TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG THĂM PHÁP VÀ SỰ XÀM NGÔN CỦA BÙI TÍN

Ngày 25/3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thủ đô Paris, bắt đầu chuyến thăm CH Pháp theo lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron. Đây là một trong những hoạt động ngoại giao cực kỳ quan trọng của Việt Nam trong năm nay. Bên cạnh những lợi ích về mặt ngoại giao, kinh tế, chuyến thăm này vô hình chung là lời công nhận về thể chế chính trị của nước ta. Đó là một sự thành công rất lớn. 

Tuy nhiên, những trang mạng lề trái thường đề cập tới chiến dịch chống tham nhũng đang trong giai đoạn quyết liệt với những lời lẽ đậm chất xuyên tạc, đặc biệt là nhằm vào nội bộ của Đảng và Nhà nước ta. Và một lần nữa, Bùi Tín - nhân vật chống Cộng điên cuồng đã ngay lập tức đăng tải bài viết “Món nợ Nhân quyền dai dẳng, nặng nề” trên Đàn chim Việt 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Pháp ngày 25/3/2018, ảnh: Internet

Trong đó, Bùi Tín viết rằng: “Vừa qua 3 tổ chức bảo vệ nhân quyền có trụ sở tại Pháp :- Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền FIDH (Fédération Internatioale des Droits de l’Homme), Ủy ban Bảo vệ quyền làm người Việt Nam VCHR (Vietnamese Committee Human Rights) và Hội Nhân quyền Pháp Quốc LDH (Ligue des Droits de l’Homme) đã gửi bức thư dài cho tổng thống Pháp E. Macron yêu cầu khẩn thiết ông ‘’hãy đặt ra câu hỏi nóng bỏng về nhân quyền trong các cuộc tiếp xúc’’, yêu cầu ông ‘’áp lực Việt Nam trả tự do cho các tù chính trị, chấm dứt mọi sách nhiễu, bạo hành của công an đối với các xã hội dân sự, chấm dứt các cuộc đàn áp tôn giáo và hủy bỏ mọi điều luật chống nhân quyền’’”. Những tổ chức mà Bùi Tín nhắc đến thực chất là các tổ chức chống đối lại Nhà nước Việt Nam, lấy danh nghĩa để gây áp lực lên Việt Nam hòng thay đổi hình thái chính trị ở Việt Nam. Những cái tên mà cá tổ chức này thường xuyên nhắc tới và ra yêu sách đòi thả đều là các đối tượng phạm tội đã bị cơ quan chức năng của Việt Nam bắt giữ, xử lý. Điều đó là không cần phải bàn cãi, cớ sao lại nhân danh tiến bộ, dân chủ, nhân quyền yêu cầu một nước khác can thiệp vào Việt Nam như vậy? Đó có phải là lòng yêu nước hả ông Bùi Tín?

Bài viết cũng nhắc về vụ Trịnh Xuân Thanh với lời lẽ hết sức xuyên tạc khi cho rằng cơ quan chức năng bắt cóc họ Trịnh để mang từ Đức về Việt Nam. Không biết mục đích của Bùi Tín khi đề cập đến chuyện bắt giữ 1 nghi phạm tham nhũng là gì. Nhưng rõ ràng nó chẳng mang ý nghĩa tốt đẹp và cũng không liên quan gì đến bối cảnh chuyến thăm. 

Sự thật, trước nay Bùi Tín luôn chống đối Đảng và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tuy nhiên, chống đối và xuyên tạc nó khác hẳn việc nhân danh đạo đức, nhân danh cái tốt rồi phán xé, tự cho mình là thanh cao, yêu nước. Đó quả thực là sự vô đạo đức.

SÔNG QUÊ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment