nhật, vừa là nơi để các linh mục (Cha đạo) định hướng tinh thần cho các con chiên, hướng họ tới lối sống tốt đời đẹp đạo, cống hiến cho xã hội nhân loại theo lời đức Chúa.

Thế nhưng, đáng buồn thay, nét đẹp văn hóa ấy đang dần bị làm vấy bẩn, làm mai một bởi hoạt động núp bóng Cha xứ, lợi dụng thánh đường, biến nhà thờ thành tụ điểm tập trung của các phần tử phản loạn tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền, gây rối trật tự, vi phạm pháp luật bất chấp sự phản ứng của quần chúng nhân dân địa phương cũng như đông đảo bà con giáo dân. Vụ việc điển hình mới xảy ra gần đây là trường hợp Nguyễn Ngọc Nam Phong đội lốt linh mục để thực hiện hoạt động chống Đảng, Nhà nước. 

Cụ thể: ngày 24/5/2017, tại nhà thờ Thái Hà thuộc giáo xứ Thái Hà, Nguyễn Ngọc Nam Phong hậu thuẫn, tiếp tay cho “Hội cựu tù nhân lương tâm Việt Nam” tổ chức đại hội lần II ngay trong nhà thờ. “Hội cựu tù nhân lương tâm Việt Nam” bản chất là một tổ chức thành lập trái phép ngày 18/2/2014, là một nhóm ô hợp của những đối tượng tù tha, mãn hạn tù, hoặc đã từng bị xử lý về các hành vi vi phạm pháp luật. 

Đáng chú ý, ngày 05/4/2017 trước đó, người đứng đầu nhà thờ Thái Hà cũng đã cho “Hội cựu tù nhân lương tâm Việt Nam” lấy địa điểm để tổ chức đại hội trù bị, với sự tham gia của những đối tượng chống đối trong các hội, nhóm xã hội dân sự trái phép khác, tiêu biểu như: Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Lê Văn Dũng…

Tiếp đó, ngày 26/5/2017, theo ý kiến chỉ đạo của “bề trên”, và cũng để thỏa ước vọng ngông cuồng của đám đồng đạo, linh mục Phong tiếp tục đăng thông báo sẽ tổ chức “Về Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý - Hòa Bình” vào tối ngày 28/5/2017 tại Nhà thờ Thái Hà. Và quả đúng như lịch trình đã được chuẩn bị hết sức công phu và bài bản, đúng 20 giờ ngày 28/5/2017, tại buổi cầu nguyện được diễn ra. Tuy nhiên, nó sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu như không có sự xuất hiện của hàng loạt những bộ mặt đã từng có thành tích chống phá Nhà nước như: JB Nguyễn Hữu Vinh; Trương Văn Dũng; Trịnh Bá Phương… đáng chú ý còn có thêm sự tham gia của bà Phạm Thị Vạn và Hoàng Đức Hảo là mẹ và em trai của Hoàng Đức Bình (một phần tử phản động mới bị bắt thời gian qua), ngoài ra còn hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu đã được chúng được chuẩn bị sẵn, nhằm thông qua buổi cầu nguyện để cổ vũ số đối tượng đang bị bắt và truy nã. 
Cầu nguyện cho “Công lý - Hòa Bình” với sự tham gia của nhóm NoU tại nhà thờ Thái Hà

Từ một buổi sinh hoạt tôn giáo mang tính chất giáo dục giáo dân, qua bàn tay “tài hoa” của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã bị biến tướng thành một tụ tập các cá nhân, tổ chức mang tư tưởng phản động để cổ vũ cho các hoạt động chống phá nhà nước, trái với quy định của pháp luật, đi ngược lại với giáo lý, giáo luật và lời răn của Thiên Chúa, phá hoại hình ảnh tốt đẹp của Công giáo. Có thể nói, vị linh mục này đang tìm cách phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, tiếp tay cho những hành động xâm phạm nghiêm trọng tới lợi ích quốc gia, dân tộc 

Bức xúc trước những hành động của linh mục Phong, ngày 15/5/2017, Hội Cựu chiến binh phường Khương Thượng, quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Hội Cựu chiến binh và ra nghị quyết về việc “Lên án, phản đối linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong rao giảng các luận điệu bịa đặt, xuyên tạc, kích động chống Đảng, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tại Hội nghị đã cực lực phản đối những vi phạm của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, kêu gọi toàn thể thành viên và nhân dân viết đơn tố giác các hành vi vi phạm của vị cha xứ này, cảnh giác, đấu tranh đưa linh mục Phong ra nghiêm trị xử lý trước pháp luật và khẩn thiết đề nghị loại bỏ linh mục Phong ra khỏi đời sống giáo dân.

Cần khẳng định rằng, mỗi tôn giáo đều mang những nét đẹp riêng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng, không phân biệt giữa người theo hay không theo tôn giáo nào và đảm bảo mọi quyền, lợi ích và nghĩa vụ của công dân bình đẳng trước pháp luật. Thế nhưng, hành động lợi dụng tôn giáo, thách thức công lý của linh mục nhà thờ Thái Hà là điều không thể chấp nhận được. Các cơ quan chức năng cần phối hợp với Hội đồng Giám mục Việt Nam có biện pháp cứng rắn, xử lý triệt để những phần tử xấu đội lốt linh mục như Nguyễn Ngọc Nam Phong, trả lại nét văn hóa tốt đẹp trước nay của Công giáo.

MÁI ĐÌNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment