VỀ CHUYỆN NƯỚC PHÁP ĐÓN TIẾP TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Nhân chuyến đi thăm Pháp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, xuất hiện một số luồng dư luận hoài nghi, băn khoăn sau khi chứng kiến cảnh người Pháp đón tiếp người đứng đầu Đảng cộng sản Việt Nam - TBT Nguyễn Phú Trọng. 

Fb Phạm Việt Thắng xiên xỏ rằng

"Xem thời sự, thấy Pháp đón TBT ta mà lạ lắm nha. Họ đón TBT mà không có bục, đứng giữa cái sân gạch trông gồ ghề, lồi lõm, không hề có thảm.Không lẽ nước Pháp nghèo đến mức đó, hay nghi thức của họ là vậy. Nhưng, dù gì thì với tư cách là công dân của nước CHXHCN Việt Nam, mình vẫn a văn cay". 

Đây cũng là cơ hội để đám vong nô, nhược tiểu tha hồ biến hóa cho rằng, vị thế Việt Nam đang tụt dốc thảm hại và thế giới không chấp nhận vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản... vân vân và vân vân! Đám dân chủ khi ngửi thấy mùi cũng sẽ lên đồng và không tiếc lời bình phẩm thóa mạ và hạ bệ! 

Theo nhiều nguồn tin thì: Chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng tới Pháp được thực hiện theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron. Nghi thức đón TBT Nguyễn Phú Trọng được thực hiện theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia tại Điện Invalides ở thủ đô Paris với đầy đủ các nghi thức Quân nhạc cử quốc thiều Việt Nam và Pháp, duyệt đội danh dự. 
Tổng thống Pháp tiếp đón Tổng thống Mỹ với nghi lễ tương tự

Và đúng là những gì diễn ra kém hoành tráng so với việc Việt Nam chúng ta đón tiếp nguyên thủ, lãnh đạo chính đảng các nước tới Việt Nam theo lời mời chính thức. Tuy nhiên, điều đó không làm cho sự tôn trọng của người Pháp dành cho phái đoàn củ TBT Nguyễn Phú Trọng giảm đi, kém trang trọng đi. Bởi ngay cả khi đón tiếp Tổng thống Mỹ D. Trump, nghi thức vẫn không có bất cứ sự khác biệt nào! Hình ảnh dưới đây cho thấy rất rõ thực tế này: 

Tôi tin sau những thông tin được chia sẻ này sẽ có người hụt hẫng, thất vọng. Họ sẽ tiếc rẻ một cơ hội để hạ bệ Đảng cộng sản Việt Nam, chính đảng lãnh đạo duy nhất tại Việt Nam. 

Nhưng điều này sẽ càng cho thấy một thực tế, bản thân những quốc gia như Pháp (vận hành chế độ theo hình thức đa đảng) song họ vẫn tôn trọng sự khác biệt của Việt Nam; họ vẫn nhận thấy được vai trò, vị thế của người đứng đầu Đảng cộng sản Việt Nam. 

Và đó chính là biểu hiện cho thấy, thế giới nói chung, giới tư bản nói riêng đã thay đổi cách nhìn nhận về Việt Nam, về Đảng cộng sản. Vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản vì thế không còn là lực cản này nọ đối với sự phát triển. Và nên chăng, đã đến lúc những kẻ chống đối, phủ nhận vai trò của đảng cộng sản cũng nên thay đổi thái độ. Bởi không phải ngẫu nhiên thế giới phải thay đổi cách nhìn và cách nghĩ!

THỊ MẦU
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment