CẦN DỪNG NGAY HÀNH ĐỘNG XUYÊN TẠC TRÊN NHỮNG HY SINH Ở GẠC MA

Trong khi cả nước đang tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày diễn ra trận chiến Gạc Ma với sự hi sinh anh dũng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của 64 chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam thì cũng là lúc đám phản động ngoài nước và rân chủ trong nước tìm mọi cách xuyên tạc ý nghĩa lịch sử của sự kiện trên. Mà luận điệu được đám này nhai đi nhai lại nhằm đổ lỗi cho sự hi sinh của 64 chiến sỹ là do nhận lệnh không được nổ súng vào quân đội Trung Quốc.

Đây là sự xuyên tạc trắng trợn, lợi dụng xương máu của anh hùng liệt sỹ để chống phá đất nước. Đám phản động lưu vong và rân chủ trong nước đã không nhắc đầy đủ phương hướng khi gặp sự khiêu khích của quân Trung Quốc mà bộ đội ta đã được quán triệt. Đó là “Bình tĩnh, kiên quyết, khôn khéo xử lý, không nổ súng trước, không mắc mưu khiêu khích của đối phương”. Đây là “không nổ súng trước” để tạo lý do cho quân Trung Quốc có cớ tấn công chúng ta chứ không phải “không được nổ súng”. Có vẻ câu chữ đã được cắt gọt và sắp xếp lại một cách có chủ ý.

Bên cạnh đó, khi thống kê về số thương vong của 2 bên trong trận chiến Gạc Ma, phía chúng ta là sự hi sinh của 64 chiến sỹ thì phía Trung Quốc với tàu to, súng lớn, số lượng quân áp đảo cũng đã thương vong tới 24 người. Nếu chúng ta không nổ súng thì số thương vong mà quân Trung Quốc thống kê trên chắc là bị say sóng, bị ngã xuống biển hay ăn nhầm đạn lạc từ chính quân mình.

Chính cựu binh Lê Hữu Thảo, tiểu đội trưởng chỉ huy tổ bảo vệ cờ trên đảo Gạc Ma sáng ngày 14/3/1988 đã kể lại là chưa từng nghe ai lệnh là không được nổ súng và chính cựu binh đó cũng chưa từng phát biểu về lệnh này đã từng tồn tại. Chính cựu binh Thảo đã kể lại là chúng ta đã nổ súng ngay sau khi quân Trung Quốc nã đạn về phía chúng ta.

Qua một số bằng chứng trên, có thể thấy sự xuyên tạc của các thế lực phản động nhằm gây nên tâm lý dư luận về sự yếu kém của chúng ta trong bảo vệ chủ quyền. Nên nhớ rằng, trong chiến dịch CQ 88, chúng ta không những ngăn chặn được âm mưu độc chiếm Trường Sa của Trung Quốc mà chúng ta đã triển khai mới tại 11 điểm đảo với 32 vị trí đóng quân mới, củng cố sự có mặt của hải quân nhân dân Việt Nam trên quần đảo này, bảo vệ vững chắc chủ quyền quần đảo Trường Sa cho đến ngày nay.

HOA SÚNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment