"TƯỞNG NIỆM" HAY TRÒ LỐ TỰ SƯỚNG?

Hằng năm cứ đến ngày kỷ niệm “Hải chiến Hoàng Sa” (19/1), Chiến tranh biên giới phía Bắc 1979 (17/2), “Hải chiến Gạc Ma” (14/3), kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4), làng “dân chủ cuội” lại núp bóng “tưởng niệm” để vu cáo chính quyền lãng quên các sự kiện này cũng như là bán nước, dâng đất cho Tàu… Và buổi “tưởng niệm” Gạc Ma sáng 14/3/2018 tại tượng đài Lý Thái Tổ không nằm ngoài mục đích kêu gọi tụ tập đông người, hò hét, vu cáo chính quyền, kích động gây rối.
Tưởng niệm các tử sĩ Gạc Ma hay trò tự sướng?
Nhìn trong ảnh, chúng ta thấy ngay những người tham gia lễ “tưởng niệm” sang nay 14/3 gồm có Nguyễn Lân Thắng, Lê Văn Dũng, Nguyễn Thúy Hạnh, Trương Dũng, Nguyễn Tường Thụy... Với những người quen tên nhẫn mặt như vậy, đủ hiểu tính hệ thống trong những lần kêu gọi kỉ niệm, tưởng niệm của đám rận.

Có thể nhận ra màn kịch kệch cỡm của những kẻ chuyên đi bán thời gian rảnh rỗi của mình. Trong lúc những rận chủ cuội này đang hò hét, chụp ảnh tự sướng dưới cái mác “tưởng niệm” thì ở khắp mọi miền đất nước, nhất là ở các tỉnh phía Nam các hoạt động thiết thực tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Có thể khẳng định, “tưởng niệm” là việc làm có ý nghĩa để tri ân những người có công với đất nước, dân tộc. Tuy nhiên, “tưởng niệm” như thế nào, tưởng niệm ở đâu cho đúng lại là vấn đề mà nhiều người biết được. Điều đáng nói hơn, một số kẻ còn lợi dụng điều này để phục vụ các mưu đồ chính trị, mưu đồ cá nhân, rồi kích động chống phá Đảng, Nhà nước. Ai chẳng đoán được ý đồ của chúng khi làm lễ “tưởng niệm” tượng đài Lý Thái Tổ sẽ gây được sự chú ý lớn của dư luận.

Nhưng người tính không bằng trời tính, dù có cố gắng đến mấy, dù hô hào, thông báo, kêu gọi, nhưng số người tham gia “tưởng niệm” 14/3 năm nay vẫn quá ít ỏi, chỉ được một nhúm người nhỏ lẻ. Có lẽ, người dân cũng đã hiểu ra việc các đối tượng hô hào “tưởng niệm” 14/3 thực chất chỉ dân chủ giả hiệu, là danh nghĩa mà chúng lợi dụng để kích động người dân tập trung đông người, biểu tình, gây sức ép và chống đối chính quyền mà thôi.

Thiết nghĩ, thay vì đạo đức giả, kêu gọi tụ tập đông người, hò hét, chụp ảnh PR bản thân, kiếm tiền từ những kẻ ngoại bang thì đám rận hãy có những việc làm, hành động cụ thể như đi thăm các thân nhân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Gạc Ma, thắp hương cho các anh ở Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma…

HỌC VẤN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment