ĐỜI ĐỜI GHI NHỚ NHỮNG HI SINH Ở GẠC MA

Hàng năm cứ đến ngày 14/3, nhân dân cả nước đều có hoạt động Tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ hy sinh bảo vệ Gạc Ma.Trường Sa năm 1988, bày tỏ niềm tưởng nhớ về các anh, những người con của nước Việt đã ngã xuống bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời cầu mong anh linh các anh được siêu thoát về với gia đình. Tổ quốc và nhân dân không bao giờ quên sự hy sinh anh dũng của các anh. Những người thuộc thế hệ trẻ như chúng tôi càng không bao giờ cho phép mình được lãng quên.

Thông qua những hoạt động này, những người thuộc thế hệ trẻ như chúng tôi được biết thêm các nhân chứng của lịch sử, được nghe nhiều câu chuyện của các anh, hiểu thêm về lịch sử và rất cảm động và khâm phục lòng quả cảm hy sinh anh dũng của 64 chiến sĩ trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. NLC tin chắc rằng: Những người thuộc thế trẻ như NLC thấy rất tự hào và có chung suy nghĩ nguyện sẽ nêu gương, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các anh trong sự nghiệp bảo vê toàn vẹn lãnh thổ.


Tuy nhiên, gần đây trong dư luận có nổi lên nhiều phát ngôn này nọ việc có hay không lệnh “không được nổ súng” . Những vấn đề này đã gây tranh cải ,có ý kiến cho rằng thông tin về Gạc Ma đã bị bưng bít….đã xuất hiện nhiều thông tin trái chiều rất có chủ đích xấu nhằm vào nội bộ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta khi bình luận, đánh giá về sự kiện Gạc Ma năm 1988.

Lễ tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ hy sinh bảo vệ Gạc Ma, là một cách để chúng ta bày tỏ tình cảm của mình củng như thể hiện sự quyết tâm bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử. Hơn nữa, sự tham dự đã có mặt có mặt của những nhân chứng lịch sử, thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh trận chiến Gạc Ma, trong các buổi lễ này cũng chính là những bằng chứng sống về trận chiến không cân sức, về lòng dũng cảm, yêu nước và tinh thần kháng chiến quật cường của những người con đất Việt.

ĐẠI DƯƠNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment