ĐỪNG BAO GIỜ SO SÁNH TRƯỜNG SA 1988 VÀ HOÀNG SA 1974

Nhân kỷ niệm 30 năm trận hải chiến Gạc Ma 14/3/1988 tại Trường sa, tôi có vài dòng viết lên đây để cho các bạn đọc hiểu phần nào bối cảnh lịch sử, sự tàn khốc của cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo, và để đập thẳng vào mặt bọn 3 que, bọn dân chủ rởm dám đem hải chiến Gạc Ma (Trường Sa) ghi nhận ý chí chiến đấu tự cường và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Và cũng để  đập tan mọi xàm luận của những kẻ vong nô khi mở mồm so sánh Gạc Ma với sự kiện Hoàng Sa 1974


Trước tiên nói về trận chiến Gạc Ma năm 1988, Gạc Ma, Cô Lin, LenĐao là cụm đảo đá (bãi đá lúc nổi, lúc chìm) mà Việt Nam mới tuyên bố chủ quyền nhưng chưa kịp xác lập đầy đủ sự hiện hữu trên chúng trước thời điểm 1988. Do thế và lực nước ta lúc đó còn yếu, kinh tế thì bị bao vây cấm vận, viện trợ nhận được từ khối XHCN giảm sút một cách trầm trọng. Trung Quốc đã chớp thời cơ tấn công chiếm biển đảo của chúng ta tại Trường Sa. Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu giữ được đảo Cô Lin nhưng Trung Quốc đã chiếm giữ được đảo Len Đao và Gạc Ma.

Ngay lập tức, Hải quân nhân dân Việt Nam có kế hoạch tái chiếm Gạc Ma và Len Đao, chúng ta đã thành công trong việc đổ bộ chiếm lại được Len Đao. Nhưng còn Gạc Ma thì chúng ta không có cách nào lên chiếm lại được, đành phải nhìn quân Trung Quốc chiếm giữ.

Nhìn chung, dù chúng ta đã đổ xuống cụm đảo đá này nhiều xương máu hơn bọn Trung Quốc nhưng chúng ta đã giữ được 2/3 bãi đá. Tinh thần chiến đấu tại đây đã khiến quân thù khiếp sợ không dám hung hang hơn trước cũng như khiến cho cả thế giới nể phục tinh thần Việt trong bảo vệ lãnh thổ.

Trái ngược hoàn toàn với tính chất cuộc chiến Gạc Ma 1988 thì cuộc hải chiến Hoàng sa 1974 lại trái ngược hoàn toàn. Tại Hoàng Sa khi đó chủ quyền Việt Nam đã được khẳng định, Quân lực Việt Nam Cộng Hoà đang trực tiếp có lực lượng đóng trên các đảo, bên cạnh đó còn có một hệ thống hải quân và không quân hùng hậu yểm trợ. Chúng ta thừa biết rằng thời đó hải quân của Quân lực Việt Nam Cộng Hoà có nhiều tầu chiến to hơn Trung Quốc, có khoảng cách từ căn cứ ra đảo gần hơn, ấy vậy mà chỉ sau 30 phút giao tranh, “quân ta chiến thằng quân mình” tự bắn vào nhau, bỏ chạy toán loạn để lại đồng đội mắc kẹt trên đảo. Thấy như vậy lực lượng chiến đấu trên đảo đã vội vã đầu hang, bởi với họ Tổ Quốc cũng xếp sau mạng sống và danh dự. Nói đi cũng phải nói lại Quân lực VNCH cũng có ý định chiếm lại Hoàng Sa nhưng họ nhờ Hạm đội 7 đánh giúp, và khi bu Mỹ không đồng ý thì VNCH cũng vứt luôn kế hoạch tái chiếm vào sọt rác.

Nói đến đây thì chắc các bạn cũng hiểu tại sao chúng ta cần bác bỏ ngay những tư tưởng, luận điệu định đem hải chiến Hoàng Sa 1974 ra đặt ngang hàng với hải chiến Gạc Ma (Trường Sa) 1988. Bởi lẽ sắp tới kỉ niệm 30 năm hải chiến Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2018), trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, chúng ta sẽ bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc Việt Nam./.

ĐÒNG ĐÒNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment